Đồ Án Nghiên cứu và khảo sát hệ thống bôi trơn trên động cơ IFA-W50

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 20/3/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Qua đề tài “Nghiên cứu và khảo sát hệ thống bôi trơn trên động cơ IFA-W50” . Em có những nhận xét sau:
    - Bơm dầu sử dụng trên động cơ IFA-W50 là loại bơm bánh răng một cấp, được dẫn động bởi trục khuỷu với những ưu điểm sau: kết cấu bơm gọn nhẹ, lưu lượng lớn, độ an toàn cao.
    - Bầu lọc sử dụng trên động cơ loại bầu lọc ly tâm và bầu lọc thô có lõi lọc bằng giấy. Đây là loại bầu lọc có độ an toàn và tin cậy cao. Đáp ứng được các yêu cầu làm việc khắt khe nhất của hệ thống bôi trơn. Có kết cấu nhỏ gọn, khi bảo dưỡng, sữa chữa không cần thay phần tử lọc.
    - Động cơ sử dụng két làm mát dầu nhờn bằng nước làm việc dựa trên nguyên lý trao đổi nhiệt. Loại két này có kết cấu nhỏ gọn, khả năng làm mát tốt.
    Qua đề tài này, đã giúp cho em củng cố lại những kiến thức đã học, nhất là hệ thống bôi trơn động cơ. Mặc dầu, với sự nỗ lực của bản thân cùng với sự giúp đỡ, hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Tuấn Nghĩa, nhưng do kiến thức lẫn kinh nghiệm thực tế còn hạn chế. Do vậy, trong quá trình thực hiện không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong được sự chỉ bảo tận tình của quí thầy cô trong bộ môn.
    Em xin chân thành cảm ơn !

    Mục lục
    CHƯƠNG I MỞ ĐẦU 2
    1.1 Đặt vấn đề. 2
    1.2 Mục đích, yêu cầu. 2
    CHƯƠNG II TỔNG QUAN HỆ THỐNG BÔI TRƠN 3
    2.1 Công dụng. 3
    2.2 Yêu cầu. 3
    2.3 Phân loại. 3
    2.4 Một số đặc điểm của dầu bôi trơn 3
    2.5 Nguyên lý bôi trơn. 5
    2.6 Bơm dầu. 6
    2.7 Lọc dầu. 7
    2.8 Van an toàn. 8
    2.9 Két làm mát dầu. 9
    CHƯƠNG III PHÂN TÍCH KẾT CẤU BẦU LỌC 12
    3.1 Cấu tạo và nguyên lý làm việc các loại lọc dầu. 12
    3.1.1 Bầu lọc có lõi lọc là tấm lọc kim loại. 12
    3.1.2 Bầu lọc dung dải lọc. 12
    3.1.3 Bầu lọc có lõi lọc bằng giấy. 12
    3.1.4 Bầu lọc ly tâm. 12
    3.2 Cấu tạo nguyên lý làm việc bầu lọc ly tâm. 13
    3.2.1 Sơ đồ cấu tao. 13
    3.2.2 Nguyên lý làm viêc. 13
    CHƯƠNG IV TÍNH TOÁN BẦU LỌC LY TÂM 14
    4.1 Thông số động cơ. 14
    4.2 Cơ sở tính toán. 14
    4.2.1 Tính toán nhiệt. 14
    4.2.2 Tính toán lọc dầu ly tâm. 15
    CHƯƠNG V SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG HỆ THÔNG BÔI TRƠN, BẦU LỌC DẦU 18
    5.1 Hư hỏng hệ thống bôi trơn. 18
    5.2 Hư hỏng bầu lọc dầu, sửa chữa khác phục. 18
    CHƯƠNG VI KẾT LUẬN 20
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...