Đồ Án Nghiên cứu và sử dụng hệ thống định vị dùng để quản lý xe khách

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Thế giới của con người ngày nay có được là nhờ một phần của sự phát triển với tốc độ nhanh chóng của khoa học công nghệ. Những chiếc máy tính thô sơ đã được cải tiến nhờ công nghệ bán dẫn và mạch tích hợp, những hệ điều hành ngày càng thông minh và gần gũi với người sử dụng, những phát minh trong lĩnh vực vũ trụ và phát triển mạng lưới thông tin rất nhiều thành tựu trong từng lĩnh vực đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta. Từ những cách thức quản lý công việc, điều hành cuộc sống, tìm kiếm thông tin v v đều chuyển biến và có những tiến bộ vượt bậc đem lại những hiệu quả to lớn.
    Lĩnh vực giao thông cũng nằm trong xu thế đó. Ngày nay các mạng lưới giao thông phát triển rộng khắp, các phương tiện hoạt động thường xuyên và phương thức quản lý cũng đòi hỏi chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Trên thế giới, cùng với sự ra đời của ứng dụng dân sự của hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu GPS, bài toán quản lý giao thông, trong đó có quản lý các phương tiện giao thông đã được nghiên cứu và phát triển thành các giải pháp khá hoàn chỉnh. Ở Việt Nam, đã có một số đề tài và nghiên cứu về hệ thống định vị để quản lý xe khách sử dụng GPS .
    Tại Việt Nam hiện nay mạng lưới thông tin di động toàn cầu (GSM) đã và đang phát triển và hứa hẹn với nhiều công nghệ mới, đem lại nhiều giá trị cao. Đặc biệt với phạm vi phủ sóng và tính ứng dụng rộng rãi, mạng di động trở thành một mạng lưới thông tin rất hữu ích.

    Với những lý do trên nhóm chúng em đã quyết tâm tìm hiểu và thực hiện một hệ thống định vị để quản lý xe khách sử dụng hệ thống định vị GPS và công nghệ GPRS mà cụ thể là đề tài “ Nghiên cứu và sử dụng hệ thống định vị dùng để quản lý xe khách ”

    MC LC
    LỜI NÓI ĐẦU
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1 : GIỚI THIỆU CHUNG
    1.1 Giới thiệu chung
    1.2 Phương hướng xây dựng đề tài
    1.2 Các vấn đề đặt ra
    CHƯƠNG 2 : TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG ĐỊNH VỊ DÙNG ĐỂN QUÁN LÝ XE KHÁCH
    2.1 Tổng quan về GPS
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của hệ thống GPS
    2.1.2. Các thành phần của GPS
    2.1.3. Hoạt động của hệ thống GPS
    2.1.4. Bộ thu GPS
    2.1.5. Phương trình xác định tọa độ
    2.1.6. Hiệu chỉnh đồng hộ của bộ thu
    2.1.7. Tín hiệu định vị
    2.1.8. Nguồn lỗi của tín hiệu
    2.1.9. Chuẩn NMEA0183
    2.2. Hệ thống thông tin di động toàn cầu GSM và công nghệ GPRS
    2.2.1. Các thế hệ phát triển của hệ thống thông tin di động.
    2.2.2. Tổng quan về mạng thông tin di động số tế bào.
    2.2.3. Giao diện vô tuyến
    2.2.4. Kiến trúc mạng GSM
    2.2.5. Các chức năng của mạng GSM
    2.3 Dịch vụ số liệu cải tiến GPRS – General Packet Radio Service
    2.3.1. Sơ lược
    2.3.2. Kiến trúc hệ thống GPRS chung
    2.3.3. Địa chỉ IP
    2.3.4 Các lớp thiết bị GPRS
    2.3.5 Thông số chất lượng dịch vụ (QoS) GPRS
    2.3.6 Các dịch vụ hỗ trợ
    CHƯƠNG 3: MÔ HÌNH HÓA HÓA HỆ THỐNG
    3.1. Thiết kế mạch điều khiển
    3.1.1 Modun sim 548C
    3.1.1.1. Phần cứng ứng dụng GSM của SIM48C
    3.1.1.2. Phần cứng ứng dụng GPS của SIM548C
    3.1.1.3. Ứng dụng GSM trong SIM548C
    3.1.1.4. Ứng dụng GPS trong SIM548C
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...