Đồ Án Nghiên cứu triển khai hệ thống học thích nghi theo nhu cầu mục tiêu học tập trong đào tạo điện tử

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung khóa luận


    E-learning là hình thức đào tạo dựa trên sự trợ giúp của công nghệ. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, E-learning ngày càng lớn mạnh và chứng tỏ ưu thế so với đào tạo truyền thống.
    Khi E-learning phát triển và được phổ biến rộng rãi, người ta bắt đầu quan tâm tới các giải pháp làm tăng hiệu quả và chất lượng đào tạo trong E-learning.
    Mở đầu khóa luận trình bày tổng quan về elearning, các khái niệm, đặc trưng.
    Tìm hiểu về học thích nghi, các cơ chế học thích nghi theo mục tiêu và nhu cầu.
    Tiếp theo khóa luận tập trung tìm hiểu mô hình tạo khóa học thích nghi ACGS [3] dựa trên các thông tin về người học như kiến thức, kỹ năng, sở thích .Cuối cùng dựa vào những kiến thức đã nghiên cứu tiến hành phân tích, thiết kế, cài đặt thử nghiệm mô hình ACGS.

    Mục lục






    Mở đầu - 1 - Chương 1 Tổng quan về elearning . - 2 -
    1.1 Khái niệm - 2 -
    1.1.1 E-learning - 3 -
    1.1.2 ịch sử phát triển của e-learning[1]: . - 4 -
    1.1.3 Ưu và nhược điểm của phương pháp E-learning . - 5 -
    1.2 Đặc trưng - 6 -
    1.3 Tình hình ứng dụng[1] - 7 -
    1.3.1 Xu thế phát triển - 7 -
    1.3.2 ình hình phát triển và ứng dụng E-Learning trên thế giới - 8 -
    1.3.3 ình hình phát triển và ứng dụng E-Learning ở Việt Nam . - 9 - Chương 2 Học thích nghi theo mục tiêu nhu cầu . - 11 -
    2.1 Học thích nghi - 11 -
    2.1.1 Khái niệm học thích nghi - 11 -
    2.1.2 Mục tiêu của học thích nghi - 12 -
    2.1.3 ộc tính của người học dùng để thiết kế sự thích nghi[2] . - 12 -
    2.1.4 Phương pháp xây dựng khóa học thích nghi [2] . - 13 -
    2.1.5 kỹ thuật xây dựng khóa học thích nghi[2] . - 14 -
    2.2 Tìm hiểu mô hình học thích nghi theo nhu cầu người học ACGS[3] . - 16 -
    2.2.1 Tổng Quan . - 16 -
    2.2.2 iến trúc của hệ thống . - 16 -
    2.2.3 Quy trình lựa chọn Best Learning Path . - 20 -
    2.2.4 Ưu nhược điểm của mô hình . - 25 - Chương 3 Triển khai thử nghiệm . - 26 -
    3.1 Phân tích thiết kế - 26 -
    3.1.1 Mô tả chung . - 26 -
    3.1.2 Tổng quan mô hình hệ thống . - 26 -
    3.1.3 iết kế hệ thống . - 27 -
    3.1.4 Quy trình hoạt động của hệ thống . - 38 -
    3.2 Kết quả thử nghiệm - 39 -
    Chương 4 Kết luận - 40 -
    Tài liệu tham khảo - 41 -
    Phụ Lục . - 42 -

    Phụ Lục 1 : Giao diện tương tác ứng dụng . - 42
    - Phụ Lục 2 : Gới thiệu công cụ Netica[9] - 47
    -
    2.1 Giới thiệu công cụ Netica . - 47 -
    2.2. Các thao tác với mạng Bayes của chương trình - 48 -
    2.3. Sử dụng công cụ Netica trong chương trình - 48 -
    Phụ Lục 3 : Một số module thuật toán . - 50 -
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...