Luận Văn Nghiên cứu, ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao thành tích nhảy xa kiểu ngồi cho nam học si

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    Trong cuộc sống hiện nay, sức khỏe đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống của con người. Với phương châm “ Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc” hơn nữa hiện nay đất nước ta đang tiến hành công cuộc “Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước”. Vì vậy đòi hỏi con người không chỉ hiểu biết về mặt kỹ thuật mà đòi hỏi con người có một sức khỏe tốt, một tinh thần minh mẫn, một cơ thể cường tráng. Đảng – Nhà nước, Bác Hồ luôn quan tâm đến thế hệ trẻ. Tháng 9- 1945. Trong thư gửi cho thiếu niên học sinh nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên dưới chế độ mới – Nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa – Bác Hồ đã căn dặn “Cố gắng siêng năng học tập, ngoan ngoãn nghe thầy đua bạn, để sau này đóng góp vào công cuộc kiến thiết đất nước”. Bởi vì “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.
    Trong văn kiện Đại hội VIII và Nghị Quyết Trung Ương khóa III của Đảng về giáo dục và đào tạo và các công nghệ phải trở thành quốc sách hàng đầu. Chuẩn bị tốt hành trang cho thế hệ trẻ bước vào thế kỷ 21. Muốn vậy phải xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh toàn diện, không chỉ phát triển về trí tuệ, trong sáng về đạo đức lối sống mà còn phải là người cường tráng về thể chất.
    Giáo dục thể chất là một quá trình sư phạm nhằm bảo vệ tăng cường sức khỏe hoàn thiện thể chất, rèn luyện nhân cách và trang bị những kỹ năng vận động cần thiết cho mỗi cá nhân trong cuộc sống.
    Giáo dục thể chất và hoạt động TDTT giữ vai trò rất quan trọng, trong đó nhảy xa là một môn không thể thiếu được của nền giáo dục Trung học cơ sở toàn diện nói chung, giáo dục thể chất học sinh trong trường Trung học cơ sở nói riêng. Qua thực tế giảng dạy thể dục cho học sinh lớp 9 trường THCS Lương Thế Vinh chúng tôi nhận thấy thành tích nhảy xa còn khá thấp. Xuất phát từ những vấn đề mang tính thực tiễn trên chúng tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài:
    “Nghiên cứu, ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao thành tích nhảy xa kiểu ngồi cho nam học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh – Thành phố Buôn Ma Thuột – ĐăkLăk

    MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    Nghiên cứu ,ứng dụng một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao thành tích nhảy xa kiểu ngồi cho nam học sinh lớp 9 Trường trung học cơ sở Lương Thế Vinh- Thành phố Buôn Ma Thuột- Tỉnh Đắk Lắk
    MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU:
    Để giải quyết mục đích nghiên cứu nói trên chúng tôi đề ra 2 mục tiêu nghiên cứu sau:
    Mục tiêu 1: Lựa chọn và xác định các bài tập bổ trợ nhằm nâng cao thành tích nhảy xa kiểu ngồi cho nam học sinh lớp 9 Trường trung học cơ sở Lương Thế Vinh- Thành phố Buôn Ma Thuột- Tỉnh Đắk Lắk
    Mục tiêu 2 : Đánh giá hiệu quả ứng dụng các bài tập bổ trợ nhằm nâng cao thành tích nhảy xa kiểu ngồi cho nam học sinh lớp 9 Trường trung học cơ sở Lương Thế Vinh- Thành phố Buôn Ma Thuột- Tỉnh Đắk Lắk
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...