Tiểu Luận Nghiên cứu và ứng dụng một số bài tập pht triển sức mạnh nhằm nâng cao thành tích môn nhảy cao kiểu

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    Gio dục thể chất l một mặt của gio dục tồn diện, đồng thời l một bộ phận khơng thể tch rời của sự nghiệp gio dục của Đảng và nhà nước ta.
    Sự nghiệp gio dục nĩi chung v gio dục thể chất nói riêng đ gĩp phần hết sức quan trọng trong việc đào tạo thế hệ trẻ pht triển tồn diện, hồn thiện về nhn cch, trí tuệ v thể chất để phục vụ sự nghiệp cơng nghiệp hĩa – hiện đại hóa đất nước, giữ vững và tăng cường an ninh quốc phịng.
    Trong cuộc sống hiện nay, vị trí công tác TDTT trong nhà trường càng được xác định theo đúng tầm quan trọng của nĩ. Thơng qua gio dục trong bộ mơn thể dục, bồi dưỡng cho học sinh những đức tính dũng cảm, gip học sinh biết được kĩ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khỏe, nng cao thể lực, gĩp phần rn luyện nếp sống lnh mạnh, tc phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thĩi quen tự gic tập luyện thể dục thể thao, giữ gìn vệ sinh. Cĩ sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiu chuẩn rn luyện thn thể v thể hiện khả năng của bản thn về thể dục thể thao, biết vận dụng những điều đ học vo nếp sinh hoạt ở trong và ngoài nhà trường, gĩp phần chuẩn bị cho thế hệ trẻ cĩ nếp sống, tc phong cơng nghiệp.
    Trong gio dục thể chất, điền kinh l nội dung cơ bản, l nền tảng để pht triển cc tố chất thể lực cơ sở cho cc mơn thể thao khc. Trong đó nhảy cao l một nội dung cơ bản để pht triển cc tố chất thể lực. Trước yu cầu này địi hỏi gio vin ln lớp phải cĩ những phương pháp giảng dạy, những bi tập hợp lí ph hợp với sch gio khoa, ph hợp với lứa tuổi và đặc biệt l pht triển thnh tích mơn nhảy cao.
    Trường PT DT NT ĐAK MIL nằm trên địa bn TT Đắk mil, tỉnh Đắk Nơng qua cc kỳ HKPĐ cấp huyện v tỉnh tuy đạt nhiều thnh tích cao ở các môn như : Bóng đá, Bóng chuyền v.v nhờ nền tảng thể lực của học sinh là người Dn tộc . Tuy nhin thnh tích mơn nhảy cao của học sinh cịn thấp so với thnh tích mơn nhảy cao của các trường trong huyện, tỉnh.
    Xuất phát từ những lý do trên, là giáo viên đang giảng dạy trực tiếp tại trường cần phải có những phương pháp giảng dạy và những bài tập phù hợp với sách giáo khoa cũng như phù hợp với lứa tuổi nhằm nâng cao thành tích môn nhảy cao nên tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài :
    “ Nghiên cứu và ứng dụng một số bài tập pht triển sức mạnh nhằm nâng cao thành tích môn nhảy cao kiểu Bước Qua cho học sinh nữ lớp 9 trường PT DT Nội Tr huyện ĐakMil, tỉnh Đăk Nông”.
    Kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ là tư liệu chuyên môn cần thiết cho các giáo viên giảng dạy bộ môn thể dục ở các trường. Đồng thời cũng là những kiến thức cơ bản để áp dụng giảng dạy ở một số địa phương có điều kiện tương tự.
    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
    Thơng qua kết quả nghin cứu lựa chọn được một số bi tập pht triển sức mạnh trong mơn nhảy cao ph hợp với học sinh. Từ đó nâng cao hiệu quả cơng tc gio dục ở nhà trường phổ thơng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...