Thạc Sĩ Nghiên cứu tổng hợp bộ điều chỉnh lai sử dụng trong hệ thống điều chỉnh tốc độ động cơ điện một chiề

Thảo luận trong 'Khoa Học Công Nghệ' bắt đầu bởi Lan Chip, 10/9/11.

  1. Lan Chip

    Lan Chip New Member

    Bài viết:
    1,976
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: NGHIÊN CỨU TỔNG HỢP BỘ ĐIỀU CHỈNH LAI SỬ DỤNG TRONG HỆ THỐNG ĐIỀU CHỈNH TỐC ĐỘ ĐỘNG CƠ ĐIỆN MỘT CHIỀU KHI ĐIỀU KHIỂN NHIỀU MẠCH VÒNG
    Lời mở đầu
    1- Lý do chọn đề tài
    Cho đến nay động cơ điện một chiều vẫn được dùng rất phổ biến trong các
    hệ thống truyền động chất lượng cao với dải công suất từ vài W đến hàng MW, với
    ưu điểm là tốc độ có thể điều chỉnh trơn trong một phạm vi rộng.
    Điều khiển tốc độ động cơ điện một chiều khi điều khiển nhiều mạch vòng
    có những tính năng tốt ở trạng thái ổn định và trạng thái động, cấu trúc đơn giản,
    làm việc tin cậy, thiết kế cũng rất thuận lợi. Khi kết hợp sử dụng phương pháp điều
    khiển hiện đại sẽ nhận được một hệ thống có chỉ tiêu chất lượng cao hơn. Do vậy
    tôi đã lựa chọn đề tài: " Nghiên cứu tổng hợp bộ điều chỉnh lai sử dụng trong hệ
    thống điều chỉnh tốc độ động cơ điện một chiều khi điều khiển nhiều mạch vòng
    ".
    2- Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài.
    2.1- Ý nghĩa khoa học
    Đề tài nghiên cứu phương pháp thiết kế ứng dụng bộ điều chỉnh hệ thống
    truyền động và có kết hợp sử dụng phương pháp điều khiển hiện đại để nâng cao
    chất lượng hệ thống truyền động.
    2.2- Ý nghĩa thực tiễn
    Đề tài góp phần xây dựng được một phương pháp thiết kế kỹ thuật hệ thống
    điều khiển truyền động điện đơn giản hơn, thực dụng hơn. Khi thiết kế tính toán cụ
    thể các tham số chỉ cần dựa theo các công thức có sẵn và số liệu trong các bảng là
    có thể xác định được. Do vậy làm cho việc thiết kế được quy chuẩn hoá, giảm nhẹ
    được rất nhiều công sức.
    Đề tài góp phần trong việc nghiên cứu nâng cao chất lượng hệ thống điều
    khiển khi kết hợp sử dụng bộ điều khiển mờ lai. Nó thích hợp cho hệ thống điều
    khiển tốc độ thông dụng, hệ thống tuỳ động và cả những hệ thống phản hồi tương
    tự. .
    LỜI CAM ĐOAN
    Tôi xin cam đoan luận văn này là công trình do tôi tổng hợp và nghiên cứu.
    Trong luận văn có sử dụng một số tài liệu tham khảo như đã nêu trong phần tài liệu
    tham khảo.
    Tác giả luận văn
    Lý Ngô Mai
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...