Đồ Án Nghiên cứu ứng dụng mô hình bề mặt NURBS trong xây dựng mô hình đối tượng

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Mai Kul, 4/12/13.

  1. Mai Kul

    Mai Kul New Member

    Bài viết:
    1,299
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU 2
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KỸ THUẬT ĐỒ HỌA 3
    1.1Các khái niệm tổng quan của kỹ thuật đồ họa máy tính. 3
    1.1.1. L ịch sử phát triển. 3

    1.1.2. Kỹ thuật đồ họa vi tính. 4
    1.2. Các kỹ thuật đồ họa. 4
    1.2.1. Kỹ thuật đồ hoạ điểm (Sample based-Graphics). 4
    1.2.2. Kỹ thuật đồ họa vector. 4
    1.2.3. Phân loại của đồ hoạ máy tính. 4
    1.2.4. Các ứng dụng tiêu biểu của kỹ thuật đồ họa. 4
    1.3 Các giải thuật xây dựng một thực thể. 4
    1.3.1 Giải thuật vẽ đoạn thẳng thông thường. 4
    1.3.2. Giải thuật Bresenham 4
    1.3.3. Giải thuật trung điểm-Midpoint 4
    1.3.4. Giải thuật sinh đường tròn (Scan Converting Circles)(Bresenham). 4
    CHƯƠNG 2: KỸ THUẬT MÔ HÌNH BỀ MẶT NURBS. 4
    2.1 Đường cong và mặt cong trong 3D 4
    2.1.1 Đường cong – CURVE 4
    2.1.2 Mô hình bề mặt (Surface) và các phương pháp xây dựng. 4
    2.1.3 Mô hình hóa các mặt cong. 4
    2.1.4 Mặt từ các đường cong. 4
    2.2 Bề mặt NURBS. 4






    MỞ ĐẦU

    Trong những năm gần đây công nghệ thông tin đã đạt được những bước phát triển nhảy vọt cả về phần cứng lẫn phần mềm. Những ứng dụng của nó vào cuộc sống ngày càng phong phú, đa dạng và thiết thực hơn. Từ các lĩnh vực cơ bản như khoa học cơ bản, kinh tế, kỹ thuật cho đến các lĩnh vực như giải trí, du lịch, không lĩnh vực nào không có sự ứng dụng thiết thực và hiệu quả của công nghệ thông tin. Sự phát triển không ngừng của sức mạnh máy tính đã làm cho một số lĩnh vực khó phát triển trước kia nay đã có khả năng phát triển và đã đạt được những thành tựu đáng kể. Chúng ta có thể kể đến cả các lĩnh vực như: các hệ chuyên gia, các hệ xử lý thời gian thực

    Hiện nay, đồ họa máy tinh đang là một lĩnh vực hết sức lý thú và được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, đặc biệt phương pháp mô hình hóa hình học các đối tượng 3 chiều dựa trên mặt cong NURBS đang được quan tâm nghiên cứu và triển khai trong đồ họa ba chiều. Hơn thế, phương pháp này đang được ứng dụng để mô hình hóa các vật thể trong các hệ thống CAD/CAM.


    Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu về đồ họa máy tính , em nhận thấy mô hình bề mặt NURBS rất hữu ích và lý thú trong lĩnh vực này. Chính vì vậy trong đợt đồ án tốt nghiệp này, dưới sự hướng dẫn và giúp đỡ chỉ bảo của TS Phạm Việt Bình bộ môn Các hệ thống thông tin – Khoa công nghệ thông tin - Đại hoc công nghệ thông tin và truyền thông, em đã đăng ký thực hiện đề tài : Nghiên cứu ứng dụng mô hình bề mặt NURBS trong xây dựng mô hình đối tượng.

    Báo cáo gồm các phần chính:
    Ø Chương 1: Tổng quan về thực kỹ thuật đồ họa
    Ø Chương 2: Kỹ thuật mô hình bề mặt NURBS
    Ø Chương 3: Chương trình mô phỏng
    Ø Kết luận và hướng phát triển
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...