Thạc Sĩ Nghiên cứu ứng dụng biến tần đa mức trong truyền động điện

Thảo luận trong 'Khoa Học Công Nghệ' bắt đầu bởi Lan Chip, 25/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương I. Động cơ không đồng bộ và phương pháp điều khiển tần số
    Chương II. Cấu trúc bộ biến tần đa mức dùng trong truyền động điện trung áp
    Chương III. Tính toán mạch lực cho tải quạt gió
    Chương IV. Xây dựng mô hình điều khiển và mô phỏng

    Kết luận và kiến nghị

    Luận văn đã giải quyết được các nội dung yêu cầu ban đầu gồm:
    Chương 1: Chương này giới thiệu về động cơ không đồng bộ và các phương pháp
    điều khiển tần số động cơ không đồng bộ.
    Chương 2: Chương này giới thiệu về cấu trúc biến tần đa mức, phân tích cấu trúc,
    trạng thái và quá trình chuyển mạch của các khóa bán dẫn trong các cấu trúc nghịch lưu áp
    đa mức NPC, CHB, FLC.
    Phân tích phương pháp điều chế vectơ không gian cho bộ nghịch lưu áp 3
    mức cấu trúc NPC: xây dựng được vectơ không gian của bộ nghịch lưu, xác định được
    thời gian tác động và trình tự tác động của các khóa bán dẫn trong các pha của bộ nghịch
    lưu. Phân tích 2 phương pháp điều chế vectơ không gian thông thường (Conventional
    SVM) và phương pháp điều chế vectơ không gian cải tiến (SVM With Even-Order
    Harmonic Elimination).
    Chương 3: Tính toán tải mạch lực cho tải quạt gió và giới thiệu tải quạt gió hồi lưu
    trong nhà máy xi măng. Tính chon các van bán dẫn cho mạch lực.
    Chương 4: Xây dựng được thuật toán của phương pháp điều chế vectơ không gian
    thông thường và phương pháp điều chế vectơ không gian cải tiến. Viết chương trình mô
    phỏng cho thuật toán trên. Áp dụng phương pháp điều chế vectơ không gian cho các
    trường hợp tải R-L, tải động cơ.
    Như vậy luận văn đã giải quyết được các yêu cầu đặt ra là phân tích, xây dựng và mô
    phỏng phương pháp điều chế vectơ không gian cho bộ nghịch lưu áp 3 mức cấu trúc NPC.
    Kết quả mô phỏng thể hiện tỉ lệ sóng hài thấp, chất lượng dòng điện và điện áp ra của bộ
    nghịch lưu cao đối với trường hợp tải R-L.
    Vì điều kiện thời gian, nên tác giả chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu phương pháp điều
    chế vectơ chưa xét đến việc điều khiển điện áp Vz nên chất lượng điều chỉnh đối với tải
    động cơ chưa cao. Phương hướng phát triển đề tài cải thiện chất lượng của phương pháp
    điều chế vectơ, kết hợp với sử dụng bộ chỉnh lưu đa mức, các bộ lọc và phương pháp điều
    khiển hiện đại để điều khiển các hệ thống truyền động có công suất lớn.

    [charge=450]http://up.4share.vn/f/57666e6262616467/4LV09_CN__Tudonghoa.pdf.file[/charge]
     
Đang tải...