Báo Cáo Nghiên cứu và xây dựng hệ thống tương tác tự động bằng giọng nói dựa trên cạc giao tiếp synway

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU VÀ XÂY DỰNG HỆ THỐNG TưƠNG TÁC TỰ ĐỘNG
    BẰNG GIỌNG NÓI DỰA TRÊN CẠC GIAO TIẾP SYNWAY

    BUILDING THE INTERACTIVE VOICE RESPONSE SYSTEM
    BASED ON THE SYNWAY CTI CARD
    SVTH: Nguyễn Phan Vũ
    Lớp 34K14, Khoa Thống kê – Tin học,Trường Đại học Kinh tế
    GVHD: TS. Nguyễn Trần Quốc Vinh
    Khoa Thống kê – Tin học, Trường Đại học Kinh tế
    TÓM TẮT
    Trong môi trường tự động hóa ngày càng cao, việc xây dựng hệ thống tự động trả lời các
    cuộc gọi trong các tổ chức kinh tế xã hội giúp tiết kiệm nguồn nhân lực và thời gian là một xu
    hướng tất yếu. Hệ thống sẽ giúp tương tác tự động với người gọi thông qua các thông tin mà nhà
    quản lý đã thiết lập sẵn cũng như xử lý và trả lời các yêu cầu từ phía người gọi. Trên thị trường
    ồn tại nhiều hệ thống bao gồm chức năng tương tác tự động bằng giọng nói khác nhau, nhưng có
    hể nói chúng chưa đáp ứng yêu cầu sử dụng. Chúng tôi xây dựng hệ thống mới dựa trên cạc giao
    iếp Synway kết hợp vớp kỹ thuật lập trình mạng và xử lý đa tiến trình. Hệ thống còn cung cấp các
    công cụ có giao diện thân thiện với khả năng tạo kịch bản linh hoạt, đơn giản, giúp cho việc quản
    ý được dễ dàng, thuận lợi.
    ABSTRACT
    In the environment automated more and more high, building automated system to answer
    calls in the economic and social organization, that give help to save manpower and time is an
    nevitable trend. The system will automatically interact with the caller through the information that
    managers have set up beforehand, as well as process and answer the caller's request. On the
    market, existing many systems, including the automated interactive voice function differently, but
    hey have not already satisfied the requirements of use. We build new systems based on Synway
    CTI CARD combining with the network programming techniques and multi-thread proccessing. The
    system also provides tools that have friendly interface with the ability to create scenario flexibly,
    simply, makes management easy and convenient.
    1. Đặt vấn đề
    Hiện nay các hệ thống trả lời tự động không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam.
    Các công ty viễn thông lớn như VNPT,Viettel, Mobifone đã sử dụng hệ thống này trong
    các dịch vụ của mình. Còn đối với đơn vị thương mại, hệ thống này cũng được sử dụng
    rong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm
    Trên thế giới, hiện nay, các tập đoàn như Siemens, Alcatel, Cisco, Avaya cung
    cấp những hệ thống lớn bao gồm phân hệ trả lời tự động. Việc vận hành và quản lý các hệ
    hống này rất phức tạp, đòi hỏi người dung phải được đào tạo kỹ. Nhưng điều quan trọng là
    các hệ thống này khá đắt tiền từ hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn đô la, không phù hợp
    để triển khai trong các tổ chức vừa và nhỏ.
    Còn ở trong nước các các công ty như Công ty TNHH Công nghệ & DV Viễn
    hông Nam Việt, Công ty Cổ phần phát triển và tích hợp Công Nghệ Thông minh
    (Smartek), Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải pháp Doanh nghiệp (EBIZ), Công ty CP
    Hệ thống Thông tin Tích hợp - VMFC, Công ty Điện tử Viễn thông Hải Đăng, Công ty
    Đầu tư phát triển công nghệ Điện tử - Viễn thông ELCOM cũng cung cấp các hệ thống
    trả lời tự động. Tuy giá thành tương đối phù hợp khoảng từ 20 triệu đến hàng trăm triệu
    (chưa bao gồm phần cứng) tùy thuộc từng hệ thống nhưng cũng vấp phải hạn chế nhất
    định. Hệ thống mang tính cứng nhắc, lập trình cố định cho từng doanh nghiệp, tổ chức
    Vì vậy, khi muốn thay đổi phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc, giao diện quản lý và tương
    tác với hệ thống còn chưa thật thân thiện, tiện dụng nhất.
    Đáng chú ý hơn cả với các hệ thống hiện nay là hệ thống mã nguồn mở Asterisk
    được viết bằng ngôn ngữ C chạy trên hệ điều hành Linux ra đời vào năm 1999 do Mark
    Spencer (Mỹ) phát triển. Đây là hệ thống miễn phí nhưng hệ thống này có nhược điểm
    chính là việc cấu hình, vận hành phức tạp, không phải bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được
    hệ thống. Asterisk chỉ chạy trên các hệ điều hành Unix nên việc triển khai thực hiện và sử
    dụng còn nhiều khó khăn do các hệ điều hành này chưa được sử dụng rộng rãi và phổ biến
    như hệ điều hành Windows.
    Tất cả các hệ thống trên đều có những đặc điểm nổi trội riêng. Nhưng đều mắc phải
    hạn chế chung là việc cài đặt, quản lý còn phức tạp, việc xây dựng kịch bản trả lời chưa
    thật sự thuận lợi, dễ dàng đối với người sử dụng. Chi phí đầu tư còn lớn đối với các tổ chức
    kinh tế xã hội, doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.
    Vì vậy với những nhu cầu hiện nay thì việc triển khai hệ thống trên trong các doanh
    nghiệp, tổ chức còn nhiều hạn chế. Tôi đã chọn đề tài “Xây dựng hệ thống tương tác tự
    động dựa trên card giao tiếp Synway” với tiêu chí: chi phí triển khai và vận hành thấp, kịch
    bản trả lời có tính linh hoạt, việc cài đặt và quản lý dễ dàng, nội dung trả lời có thể thay đổi
    mà không cần lập trình lại.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...