Đồ Án Nghiên cứu về cấu tạo, nguyên lý hoạt động và các dạng hỏng hóc của tổ hợp đầu quay di động top driv

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG I TỔNG QUAN VỀ CÁC PHƯƠNG PHÁP KHOAN, GIỚI THIỆU VỀ TỔ HỢP ĐẦU QUAY DI ĐỘNG

    1.1. Giới thiệu các phương pháp khoan
    1.1.1. Phương pháp khoan tuabin
    1.1.1.1. Khoan bằng động cơ điện
    1.1.1.2. Khoan bằng tuabin khoan
    1.1.1.3. Khoan bằng động cơ trục vít PDM (Positive Displacement mud Motor)
    1.1.2 Phương pháp khoan xoay
    1.1.2.1. Khoan bằng bàn rôto
    1.1.2.2. Khoan bằng đầu quay di động (top drive)
    1.2. Giới thiệu về tổ hợp đầu quay di động top drive
    1.2.1.Đặc điểm chung
    1.2.2.Ưu, nhược điểm
    1.2.2.1. Ưu điểm
    1.2.2.2. Nhược điểm

    CHƯƠNG II GIỚI THIỆU VỀ TỔ HỢP ĐẦU QUAY DI ĐỘNG VARCO TDS-8SA
    2.1. Các thông số kỹ thuật của TDS-8SA
    2.2. Nguyên lý hoạt động của TDS-8SA
    2.2.1. Nguyên lý truyền động
    2.2.2. Khoan thuận
    2.2.3. Doa ngược
    2.3. Cấu tạo chức năng và hoạt động của các bộ phận chính
    2.3.1. Hệ thống truyền động
    2.3.1.1. Động cơ điện
    2.3.1.2. Hộp tốc độ
    2.3.1.3. Cụm ống rửa
    2.3.2. Hệ thống cân bằng sử dụng khí nén
    2.3.3. Hệ thống dẫn hướng
    2.3.4. Hệ thống làm mát
    2.3.5 Hệ thống xilanh ổn định hướng cho đầu quay
    2.3.6. Hệ thống điều khiển
    2.3.7 Hệ thống ôm, kẹp cần khoan PH-100
    2.3.7.1. Cơ cấu giá đỡ liên kết quay
    2.3.7.2. Cụm bản lề nghiêng
    2.3.7.3. Cơ cấu tạo mômen xoắn
    2.3.7.4. Elevator và quang treo elevator
    2.3.7.5. Cụm van cầu (IBOP)
    2.3.8. Hệ thống dây điện và ống dẫn phụ trợ

    CHƯƠNG III CÁC DẠNG HỎNG HÓC, NGUYÊN NHÂN, BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC VÀ CÔNG TÁC KIỂM TRA BẢO DƯỠNG
    3.1. Các dạng hỏng hóc, nguyên nhân và biện pháp khắc phục
    3.1.1. Phanh động cơ
    3.1.2. Động cơ quạt gió
    3.1.3. Hệ thống cân bằng
    3.1.4. Xilanh ổn định hướng đầu quay
    3.1.5. Hệ thống xe lăn dẫn hướng
    3.1.6. Hộp tốc độ
    3.1.7. Bộ kẹp cần
    3.1.7.1. Giá đỡ liên kết quay
    3.1.7.2 Xilanh điều chỉnh IBOP
    3.1.7.3 Cụm ghim chốt
    3.1.8. Cụm bản lề nghiêng
    3.1.9. Cụm ống rửa
    3.2. Công tác kiểm tra, bảo dưỡng
    3.2.1. Công tác kiểm tra
    3.2.1.1. Kế hoạch kiểm tra
    3.2.1.2. Kiểm tra chi tiết
    3.2.2. Công tác bôi trơn
    3.2.2.1. Lựa chọn dầu bôi trơn hộp tốc độ
    3.2.2.2. Kế hoạch bôi trơn
    3.2.2.3. Bôi trơn chi tiết

    CHƯƠNG IV TÍNH TOÁN LỰA CHỌN ĐẦU QUAY DI ĐỘNG
    4.1. Tính toán công suất khoan
    4.1.1. Thông số giếng 1003 và thông số chế độ khoan
    4.1.1.1. Profin giếng và cấu trúc giếng khoan 1003
    4.1.1.2. Thông số chế độ khoan
    4.1.2. Cấu trúc bộ dụng cụ và thông số dung dịch khoan sử dụng 60
    4.1.2.1. Cấu trúc bộ dụng cụ
    4.1.3. Tính toán công suất khoan
    4.1.3.1. Tính toán
    4.1.3.2. Tính toán
    4.2. Lựa chọn đầu quay

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
     
Đang tải...