Tài liệu Nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Người bán có thể áp dụng ba cách tiếp cận thị trường. Marketing đại trà là quyết

    định sản xuất đại trà cũng phân phối đại trà một sản phẩm và mưu tính thu hút tất cả các

    loại người mua. Marketing sản phẩm đa dạng nhằm cung ứng đủ loại sản phẩm cho cơ sở

    khách hàng rộng lớn. Xác định thị trường mục tiêu là quyết định phân biệt các nhóm khác

    nhau tạo nên thị trường và phát triển những sản phẩm và Marketing mix tương ứng cho

    từng thị trường mục tiêu. Ngày nay người bán đang bỏ dần Marketing đại trà và tạo đặc

    điểm khác biệt cho sản phẩm và chuyển sang Marketing theo mục tiêu, bởi v. cách mới

    này có ích hơn trong việc phát triển các cơ hội của thị trường, phát triển những sản phẩm

    và Marketing mix đảm bảo thắng lợi.

    Những bước then chốt trong việc Marketing theo mục tiêu là phân khúc thị trường,

    lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm. Trước hết chúng ta xem xét một số vấn

    đề cơ bản về đo lường và dự báo nhu cầu thị trường. Sau đó chúng ta sẽ tập trung vào

    phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu.

    1. Đo lường và dự báo nhu cầu của thị trường

    Các nhà quản trị của công ty thường nói đến dự báo, ước tính, dự đoán, chỉ tiêu tiêu

    thụ và hạn mức. Trong số này có nhiều thuật ngữ không cần thiết. Những khái niệm chủ

    yếu trong việc đo lường nhu cầu là nhu cầu của thị trường và nhu cầu công ty. Trong

    phạm vi từng khái niệm, ta phân biệt giữa hàm nhu cầu, dự báo và tiềm năng.

    Nhu cầu của thị trường

    Khi đánh giá các cơ hội Marketing bước đầu tiên là ước tính tổng nhu cầu của thị

    trường. Tuy nhiên đó không phải là một khái niệm đơn giản và ta sẽ thấy r. qua định

    nghĩa sau:

    + Nhu cầu của thị trường đối với một sản phẩm là tổng khối lượng sản phẩm mà

    nhóm khách hàng nhất định sẽ mua tại một địa bàn nhất định và trong một thời kỳ nhất

    định với một môi trường Marketing nhất định và chương tr.nh Marketing nhất định.

    Dự báo thị trường
     

    Các file đính kèm:

    • 8-.doc
      Kích thước:
      309 KB
      Xem:
      1
Đang tải...