Thạc Sĩ Nghiên cứu tổ chức hoạt động ngoại khoá phần "quang học" với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu 1
    Chương I: Cơ sở lí luận về việc tổ chức hoạt động ngoại khoá vật lí
    ở trường phổ thông . 6
    1.1. Một số nội dung lí luận về dạy học ở nhà trường phổ thông 6
    1.1.1. Mục tiêu, nhiệm vụ, nguyên tắc dạy học ở nhà trường phổ thông . 6
    1.1.2. Các vấn đề chung về hình thức tổ chức dạy học ở nhà trường phổ thông 9
    1.1.3. Tính tích cực của học sinh trong học tập . 13
    1.2. Các nhiệm vụ cơ bản của việc dạy học Vật lí ở trường phổ thông 16
    1.2.1. Đặc điểm của môn vật lí ở trường phổ thông . 16
    1.2.2. Các nhiệm vụ của việc dạy học môn lý ở trường phổ thông 16
    1.3. Định hướng đổi mới PPDH Vật lí ở trường phổ thông 18
    1.3.1. Đổi mới PPDH như thế nào? 18
    1.3.2 Những định đổi mới PPDH Vật lí ở THPT . 19
    1.3.3 Hoạt động ngoại khoá trong hệ thống các hình thức tổ chức dạy học ở
    trường phổ thông . 24
    1.4 CNTT với dạy học 27
    1.4.1 Vai trò của CNTT trong dạy học nói chung 27
    1.4.2 Những hỗ trợ cơ bản của CNTT trong dạy học Vật lí 30
    Kết luận chương I 33
    Chương II: Nghiên cứu xây dựng và tổ chức hoạt động ngoại khoá
    phần ''quang học" với sự hỗ trợ của CNTT 34
    2.1 Nội dung, kiến thức phần "Quang học" trong chương trình Vật Lí THPT -
    SGK mới 34
    2.1.1 Phân phối chương trình . 34
    2.1.2 So sánh về nội dung kiến thức phần "Quang học" giữa SGK mới và SGK
    cải cách giáo dục 35
    2.1.3 Các kiến thức và kỹ năng cơ bản mà học sinh cần phải đạt được khi học
    phần "Quang học" . 36
    2.1.4 Những khó khăn gặp phải trong quá trình dạy và học kiến thức phần
    "Quang học" . 46
    2.2 Quan điểm sử dụng CNTT trong hoạt động ngoại khoá để góp phần giải
    quyết những khó khăn trên .467
    2.2.1 Tính hiệu quả sư phạm 47
    2.2.2 Tính hiện đại 48
    2.2.3 Tính thực tiễn . 49
    2.2.4 Tính thẩm mỹ . 49
    2.2.5 Tính mềm dẻo 49
    2.3 Kế hoạch hoạt động ngoại khoá phần "Quang học" cho học sinh TTPT 50
    2.3.1 ý đồ sư phạm của việc xây dựng nội dung, hình thức hoạt động ngoại khoá 50
    2.3.2 Nội dung của hoạt động ngoại khoá phần "Quang học" 50
    Kết luận chương II . 74
    Chương III: Thực nghiệm sư phạm . 75
    3.1 Mục đích, nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm 75
    3.1.1 Mục đích 75
    3.1.2 Nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm 75
    3.2 Đối t-ợng, thời gian tiến hành TNSP 75
    3.2.1 Đối t-ợng . 75
    3.2.2 Thời gian tiến hành . 76
    3.3 Ph-ơng pháp TNSP 76
    3.4 Phân tích và đánh giá kết qủa TNSP . 76
    3.4.1 Thực trạng việc tổ chức DHNK về vật lý tại các tr-ờng THPT ở Quảng Ninh76
    3.4.2 Đánh giá và thực trạng của việc dạy và học kiến thức phần "Quang học"77
    3.4.3 Phân tích và đánh giá kết quả TNSP đối với giáo án 1 78
    3.4.4 Phân tích và đánh giá kết quả TNSP đối với giáo án 2 82
    Kết luận chương III 85
    Kết luận chung 86
    Bài báo của học viên liên quan đến luận văn đã được công bố . 88
    Tài liệu tham khảo . 89
    Phụ lục 92
     

    Các file đính kèm:

    • 1.pdf
      Kích thước:
      1.7 MB
      Xem:
      0
Đang tải...