Luận Văn Nghiên cứu và phân tích các hoạt động tác nghiệp tại công ty TNHH tin học Toàn Cầu Thịnh

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngày nay, mạng Internet đã trở thành nền tảng chính cho sự trao đổi thông tin trên toàn cầu. Có thể thấy một cách rõ ràng là Internet đã và đang tác động lên nhiều mặt của đời sống chúng ta từ việc tìm kiếm thông tin, trao đổi dữ liệu đến việc hoạt động thương mại, học tập nghiên cứu và làm việc trực tuyến . Nhờ Internet mà việc trao đổi thông tin cũng ngày càng tiện lợi, nhanh chóng hơn, khái niệm trang web (website) cũng trở nên quen thuộc với mọi người.
    một ứng dụng phổ biến nhất trên Internet, website giúp mọi người sử dụng máy tính kết nối Internet đều có thể tìm kiếm, trao đổi thông tin cần thiết. Ngoài ra, website cũng cho phép các doanh nghiệp thâm nhập và tiếp cận các thị trường mới, từ bất cứ quốc gia nào trên thế giới của một khách hàng tiềm năng có truy cập Internet, đặc biệt là hình thức giao dịch thương mại điện tử. Với thương mại điện tử, website được dùng như là một công cụ thông dụng nhất để giao tiếp với đối tác kinh doanh, với khách hàng, thu thập thông tin khách hàng, có những chiến lược quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, những dịch vụ hữu ích một cách nhanh nhất. Người ta cũng có thể trao đổi thông tin đặt đơn mua hàng, những thông tin cần thiết trước một giao ước. Tóm lại mọi giao dịch, trao đổi đều có thể thông qua website.
    Với tầm quan trọng của một website thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp, quá trình xây dựng, thiết kế và đưa vào sử dụng của một dự án website là rất quan trọng và cần phải nghiên cứu sâu sắc.
    Do đó, những yêu cầu được đặt ra đối với quá trình thiết kế và xây dựng dự án website bao gồm:


    Nghiên cứu những ý tưởng tổng quan, sứ mệnh, những mục đích cần hướng tới của website.
    Nghiên cứu các mục tiêu của website như hiển thị hàng hóa, cung cấp thông tin sản phẩm, thực hiện giao dịch, tích lũy thông tin khách hàng,
    Nghiên cứu quy trình Marketing trực tuyến, quy trình tối ưu hóa tìm kiếm.
    Tìm hiểu quy trình đưa một website lên server để bắt đầu sử dụng.
    Từ thực tế đó cần có phương pháp nghiên cứu, quá trình thiết kế và xây dựng website nhằm tạo ra một website hiệu quả trên Internet. Việc thu thập thông tin khách hàng, cũng như giai đoạn phân tích và thiết kế website cần phải được thực hiện tốt. Dự án website phải được nghiên cứu và cải tiến để theo kịp sự phát triển không ngừng của xã hội thông tin.


    Làm sao để xây dựng một website thương mại điện tử?
    Làm sao để có được một website có giao diện hấp dẫn với người dùng?
    Làm sao website có thể truyền đi thông tin của doanh nghiệp đến khách hàng một cách tốt nhất?
    Làm sao để tạo ra một quy trình thiết kế website một cách tốt nhất? .
    Những câu hỏi được đặt ra là một thách thức rất lớn đối với những người nghiên cứu về xây dựng website. Có rất nhiều cách thức để tạo ra một website. Cùng với sự phát triển của các quá trình xây dựng website ngày càng đa dạng, thì các quy trình cũng ngày càng phức tạp, chi tiết hơn. Do đó vấn đề là làm sao đưa ra một quy trình thích hợp và có hiệu quả theo thời gian và sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật.
    Xuất phát từ vấn đề trên, cùng với thực tế trao đổi những thông tin nội bộ trong công ty TNHH tin học Toàn Cầu Thịnh (EBIZLAND), công ty đã sử dụng một quy trình để có thể đảm bảo tính hiệu quả trong việc xây dựng và đưa vào sử dụng của một dự án website. Với cơ hội được tiếp xúc, thực tập tại công ty, em đã nghiên cứu đề tài “ Nghiên cứu và phân tích các hoạt động tác nghiệp tại công ty TNHH tin học Toàn Cầu Thịnh ” để hiểu rõ ràng hơn mục đích quy trình được xây dựng nhằm tạo ra các bước thiết kế và xây dựng dự án website một cách chuyên nghiệp, mang đến một quá trình làm việc thông suốt trong dự án và mang lại sự hài lòng, tin tưởng cho khách hàng.
    Mặc dù đã cố gắng trong quá trình tìm hiểu và thực hiện đề tài, nhưng với khoảng thời gian thực tập có hạn, lượng kiến thức cần tiếp thu lớn nên không thể tránh được những thiếu sót. Em rất mong nhận được quan tâm đóng góp của quý thầy cô, các anh chị và các bạn để báo cáo hoàn thiện hơn nữa.
    Em xin chân thành cảm ơn!

