Tiểu Luận nghiên cứu và tìm hiểu chiến lược sản phẩm của công ty xe máy Honda

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.Lý do chọn đề tài
    Đi lại từ nơi này đến nơi khác đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của mổi người. Vì thế hãng xe máy Honda đã ra đời để phục vụ nhu cầu này của khách hàng.Và Honda đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam với chất lượng cao.
    Trong những năm trở lại đây nhu cầu của con người ngày một tăng cao. Xe máy không chỉ để đi lại mà còn để làm vật trang trí , trở thành một người bạn đồng hành của mọi người. Cho nên một chiếc xe máy không những phải có chất lượng mà mẫu mã , kiểu dáng phải đẹp , bắt mắt , thể hiện phong cách chính mình. Nắm bắt cơ hội này , Honda đã cải tiến sản phẩm ,cho ra đới dòng xe mới .Mỗi loại xe thể hiện một phong cách của người đi xe.
    Ngày nay trên thị trường có rất nhiều hãng xe máy khác nhau như SYM ,Yamaha nhưng nhắc đến xe máy người ta thường nói đến Honda Từ “Honda” đã được mọi người nhớ đến như một vật dụng vì khi đi xe người ta nói đi Honda chứ ít nói đi xe gắn máy Khi đặt câu hỏi Honda là ai? Câu trả lời bạn nhận được thường là : Honda là một nhà sản xuất xe máy ,logo hình ảnh cánh chim quen thuộc với khẩu hiệu “The Power of Dream”. Sản phẩm của Honda nổi tiếng về độ bền ,tiết kiệm nhiên liệu.
    Một trong những mặt làm nên thành công của Honda như hôm nay thì chiến lược Marketing đóng vai trò quan trọng. Trong đó Chiến lược sản phẩm góp phần rất lớn để tạo nên sự thành công đó.
    Vì vậy mà em nghiên cứu và tìm hiểu chiến lược sản phẩm của công ty xe máy Honda .
    2.Mục tiêu nghiên cứu
    -Hệ thống hóa lý luận về chiến lược sản phẩm trong hoạt động marketing
    -Giới thiệu về công ty xe máy Honda Việt Nam
    -Mô tả thị trường của công ty Honda Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh
    -Phân tích chiến lược sản phẩm của công ty Honda Việt Nam
    -Đánh giá về chiến lược sản phẩm của công ty Honda Việt Nam
    -Đề xuất một số biện pháp nhằm hoàn thiện chiến lược sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh.
    3.Nội dung nghiên cứu
    a)Hệ thống hóa lý luận về chiến lược sản phẩm trong hoạt động marketing
    -Định nghĩa marketing
    -Chiến lược marketing mix
    -Chiến lược sản phẩm
    b) Mô tả thị trường của công ty Honda Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh
    -Đặc điểm khách hàng mục tiêu của công ty
    -Các công ty xe gắn máy tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh
    -Các yếu tố môi trường ảnh hưởng đến sự phát triển của công ty Honda Việt Nam
    c) Giới thiệu về công ty xe máy Honda Việt Nam
    -Sự thành lập và quá trình phát triển
    -Tình hình hoạt động và sản xuất của công ty từ năm 2005 đến nay
    -Các sản phẩm đang kinh doanh trên thị trường
    d) Phân tích chiến lược sản phẩm của công ty Honda Việt Nam
    -Kích thước tập hợp sản phẩm
    -Nhãn hiệu sản phẩm
    -Quyết định về chất lượng
    -Vấn đề thiết kế bao bì
    -Dịch vụ hỗ trợ cho sản phẩm
    -Phát triển sản phẩm mới
    -Các quyết định trong từng giai đoạn của chu kỳ sống sàn phẩm
    e)Đánh giá việc vận dụng chiến lược sản phẩm của công ty Honda Việt Nam
    - Ưu điểm
    - Nhược điểm
    f)Đề xuất nhằm hoàn thiện chiến lược sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh.
    4.Phương pháp nghiên cứu


    Phương pháp thu thập thông tin tại bàn
    Nguồn thông tin :
    -Báo chí : báo Tiêu dùng , tạp chí marketing, báo doanh nghiệp và hoạt động marketing, báo thị trường giá cả dự báo,báo ô tô xe máy.
    -Mạng internet: www.honda.com ,www.google.com, www.thegioitieudung.com.vn


    Phương pháp phân tích và diễn giải tổng hợp
    Phương pháp chọn lọc
    Phương pháp so sánh đối chiếu
    5.Phạm vi nghiên cứu:
    Nghiên cứu chiến lược sản phẩm tập trung vào sản phẩm xe máy của công ty Honda Việt Nam tại thị truờng TP HCM từ năm 2005 đến nay.
    6.Cơ cấu đề tài:
    Gồm 3 phần:
    1.Phần mở đầu
    2.Phần nội dung
    Gồm 3 chương:
    -Chương 1: Lý thuyết về chiến lược sản phẩm
    -Chương 2 : Chiến lược sản phẩm- chìa khóa vàng cho sự thành công của công ty xe gắn máy Honda
    -Chương 3: Đánh giá và đề xuất về chiến lược sản phẩm của công ty xe máy Honda
    3.Phần kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...