Thạc Sĩ Nghiên cứu và ứng dụng Uportal

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu và ứng dụng UportalLỜI MỞ ĐẦU
    – & —

    Sự phát triển mạnh mẽ của Internet ngày một kéo theo sự phát triển của các nghành, các lĩnh vực, các thành phần kinh tế, xã hội, cùng với việc ra đời của các trang web thương mại điện tử đã làm thay đổi diện mạo của các tập đoàn kinh tế lớn, nhỏ.

    Cùng với việc phát triển đó là hàng triệu trang web của các tổ chức, cá nhân ra đời, thông tin ngày càng phong phú và đa dạng. Tuy nhiên việc đó cũng khiến cho người dùng không thể hoặc khó có thể tìm được thông tin mong muốn. Để tìm được thông tin cần thiết, người dùng phải bỏ một khoảng thời gian rất lớn, điều đó đã ít nhiều gây ra những sự phiền toái không đáng có.

    Mới đây công nghệ web 2.0 đã ra đời, mang đến khả năng tương tác và kết nối mở rộng cho người sử dụng. Cụ thể là sự phát triển của công nghệ AJAX đã mang lại cho người sử dụng một cái nhìn thân thiện hơn với các trang web, truy cập thông tin nhanh hơn, tuy nhiên chính bản thân công nghệ AJAX cũng mắc phải những thiếu xót nghiêm trọng, và một trong những thiếu xót nguy hiểm nhất là vấn đề bảo mật.

    Để khắc phục những tình trạng trên các tổ chức đã cho ra đời khái niệm Portal (được gọi là cổng thông tin hay cổng giao tiếp điện tử). Portal ra đời đã giải quyết được các khó khăn về tích hợp thông tin, portal có thể tích hợp thông tin từ nghiều nguồn khác nhau, phục vụ cho mục đích tìm kiếm thông tin và bảo

    mật thông tin của người sử dụng. Hiện nay có rất nhiều portal khác nhau như : Websphere (IBM), Oracle Portal (Oracle), StringBeans, Lifefray, uPortal .

    Trong các loại portal trên, uPortal là một cổng thông tin, được xây dựng dựa trên mã nguồn mở, và đáp ứng được các vấn đề đặt ra của luận văn, ngoài ra uPortal còn có khả năng nâng cấp, phát triển, tích hợp thêm các chức năng cần thiết cho việc quản lý, điều hành sau này của trường nên nhóm chúng tôi đã chọn để “nghiên cứu và ứng dụng trong phát triển cổng thông tin trường Kỹ Thuật Công Nghệ”.

    CHƯƠNG I : KHÁI NIỆM PORTAL
    I Khái niệm portal (Cổng thông tin) & kiến trúc chuẩn của portal 4
    1. Khái niệm portal 4
    2. Tại sao sử dụng cổng thông tin. 10
    II . Cấu trúc chuẩn của một cổng thông tin. 11
    1. Tích hợp nội dung. 12
    2. Trang tùy biến (Customization) 14
    3. Cá nhân hóa nội dung (Personalization) 15
    4. Mô hình bảo mật hợp nhất 16
    4.1. Mô hình chứng thực (authentication) 16
    4.2. Mô hình bảo mật dựa trên quyền sử dụng (Authorization) 17
    5. Công cụ cộng tác (Collaboration suite) 18
    6. Quốc gia hóa định dạng (localization) 18
    7. Quốc tế hóa (internationalization) 18
    8. Quy trình quản lý công việc (workflow) 18
    9. Truy cập dịch vụ web (Web Services) 19
    10. Đa truy cập từ máy khách. 20
    11. Tìm kiếm (Search Engine) 21
    12. Quản lý tài liệu (Content Management System) 21
    13. Quản lý thư điện tử (Email Management) 21
    CHƯƠNG II : KIẾN TRÚC TỔNG QUAN CỦA uPORTAL
    I Khái niệm uPortal 22
    II . Ưu và nhược điểm của uPortal 23
    1 . Ưu điểm của uPortal 23
    2. Nhược điểm của uPortal 25
    III Kiến trúc uPortal 27
    1. Bố cục uPortal 27
    2. Dữ liệu uPortal 30
    3. Trang định dạng (stylesheet) 34
    3.1. Cấu trúc stylesheet 34
    3.2. Theme stylesheet 36
    4. Kênh (channel) 37
    5. Cấu trúc đối tượng bên trong. 42
    6. Tích hợp với các thành phần có sẵn. 43
    7. Người sử dụng Guest (khách viếng thăm) 47
    IV. Hệ thống bảo mật trong uPortal 48
    CHƯƠNG III : ỨNG DỤNG uPORTAL
    I Giới thiệu. 52
    1. Mục đích. 52
    2. Phạm vi 52
    II . Mô hình use case. 54
    III Cấu trúc trang tin. 55
    IV. Giao diện trang chủ (giành cho người sử dụng thông thường) 55
    Giao diện trang chủ của công thông tin trường KTCN 55
    V . Mô tả usecase. 56
    1. Administrator 56
    2. User(Guest) 58
    VI. Đặc tả usecase. 59
    1. Quản lý tin. 59
    1.1. Mô hình tuần tự. 60
    1.2. Giao diện Thêm tin và chỉnh sửa tin. 61
    Hình 3.1 Giao diện soạn thảo và chỉnh sửa tin. 61
    2. Quản lý lịch công tác. 62
    3. Quản lý khoa. 62
    4. Quản lý nhóm 63
    4.1. Giao diện. 64
    5. Quản lý phân loại tin. 65
    5.1. Mô hình tuần tự. 66
    5.2. Giao diện. 67
    6. Quản lý khoa-loại tin. 67
    6.1. Mô hình tuần tự. 68
    6.2. Giao diện. 69
    7. Quản lý quyền. 69
    7.1. Giao diện. 72
    8. Quản lý mật khẩu. 72
    8.1. Giao diện. 73
    9. Xem thông tin. 74
    9.1. Mô hình tuần tự. 74
    9.2. Giao diện. 75
    10. Tìm kiếm thông tin. 75
    10.1. Mô hình tuần tự. 76
    10.2. Giao diện. 76
    11. Gửi liên hệ. 77
    VII.Thông tin khảo sát của trường KTCN 77
    VIII.Mô hình Compnent diagram 79
    IX. Cấu hình connection pool sử dụng datasource của uPortal 81
    X . Mô hình Class diagram 85
    XI. Mô hình triển khai 86
    XII.Mô hình ERD 87
    XIII.Mô tả các bảng trong cơ sở dữ liệu. 88
    1. news. 88
    2. news_lang. 88
    3. language. 88
    4. cat_depart 89
    5. category. 89
    6. param 89
    7. paramvalue. 90
    8. infoinside. 90
    9. image. 91
    10. imageofnew 91
    XIV.Cấu hình cơ sở dữ liệu với uPortal 91
    1. Cấu hình uPortal với cơ sở dữ liệu Postgres 8.1.3. 92
    I Đánh giá. 95
    1. Đạt được. 95
    2. Thiếu xót 95
    II . Hướng phát triển. 95
    CHƯƠNG IV : KỸ THUẬT VÀ MÔ TRƯỜNG PHÁT TRIỂN .96
    CHƯƠNG V : TÀI LIỆU THAM KHẢO .97
     
Đang tải...