    MỤC LỤC
    MỤC LỤC i
    LỜI CẢM ƠN iii
    LỜI NÓI ĐẦU iv
    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN TIN HỌC TOÀN CẦU THỊNH (EBIZLAND). 1
    1.1 Giới thiệu về công ty TNHH tin học Toàn Cầu Thịnh (EBIZLAND). 1
    1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của EBIZLAND 1
    1.1.2 Nhiệm vụ, chức năng chính và định hướng phát triển của công ty. 1
    1.1.3 Sứ mệnh của công ty. 2
    1.1.4 Logo của công ty và ý nghĩa. 3
    1.1.5 Văn hóa công ty EBIZLAND 3
    1.1.6 Cơ cấu tổ chức công ty. 4
    Hình 1.1 Cơ cấu tổ chức công ty. 5
    1.1.7 Cơ cấu nhân sự công ty. 5
    1.1.8 Giới thiệu công việc, các dự án mà công ty đã thực hiện:. 6
    1.2 Giới thiệu đề tài 6
    1.2.1 Bối cảnh đề tài 6
    1.2.2 Mục đích thực hiện đề tài 7
    1.2.3 Những công việc được giao tại công ty. 7
    1.2.4 Kết quả đạt được. 8
    CHƯƠNG II: NGHIÊN CỨU VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG TÁC NGHIỆP CỦA CÔNG TY TOÀN CẦU THỊNH (EBIZLAND). 9
    2.1 Giới thiệu chung về quy trình thiết kế website của công ty Toàn Cầu Thịnh. 9
    2.1.1 Phân tích quy trình thiết kế dự án website của công ty Toàn Cầu Thịnh. 10
    2.1.2 Phân tích ưu, nhược điểm quy trình thiết kế dự án website của công ty Toàn Cầu Thịnh 15
    2.2 Giới thiệu về hoạt động tác nghiệp thương mại điện tử và marketing của EBIZLAND 16
    2.2.1 Tác nghiệp thương mại điện tử. 16
    2.2.2 Tác nghiệp marketing. 17
    2.3 Tìm hiểu hoạt động tác nghiệp công nghệ thông tin của EBIZLAND 18
    2.4 Tìm hiểu hoạt động thanh toán trực tuyến. 19
    2.4.1 Mô hình thanh toán trực tuyến của công ty Toàn Cầu Thịnh. 19
    2.4.2 Các bước trong quá trình thanh toán trực tuyến của Toàn Cầu Thịnh. 20
    2.4.3 Giải thích quá trình thanh toán trực tuyến. 21
    2.5 Tự đánh giá và liên hệ bản thân. 22
    2.5.1 Mức độ đáp ứng của bản thân với yêu cầu thực tập của cơ sở thực tập. 22
    2.5.2 Những thiếu hụt về trình độ và kỹ năng của bản thân so với yêu cầu công việc tương lai 22
    CHƯƠNG III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ SAU THỜI GIAN THAM GIA THỰC TẬP TẠI CÔNG TY TOÀN CẦU THỊNH (EBIZLAND). 24
    3.1 Kết luận chung về quá trình thực tập tại công ty Toàn Cầu Thịnh. 24
    3.2 Mức độ hoàn thành quá trình thực tập so với kế hoạch. 24
    3.3 Một số kiến nghị, đề xuất của bản thân. 24
    3.3.1 Đối với công ty Toàn Cầu Thịnh. 25
    3.3.2 Đối với nhà trường. 26
    ĐÁNH GIÁ CỦA CÁN BỘ HƯỠNG DẪN TẠI ĐƠN VỊ THỰC TẬP v
    ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN HƯỠNG DẪN (CHẤM 1). vi
    ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN (CHẤM 2). vii
    TÀI LIỆU THAM KHẢO viii
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...