Báo Cáo Nghiên cứu ứng dụng nguyên lý hcci trên động cơ diesel công suất nhỏ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG NGUYÊN LÝ HCCI TRÊN
    ĐỘNG CƠ DIESEL CÔNG SUẤT NHỎ

    APPLIED RESEARCH PRINCIPLE HCCI FOR THE SMALL POWER DIESEL

    SVTH: LÊ MINH ĐỨC, TRẦN NAM VIỆT
    Lớp 03C4A
    NGUYỄN VĂN CÔNG TỨ
    Lớp 03C4B
    GVHD: TS. DưƠNG VIỆT DŨNG
    Khoa Cơ khí Giao thông, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng

    Tóm tắt:

    Báo cáo trình bày phương án thiết kế cải tạo động cơ Diesel công suât nho thanh đông cơ lam
    viêc theo nguyên ly HCCI : Phương án thiết kế là giảm tỷ số nén, thiết kế hệ thống đánh lửa,
    thiết kế hệ thống cung cấp nhiên liệu LPG, thiết kế hệ thống hồi lưu khí thải . Tính toán phương
    án cải tạo ly thuyêt , lắp đặt mô hình thí nghiệm, kiểm chứng kết quả bằng thực nghiệm.
    Từ khóa: Homogeneous Charge Compression Ignition (HCCI)
    Abstract:
    What a little power Diesel engine reclamation design variant representation Report to become
    the engine to work according to the principle HCCI: detract from the compression ratio, design
    the ignition system, the design is the fuel supply LPG system, the design is synstematic the
    sewage gas reflux. Calculate the reclamation variant theoretically, model instal and experiment
    according to the principle HCCI.
    Keyword: Homogeneous Charge Compression Ignition (HCCI)

    1. Mở đầu
    Hiện nay, thế giới đang phải đối mặt với nguy cơ cạn kiệt nguồn tài nguyên dầu mỏ do
    tốc độ khai thác và sử dụng ồ ạt, kéo theo đó là tình trạng ô nhiễm môi trường cũng gia tăng.
    Đề tài nghiên cứu theo hướng giảm tiêu hao nhiên liệu, hạn chế ô nhiễm môi trường và nâng
    cao tính năng của động cơ diesel công suất nhỏ bằng cách ứng dụng công nghệ HCCI. HCCI
    là một công nghệ mới của ngành động cơ đốt trong, cho phép động cơ tiết kiệm 15% nhiên
    liệu và giảm độ phát thải các chất ô nhiễm ra môi trường so với các loại động cơ truyền thống
    [8],[9],[10]. Trong đông cơ HCCI , nhiêt đô cháy thâp hơn so với các loại động cơ truyền
    thống, do hỗn hợp nạp nghèo , không co hiên tương ngon lưa lan truyên suôt buông đôt mà tất
    cả nhiên liệu trong buồng đ ốt được cháy đồng thời , giảm thỉu ô nhiễm NO x và bồ hóng phat
    ra tư đông cơ . Động cơ HCCI có th̉ thích nghi với nhiều loại nhiên liệu khác nhau [1], [2],
    [3].Việc nghiên cứu nghiên cứu áp dụng nguyên lý HCCI cho động cơ gặp phải khó khăn là
    không kỉm soát được quá trình cháy của nhiên liệu trong xilanh động cơ.
    Báo cáo trình bày một số kết quả nghiên cứu ứng dụng công nghệ HCCI cho động cơ
    diesel cỡ nhỏ. Động cơ được chọn đ̉ cải tạo và xây dựng mô hình thí nghiệm là động cơ
    diesel 1 xylanh DONGFENG S1100A, công suất 12 kW/ 2200 (vòng/phút).
    2. Nôi dung nghiên cưu
    2.1. Ly thuyêt
    2.1.1. Điều kiện cháy đông nhât của nhiên liệu theo nguyên ly HCCI

    Đ̉ nhiên liệu có th̉ cháy đồng nhất theo nguyên lý HCCI thì phải thỏa mãn điều kiện
    [12]:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...