Luận Văn Nghiên cứu và phát triển hệ thống nhượng quyền của Cartridge World tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG
    NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG MẠI
    CỦA CARTRIDGE WORLD TẠI VIỆT NAM


    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI


     Nhượng quyền thương mại (NQTM) là một hình thức kinh doanh đã


    xuất hiện hơn 100 năm nay và khá thành công trên thế giới. Một số


    thương hiệu đã áp dụng mô hình nhượng quyền vào chiến lược kinh


    doanh và trở thành những thương hiệu toàn cầu, tiêu biểu như:


    McDonald’s; KFC, 7_Eleven, Metro


     Tuy đã du nhập vào Việt Nam hơn 10 năm nay, nhưng NQTM vẫn


    chưa thật sự phát triển. Vẫn còn nhiều người chưa hiểu về hình thức


    kinh doanh này cũng như không thấy được những lợi ích có được khi


    kinh doanh theo mô hình nhượng quyền do đó họ vẫn chưa mạnh dạn


    đầu tư. Cà phê Trung Nguyên là công ty đi tiên phong trong lĩnh vực


    nhượng quyền sau đó là Phở 24, Kinh Đô Hiện nay Việt Nam có


    hơn 50 công ty kinh doanh theo hình thức này , tuy nhiên vẫn còn


    nhiều khuyết điểm trong cách vận hành ngoại trừ Phở 24 được xem là


    khá thành công.


     Nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng cộng với việc gia nhập


    WTO, khiến Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu


    tư nước ngoài. Ngoài một số “đại gia” nhượng quyền trên thế giới đã


    xuất hiện ở Việt Nam từ lâu như KFC, Lotteria, Metro Cash & Carry;


    sắp tới sẽ tiếp tục có thêm McDonald, 7_Eleven, gia nhập vào hệ


    thống này. Với những điều kiện kinh tế - xã hội phù hợp, nhiều


    chuyên gia kinh tế dự đoán trong thời gian tới đây NQTM sẽ bùng nổ


    ở Việt Nam.


     Ngày càng có nhiều người trẻ tuổi ở Việt Nam đặc biệt là sinh viên


    muốn tự mình khởi nghiệp sau khi hoàn thành chương trình đại học.
    Và nhượng quyền thương mại là một mô hình kinh doanh lý tưởng


    được nhiều người nhắm tới.


     Sau gần 2 năm hoạt động, Cartridge World (Việt Nam) đã dần ổn định


    và đang có kế hoạch mở rộng hệ thống kinh doanh nhượng quyền ra


    toàn bộ lãnh thổ Việt Nam trong thời gian sắp tới. Thêm vào đó, với


    khao khát khởi nghiệp cộng với xu hướng phát triển của mô hình kinh


    doanh nhượng quyền thương mại đã thôi thúc tôi lựa chọn đề tài này.


    II. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI


     Tìm hiểu một cách rõ ràng như thế nào là nhượng quyền thương mại


    và những lợi ích mà hình thức kinh doanh này mang lại.


     Tìm hiểu cách thức hoạt động của một Master Franchisee trong hệ


    thống nhượng quyền toàn cầu của Cartridge World.


     Tìm hiểu về hệ thống nhượng quyền kinh doanh của Cartridge World


    – một mô hình kinh doanh nhượng quyền nổi tiếng xuất hiện ở 41


    quốc gia với hơn 1500 cửa hàng trên thế giới.


     Nghiên cứu xu hướng của những người trẻ tuổi về việc khởi nghiệp


    kinh doanh.


     Đề xuất những biện pháp nhằm mở rộng hệ thống nhượng quyền


    thương mại của Cartridge World (CW) tại Việt Nam.


    III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU


     Phương pháp phân tích, thống kê, mô tả thông qua bản câu hỏi


    Đối với nghiên cứu đo lường mức độ cảm nhận của khách hàng


    đối với Cartridge World (VN)


    o Kích thước mẫu: 100 khách hàng


     20% khách hàng lớn (trung bình mua mực CW từ 10 triệu


    trở lên/tháng.


     40% khách hàng TB (trung bình 5 – 10 triệu/tháng)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...