Báo Cáo Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp của Cty Cp Khai Thác Cảng Sài Gòn Shipmarin tại Đồng Tháp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm Tắt


    Đối tượng nghiên cứu là văn hóa doanh nghiệp được thể hiện tại Công ty Cổ phần Khai Thác Cảng Sài Gòn Shipmarin tại Đồng Tháp.

    Nghiên cứu được tiến hành qua hai bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Nghiên cứu sơ bộ dùng phương pháp định tính với kỹ thuật thu thập số liệu thứ cấp để thu nhận ý kiến khách quan nhất từ nhân viên của công ty để từ đó làm cơ sở xây dựng bảng câu hỏi và sử dụng bảng câu hỏi chính thức dùng cho nghiên cứu chính thức bằng cách gửi thư tín đến cho nhân viên công ty trả lời. Kết quả của giai đoạn chính thức được tổng hợp, xử lý với công cụ hỗ trợ là phần mềm Excel.

    Kết quả nghiên cứu được phân theo từng phần của văn hóa doanh nghiệp: Phân tích, mô tả các yếu tố của biểu trưng trực quan, phi trực quan và so sánh các yếu tố trong từng biểu trưng với nhau.

    Thông qua việc nghiên cứu để thấy những nét văn hóa doanh nghiệp của Công ty Cổ phần Khai Thác Cảng Sài Gòn Shipmarin tại Đồng Tháp và có thể đánh giá được văn hóa của công ty là văn hóa công ty đang thuộc dạng nào (mạnh hay yếu).

    Cuối cùng là những kết luận và đề xuất một số kiến nghị nhằm cải tiến văn hóa doanh nghiệp tại công ty ngày càng tích cực, nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động của công ty.


    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN


    1.1. Cơ sở hình thành đề tài:

    Ngày nay khi hầu hết các doanh nghiệp đều chạy theo kinh tế thị trường, đạt lợi nhuận và doanh thu cao là chỉ tiêu hàng đầu,việc cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên khó khăn và căng thẳng hơn. Qua đó, dễ dàng thấy rằng sự khác biệt, mới mẻ của doanh nghiệp là kim chỉ nam, mũi nhọn để tạo nên sự thành công cho mỗi doanh nghiệp trong đó văn hóa doanh nghiệp là yếu tố được chú trọng nhiều nhất. Hiện nay, định nghĩa về văn hóa doanh nghiệp còn đang gây ra sự tranh cãi, chưa có sự nhất trí giữa các nhà nghiên cứu, song nhìn chung họ đều có mục tiêu và định hướng chung là nhận dạng tầm quan trọng của những chuẩn mực và giá trị chung mà những giá trị và chuẩn mực này góp phần chỉ dẫn các hành vi của các thành viên trong doanh nghiệp. Do đó, “Nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp của Cty Cp Khai Thác Cảng Sài Gòn Shipmarin tại Đồng Tháp”sẽ là tài liệu tham khảo hữu hiệu giúp cho Công ty nâng cao và cải tiến tốt hơn. Góp phần vào sự thắng lợi trong kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty.

    1.2 Đối tượng,phạm vi nghiên cứu:

    - Đối tượng nghiên cứu: tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa doanh nghiệp được thể hiện tại Công ty.

    - Phạm vi nghiên cứu: chỉ nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp được thể hiện trong Công ty Cổ Phần Khai Thác Cảng Sài Gòn Shipmarin tại Đồng Tháp.

    1.3 Mục tiêu nghiên cứu:

    - Tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp của CTCP Khai Thác Cảng Sài Gòn Shipmarin tại Đồng Tháp.

    - Kiến nghị giải pháp phát huy lợi thế và hạn chế đang tồn đọng trong công ty.

    1.4 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn:

    - Trên cơ sở của nghiên cứu sẽ làm rõ hơn lý thuyết về văn hóa doanh nghiệp mà các doanh nghiệp đang quan tâm.

    - Giúp Công ty Shimarin biết được mức độ văn hóa doanh nghiệp là văn hóa mạnh hay văn hóa yếu. Là tài liệu hữu dụng giúp Công ty cải tiến tốt hơn trong những năm tiếp theo.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...