Luận Văn Nghiên cứu về chiến lược marketing của các hãng sữa Abbott tại thị trường Tp. HCM

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Cùng với sự phát triển của xã hội, nền sản xuất ngày càng phát triển, những sản phẩm được sản xuất ngày càng phong phú, đa dạng, nhằm thoả mãn tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Để quản lý tốt quá trình kinh doanh trong điểu kiện phát triển của nền sản xuất, của xã hội , đòi hỏi con người cần nhận biết đầy đủ thông tin về hoạt động kinh tế, hiện tượng xã hội, quá trình kỹ thuật , hoạt động tài chính, nắm bắt đầy đủ và kịp thời hơn thông tin về nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, để từ đó ra các quyết định đúng đắn thúc đẩy sản xuất xã hội phát triển.
    Trước tình hình đó hoạt động Marketing ra đời. Đối với nước ta thì đây là một lĩnh vực hoạt động còn mới và có tuổi đời trẻ hơn rất nhiều so với các nước phát triển. Marketing vừa mang tính nghệ thuật, vừa mang tính khoa học. Nó là một công cụ phục vụ cho công tác nghiên cứu thị trường, nhằm hiểu biết sâu hơn tình hình thị trường, về khách hàng và về đối thủ cạnh tranh. Do vậy, nó góp phần mang lại hiệu quả cao cho hoạt đông kinh doanh của công ty.
    Đồng thời, sữa Abbott đóng góp một phần doanh thu đáng kể cho hiệu quả hoạt đông kinh doanh của công ty. Cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của cô Hồ Thị Huế Chi tôi đã chọn đi sâu vào nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu về chiến lược marketing của các hãng sữa Abbott tại thị trường Tp. HCM. Với mong muốn nghiên cứu, tìm hiểu thói quen dùng sữa Abbott, từ đó đáp ứng nhu cầu của người dân, góp phần tăng doanh số bán sữa Abbott trên thị trường Tp.HCM, cũng như góp phần tăng thêm doanh thu, nâng cao hiệu quả họat động kinh doanh của công ty.
    2. Mục đích nghiên cứu
    ã Hệ thống hoá cơ sở lý luận, phân tích tình hình thực tế thị trường sữa TP.HCM, chiến lược Marketing mà công ty đã áp dụng cho mặt hàng sữa Abbott.
    ã Đề xuất một số biện pháp nhằm thực hiện thành công chiến lược Marketing cho sữa Abbott trên thị trường TP.HCM
    3. Đối tượng và phạm vi nhiên cứu: Chiến lược Marketing mà công ty đã thực hiện cho sữa Abbott.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    ã Sử dụng phương pháp hệ thống và phương pháp tổng hợp để nghiên cứu tình hình thực tế của công ty.
    ã Phương pháp phân tích, thống kê, suy luận trong tổng hợp số liệu.
    Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm vừa qua của công ty


    MỤC LỤC

    Chương 1: Khái quát chung về công ty dược phẩm 3A

    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Dược Phẩm 3A
    2. Mục đích kinh doanh
    3. Sơ đồ cơ cấu tổ chức
    4. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận trong công ty
    5. Cơ sở vật chất của công ty
    Chương 2: Hoạt động marketing của công ty 3A về phân phối sản phẩm sữa Abbott
    1. Chiến lược thị trường
    Phân khúc thị trường.
    Thị trường mục tiêu của các công ty
    Định vị thị trường mục tiêu
    2. Chiến lược sản phẩm
    Sản phẩm và chu kì sống của sản phẩm sữa dinh dưỡng
    Bao bì, nhãn hiệu và đặc tính của các sản phẩm sua dinh dưỡng
    Quyết định về dịch vụ đối với khách hàng.
    3. Chiến lược giá
    Nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá
    Nhân tố bên trong
    Nhân tố bên ngoài.
    Phương pháp định giá mà công ty đang áp dụng
    Giá của một số sản phẩm ở công ty
    4. Chiến lược phân phối sản phẩm
    Chiến lược kênh
    Các kênh phân phối của công ty
    Lựa chọn và quản lý kênh phân phối
    5. Chiến lược chiêu thị cho sản phẩm
    Quảng cáo
    Bán hàng cá nhân
    Khuyến mãi
    6. Các hoạt động PR ( Public Realation)
    Chương 3: Một số môi trường ảnh hưởng đến hoạt động marketing của công ty
    1. Môi trường vĩ mô
    1.1 Môi trường pháp luật
    1.2 Môi trường tự nhiên
    1.3 Môi trường kinh tế- chín trị
    1.4 Môi trường văn hóa
    2. Môi trường vi mô
    2.1 Nhà cung ứng
    2.2 Đối thủ cạnh tranh
    2.3 Khách hàng
    3. Môi trường nội vi
    3.1 Cơ cấu lao động và trình độ của công ty
    3.2 Tài chính
    3.3 Văn hóa của công ty
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...