Thạc Sĩ Nghiên cứu và phân tích phê phán chiến lược kinh doanh của công ty DHT giai đoạn 2006-2010 từ đó xây

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 19/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT

    Trong thời kỳ cạnh tranh ngày càng tăng, kinh tế trong nước và ngoài nước biến
    động mạnh, chiến lược phát triển kinh doanh của một doanh nghiệp nếu được xây dựng,
    thực thi tốt sẽ là nhân tố quyết định sự tồn tại, phát triển hay bứt phá của doanh nghiệp.
    Để có được bức tranh chân thực về chiến lược của doanh nghiệp các nhà quản trị sử dụng
    các công cụ để đánh giá thực trạng chiến lược của đơn vị mình từ đó đưa ra các giải pháp
    thực hiện hoặc điều chỉnh, cải tiến cho phù hợp và hiệu quả hơn.

    Trong phạm vi thực hiện đồ án này, mô hình DPM và bản đồ chiến lược SM được
    sử dụng để phân tích chiến lược kinh doanh công ty DHT giai đoạn 2006-2010. Với hai
    mô hình này, những điểm mạnh và thiếu sót của chiến lược kinh doanh hiện tại sẽ được
    làm sáng tỏ. Từ đó một chiến lược kinh doanh phát triển toàn diện cùng một chương trình
    hành động cụ thể được đề xuất cho DHT giai đoạn 2011-2015. Với mục tiêu phát triển
    DHT thành một tập đoàn đa ngành lớn mạnh, một chương trình nghiên cứu như đề tài
    nghiên cứu này là cần thiết và không thể thiếu. Người viết tin tưởng rằng kết quả nghiên
    cứu của đồ án này sẽ được ban lãnh đạo công ty DHT áp dụng để từ đó hoạt động quản trị
    chiến lược tại công ty DHT được cải thiện và có vị trí ngày càng quan trọng hơn.

    1.1 Mục đích nghiên cứu

    “Quản trị chiến lược là một bộ các quyết định quản trị và các hành động xác định
    hiệu suất dài hạn của một công ty” (Lê Thế Giới, Nguyễn Thanh Liêm, Trần Hữu Hải,
    2009:11). Các mô hình quản trị chiến lược như mô hình Delta Project Model, Bản đồ
    chiến lược SM, hay các công cụ quản trị hữu hiệu khác đã và đang được các công ty trên
    toàn thế giới sử dụng như Hector Ruiz, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc
    Tập đoàn Advanved Micro Devices từng phát biểu “Tác phẩm của các tác giả nghiên cứu
    về xây dựng chiến lược là một nguồn tài liệu “phải đọc” của tôi trong nhiều năm và là
    nguồn tài liệu quý giá đối với mọi tổ chức tôi từng làm việc cùng ”
    Mặc dù vậy, nhiều doanh nghiệp Việt nam chưa phát huy được hết vai trò của
    quản trị chiến lược trong hoạt động của mình. Nhưng doanh nghiệp Việt nam, đặc biệt là
    các doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện quản lý dựa trên kinh nghiệm, theo cảm tính hơn
    là theo phân tích khoa học dựa trên các mô hình quản trị chiến lược hiện đại. Các hoạt
    động của những doanh nghiệp này, do vậy còn kém hiệu quả và chưa phát huy được hết
    những tiềm năng đến từ nội lực doanh nghiệp hay từ môi trường kinh tế bên ngoài doanh
    nghiệp.
    Do vậy, một khóa học như khóa học Thạc sỹ quản trị kinh doanh với đại học Help
    và với môn học như môn quản trị chiến lược là rất cần thiết để nâng cao năng lực lãnh
    đạo của các nhà quản trị doanh nghiệp Việt nam. Những phân tích đánh giá chiến lược
    kinh doanh của mỗi công ty là quan trọng và cần thiết. Những phân tích đó sẽ giúp đánh
    giá được chiến lược kinh doanh hiện tại của mỗi doanh nghiệp là hiệu quả hay chưa hiệu
    quả, điểm mạnh và điểm yếu của chiến lược đó là gì, và từ đó những đề xuất tích cực tới
    chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp được hình thành. Do vậy, việc đánh giá và phân
    tích chiến lược kinh doanh của Công ty DHT được thực hiện trong phạm vi nghiên cứu
    của đồ án này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...