Luận Văn Nghiên cứu và xây dựng hệ thống Voice Server ứng dụng cho các dịch vụ cung cấp thông tin qua mạng đi

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 11/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngày nay, công nghệ kết hợp giữa máy tính và mạng điện thoại (CTI – Computer Telephony Integration) đang được phát triển rộng rãi làm giảm đáng kể chi phí nhân công cho các dịch vụ trả lời thông tin. Ví dụ việc sử dụng điện thoại để truy cập các dịch vụ tự động như kiểm tra tài khoản ngân hàng, lịch chuyến bay, tra cứu thông tin về điểm thi đại học, các thông tin về thời tiết, giá vàng, giá chứng khoán không còn là điều mới mẻ. Người dùng có thể gửi tin nhắn hoặc gọi điện thoại trực tiếp tới hệ thống và hệ thống sẽ tự động đáp lại người dùng những thông tin mà người dùng cần biết. Quá trình xử lý thông tin là hoàn toàn tự động và người dùng có thể thực hiện truy vấn thông tin mọi lúc, mọi nơi thông qua điện thoại hay thiết bị cầm tay.
    Với vai trò phục vụ khá thiết thực trong cuộc sống của hệ thống trả lời tự động như vậy, chính là lý do để chúng em lựa chọn đề tài “Nghiên cứu và xây dựng hệ thống Voice Server ứng dụng cho các dịch vụ cung cấp thông tin qua mạng điện thoại” cho khóa luận tốt nghiệp của mình.






    MỤC LỤC
    Chương 1. MỞ ĐẦU 6
    1.1 Nhu cầu thực tế và lý do thực hiện đề tài: 6
    1.2 Mục tiêu của đề tài: 6
    1.3 Nội dung khoá luận: 7
    Chương 2. TỔNG QUAN 8
    2.1 Giới thiệu sơ lược việc truy cập thông tin qua âm thanh. 8
    2.2 Thế nào là một ứng dụng âm thanh (Voice Application) 9
    2.3 Khái niệm Voice Server. 10
    2.4 Cấu trúc Voice Server. 11
    2.4.1 Công cụ phát triển ứng dụng. 11
    2.4.2 Bộ nhận dạng tiếng nói tự động(Automatic Speech Regconition) 12
    2.4.3 Bộ tổng hợp tiếng nói(Text-To-Speech) 12
    2.4.4 Bộ kết nối giữa ứng dụng và hệ thống điện thoại 13
    2.5 Hệ thống trả lời điện thoại tự động. 14
    2.5.1 Khái niệm 14
    2.5.2 Các dịch vụ điển hình của IVR 16
    2.5.3 Các ưu điểm của hệ thống IVR 17
    Chương 3. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 18
    3.1 Công nghệ TAPI. 18
    3.1.1 TAPI là gì?. 18
    3.1.2 Lịch sử phát triển của TAPI. 20
    3.1.3 TSP là gì?. 22
    3.1.4 Mối quan hệ giữa TSP và phần cứng TAPI. 22
    3.1.5 Khả năng tương thích ngược và tới của TAPI và TSP. 22
    3.1.6 Kiến trúc TAPI. 24
    3.1.7 Mô hình của TAPI 2.x. 24
    3.1.8 TAPI 3.0 và các cải tiến so với TAPI 2.x. 26
    3.2 Hệ thống tổng hợp tiếng nói TTS (Text-To-Speech) 33
    3.2.1 Giới thiệu về hệ thống tổng hợp tiếng nói 33
    3.2.2 Phân tích văn bản. 41
    3.2.3 Tổng hợp bằng phương pháp ghép nối 45
    Chương 4. PHÂN TÍCH THIẾT KẾ VÀ TRIỂN KHAI HỆ THỐNG QUA ỨNG DỤNG MINH HỌA 56
    4.1 Sơ đồ và nguyên lý hoạt động. 56
    4.1.1 Các thành phần của hệ thống. 56
    4.1.2 Nguyên lý hoạt động. 58
    4.2 Thiết kế và xây dựng chương trình. 59
    4.2.1 Xây dựng Mô đun IVR 59
    4.2.2 Mô đun TTS. 70
    4.3 Cài đặt, hướng dẫn sử dụng. 70
    Chương 5. TỔNG KẾT 73
    5.1 Một số kết quả đạt được. 73
    5.2 Khả năng phát triển của hệ thống. 73
    5.3 Phạm vi và giới hạn. 74
    Tài liệu tham khảo. 75
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...