Đồ Án Nghiên cứu tính năng động lực học của xe ôtô UAZ

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I : TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 3
    1.1 KHÁI QUÁT VỀ THỊ TRƯỜNG Ô TÔ VIỆT NAM HIỆN NAY. 3
    1.2 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ Ô TÔ. 3
    1.2.1 Phân loại ô tô. 4
    1.2.2 Các bộ phận và hệ thống chính của ô tô. 5
    1.3 KHÁI QUÁT VỀ HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC. 6
    1.3.1 Ly hợp ma sát 8
    1.3.2 Hộp số cơ khí. 9
    1.3.3 Truyền động các đăng. 10
    1.3.4 Truyền lực chính và vi sai. 11
    1.4 MỤC ĐÍCH, NHIỆM VỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU. 12
    1.4.1 Mục đích. 12
    1.4.2 Nhiệm vụ. 13
    1.4.3 Phương pháp nghiên cứu. 13
    1.5 ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU. 14
    CHƯƠNG II : CƠ SỞ LÝ THUYẾT. 18
    2.1. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI TÍNH NĂNG KHỞI HÀNH CỦA XE. 18
    2.2. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KHẢ NĂNG BÁM GIỮA BÁNH XE VỚI MẶT ĐƯỜNG. 19
    2.3 LỰC VÀ MÔ MEN TÁC TÁC DỤNG LÊN Ô TÔ KHI CHUYỂN ĐỘNG. 22
    2.3.1 Các đường đặc tính của động cơ. 22
    2.3.2 Mô men chủ động. 27
    2.3.3 Các lực tác dụng lên ôtô. 29
    2.3.4 Các lực cản chuyển động của ô tô. 33

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    2.4. TÍNH CHẤT ĐỘNG LỰC HỌC CỦA Ô TÔ. 37
    2.4.1 Cân bằng lực kéo. 37
    2.4.2 Cân bằng công suất. 41
    2.5 NHÂN TỐ ĐỘNG LỰC HỌC VÀ ĐẶC TÍNH ĐỘNG LỰC HỌC. 46
    2.5.1 Nhân tố động lực học ô tô. 46
    2.5.2 Đặc tính động lực học của ô tô. 48
    2.5.3. Sử dụng đường đặc tính động lực học của động cơ. 50
    2.6 QUÁ TRÌNH KHỞI HÀNH VÀ TĂNG TỐC CỦA Ô TÔ. 59
    2.6.1 Giai đoạn thứ nhất 60
    2.6.2 Giai đoạn hai. 62
    CHƯƠNG III KHẢO SÁT VÀ XÂY DỰNG ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH 63
    ĐỘNG LỰC HỌC LÝ THUYẾT. 63
    3.1 ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU. 63
    3.2 XÂY DỰNG ĐƯỜNG ĐẶC TÍNH CỦA ĐỘNG CƠ. 64
    3.2.1 Đường đặc tính tốc độ của động cơ. 66
    3.2.2 Đường đặc tính tải trọng. 68
    3.3 ĐỒ THỊ CÂN BẰNG LỰC KÉO. 69
    3.4 ĐỒ THỊ CÂN BẰNG CÔNG SUẤT. 71
    3.5. ĐẶC TÍNH ĐỘNG LỰC HỌC CỦA Ô TÔ. 72
    3.6 ĐỒ THỊ GIA TỐC VÀ VẬN TỐC. 74
    3.7 ĐỒ THỊ QUÃNG ĐƯỜNG VÀ THỜI GIAN TĂNG TỐC CỦA Ô TÔ. 75
    3.8 KẾT QUẢ KHẢO SÁT. 77
    3.8.1 Giá trị lực kéo cực đại của ô tô. 77
    3.8.2 Góc dốc lớn nhất mà xe có thể vượt qua. 77
    3.8.3 Thời gian và quãng đường tăng tốc của ô tô. 78
    CHƯƠNG IV: KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 79
    4.1 KẾT LUẬN. 79
    4.2 ĐỀ NGHỊ. 79
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 81


    [TABLE="align: left"]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...