Báo Cáo Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới tại Viện máy và Dụng cụ công nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤCLỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VIỆN MÁY VÀ DỤNG CỤ CÔNG NGHIỆP VÀ SỰ CẦN THIẾT ĐẨY MẠNH NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI TẠI VIỆN MÁY VÀ DỤNG CỤ CÔNG NGHIỆP. 2
    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN 2
    1.1. Giới thiệu công ty. 2
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển:. 2
    1.3. Đặc thù hoạt động của Viện máy và dụng cụ Công nghiệp. 4
    II. ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KỸ THUẬT CỦA VIỆN MÁY VÀ DỤNG CỤ CÔNG NGHIỆP. 7
    2.1. Sản phẩm chủ yếu của Viện IMI. 7
    2.1.1. Sản phẩm 7
    2.1.2. Khách hàng chính của Viện IMI 11
    2.1.3. Đối thủ cạnh tranh. 11
    2.2. Đặc điểm máy móc công nghệ. 12
    2.3. Lao động. 13
    2.4. Cơ cấu quản lí, cơ cấu sản xuất 14
    2.4.1. Cơ cấu quản lí 14
    2.4.2. Cơ cấu sản xuất 17
    III. TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA VIỆN IMI 17
    3.1. Kết quả nghiên cứu khoa học. 17
    3.2. Các kết quả kinh doanh chủ yếu:. 19
    3.2.1. Tài sản nguồn vốn :. 19
    3.2.2. Doanh thu trong 3 năm trở lại đây. 20
    IV. SỰ CẦN THIẾT NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI. 22
    4.1. Khái niệm sản phẩm mới :. 22
    4.2. Sự cần thiết nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới 22
    4.3. Sự cần thiết nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới của Viện máy và Dụng cụ công nghiệp ( Viện IMI). 23
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI. 25
    I. THỰC TRẠNG NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI. 25
    1.1. Thực trạng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới trên thế giới 25
    1.2. Thực trạng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới tại thị trường trong nước 27
    1.3. Thực trạng nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới tại Viện máy và Dụng cụ công nghiệp. 28
    II. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI. 30
    2.1. Tìm hiểu thị trường, nghiên cứu thị trường. 30
    2.1.1. Tình hình thị trường qua những năm đổi mới :. 30
    2.1.2. Tiềm năng thị trường cho các nhóm sản phẩm của Viện IMI 32
    2.1.3. Tình hình tìm hiểu, nghiên cứu thị trường. 33
    2.2. Nghiên cứu, thiết kế chế tạo sản phẩm mới. 34
    2.3.Thử nghiệm 39
    2.4. Tìm hiểu phản ứng của thị trường. 40
    2.5. Thương mại hóa sản phẩm. 42
    III.VÍ DỤ VỀ HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM TRẠM TRỘN BÊ – TÔNG TỰ ĐỘNG . 45
    3.1. Tình hình nghiên cứu và tìm hiểu thị trường: 45
    3.2. Nghiên cứu và thiết kế chế tạo sản phẩm 47
    3.3. Thử nghiệm:. 51
    3.4. Tìm hiểu phản ứng của thị trường. 51
    3.5. Thương mại hóa sản phẩm. 52
    IV.THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN TRONG HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI. 53
    4.1. Thuận lợi:. 53
    4.2. Khó khăn:. 55
    CHƯƠNG 3: CHIẾN LƯỢC NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI CỦA VIỆN 58
    I. CHIẾN LƯỢC NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI. 58
    1.1. Hoạt động thiết kế, chế thử sản phẩm mới 58
    1.2. Hoạt động thử nghiệm sản phẩm mới trên thị trường. 60
    1.3. Hoạt động sản xuất sản phẩm mới 61
    1.4. Thương mại hóa sản phẩm mới 62
    1.5. Một số chiến lược liên quan đến hoạt động phát triển sản phẩm mới 63
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ. 66
    2.1. Giải pháp. 66
    2.1.1. Tăng cường nghiên cứu và dự báo thị trường. 66
    2.1.2. Giải pháp về vốn. 67
    2.1.3. Giải pháp về phát triển nguồn nhân lực . 70
    2.1.4. Giải pháp về tổ chức. 73
    2.1.5. Vấn đề hợp tác, liên kết giữa khoa học, đào tạo và sản xuất. 74
    2.2. Một số kiến nghị với Viện máy và Dụng cụ công nghiệp và Nhà nước. 77
    2.2.1. Một số kiến nghị với viện máy và dụng cụ công nghiệp. 77
    2.2.2. Một số kiến nghị với nhà nước:. 78
    KẾT LUẬN 79
     
Đang tải...