Đồ Án Nghiên cứu về Client thông minh trong thông tin di động

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu về Client thông minh trong thông tin di động


    Mục lục


    Thuật ngữ và chữ viết tắt . i
    Lời nói đầu 1
    Chương I
    Tổng quan về client thông minh 3
    1.1 Kiến trúc client thông minh 3
    1.1.1 Client thông minh 4
    a) Giao diện người dùng . 4
    b) Lưu trữ dữ liệu . 5
    c) Hiệu năng 5
    d) Đồng bộ hóa dữ liệu 5
    e) Truyền bản tin 5
    1.1.2 Server 6
    a) Đồng bộ hóa dữ liệu 6
    b) Nguồn dữ liệu xí nghiệp 7
    c) Truyền bản tin 7
    1.2 Hệ điều hành di động . 8
    1.2.1 Windows CE 9
    1.2.2 Palm OS . 2
    1.2.3 Symbian OS . 14
    1.2.4 Linux . 15
    1.2.5 Java và J2ME . 16
    1.2.6 Các hệ điều hành thuộc sở hữu riêng 19

    Chương II

    Phát triển client thông minh . 20
    2.1 Giai đoạn phân tích các nhu cầu 21
    2.1.1 Những câu hỏi khi nghiên cứu các nhu cầu người dùng . 21
    2.1.2 Các vấn đề cần xem xét 21
    a) Các mục đích của ứng dụng . 21
    b) Người dùng đầu cuối . 22
    c) Truy cập dữ liệu . 22
    d) Truy cập không dây . 22
    e) Các viễn cảnh sử dụng 23
    2.2 Giai đoạn thiết kế 23
    2.2.1 Truy cập dữ liệu client 24
    2.2.2 Sự tích hợp xí nghiệp 25
    2.2.3 Giao diện người dùng . 26
    a) Kích cỡ màn hình . 26
    b) Tương tác con người 27
    2.2.4 Kết nối không dây . 27
    2.3 Giai đoạn thi hành và kiểm tra . 28
    2.3.1 Nguyên mẫu 29
    2.3.2 Các công cụ phát triển 30
    2.3.3 Các bộ mô phỏng thiết bị . 35
    a) Windows CE 35
    b) Palm OS . 37
    c) Symbian OS . 38
    d) Java/J2ME . 39
    2.3.4 Các thiết bị vật lý . 41
    a) Cradle . 41
    b) Các mạng không dây . 41
    2.4 Giai đoạn triển khai . 42
    2.4.1 Phần mềm triển khai và quản lý 43
    2.4.2 Các tùy chọn triển khai không dây . 43
    2.5 Các ứng dụng tự nhiên đấu với Java . 45
    2.5.1 Những lợi ích của Java . 46
    2.5.2 Các lợi ích của những ứng dụng tự nhiên . 47

    Chương 3

    Tích Hợp xí nghiệp qua sự đồng bộ . 48
    3.1 Nguyên tắc đồng bộ cơ bản 48
    3.1.1 Các kiểu đồng bộ . 48
    a) Đồng bộ PIM . 48
    b) Đồng bộ tệp tin/ứng dụng 48
    c) Đồng bộ dữ liệu . 49
    3.1.2 Các kiến trúc đồng bộ 49
    a) Kiến trúc tổng quan 49
    Client 50
    Middleware . 50
    Tích hợp xí nghiệp 51
    b) Mô hình nhà phát hành / người đăng ký 52
    c) Các cấu hình đồng bộ chung 52
    3.1.3 Quá trình đồng bộ dữ liệu 53
    3.1.4 Các kỹ thuật đồng bộ . 55
    a) Các kiểu đồng bộ . 57
    Snapshot . 57
    Net Changes . 57
    b) Các phương pháp truyền lan dữ liệu . 58
    Đồng bộ trên cơ sở phiên 58
    Đồng bộ trên cơ sở bản tin . 58
    3.1.5 Các tính năng then chốt của đồng bộ 59
    a) Phân chia và nhóm nhỏ lại dữ liệu 60
    b) Nén dữ liệu 60
    c) Biến đổi dữ liệu 61
    d) Toàn bộ sự thực hiện 61
    e) Phát hiện xung đột . 61
    f) Giải quyết xung đột 62
    g) Hỗ trợ giao thức mạng . 63
    h) Các cơ chế đa truyền tải . 63
    i) Tích hợp xí nghiệp 64
    j) Bảo mật . 65
    3.2 Các tùy chọn phát triển đồng bộ . 66
    3.2.1 Các conduit đồng bộ hệ điều hành di động 66
    a) Windows CE ActiveSync 67
    b) Palm OS HotSync . 6
    c) Symbian OS Connect 67
    d) Các lưu ý về conduit đồng bộ 68
    3.2.2 Giải pháp đồng bộ mã tùy chọn 68
    3.2.3 Các giải pháp đồng bộ thương mại . 69
    a) Các nhà cung cấp đồng bộ cơ sở dữ liệu . 70
    Các giải pháp Sybase/iAnywhere . 70
    IBM 70
    Oracle . 72
    Microsoft 73
    PointBase 74
    Các nhà cung cấp đồng bộ khác . 75
    3.3 Tổng quan về SyncML . 75
    3.3.1 SyncML là gì ? . 76
    3.3.2 Tại sao sử dụng SyncML? . 77
    a) Các khán giả đích của SyncML 77
    Người dùng đầu cuối 77
    Các nhà sản xuất thiết bị . 77
    Các nhà cung cấp dịch vụ . 77
    Các nhà phát triển ứng dụng . 78
    b) Các lợi thế của SyncML . 78
    Được thiết kế cho các mạng vô tuyến và hữu tuyến . 78
    Hỗ trợ nhiều giao thức truyền tải . 78
    Hỗ trợ dữ liệu bất kỳ 78
    Truy cập dữ liệu cho nhiều ứng dụng . 79
    Được tối ưu cho các thiết bị bị ràng buộc 79
    Tận dụng lợi thế của các công nghệ Internet hiện hữu 79
    Thao tác giữa các phần ở mức cao . 79
    3.3.3 SyncML làm việc như thế nào? . 80
    3.3.4 Tương lai của SyncML . 82
    Kết luận . 83

    Tài liệu tham khảo . 85
     
Đang tải...