Luận Văn Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm cà phê của công ty đầu tư sản xuất và xuất nhập khẩu cà phê,

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm cà phê của công ty đầu tư sản xuất và xuất nhập khẩu cà phê, cao su Nghệ An (Năm 2009)


    PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ. 1
    1.1 TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI 1
    1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU CỦA ĐỀ TÀI 2
    1.2.1 Mục tiêu chung. 2
    1.2.2 Mục tiêu cụ thể. 2
    1.3 ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2
    1.3.1 Đối tượng nghiên cứu. 2
    1.3.2 Phạm vi nghiên cứu. 2
    PHẦN II. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 4
    2.1 CƠ SỞ LÝ LUẬN 4
    2.1.1 Một số lý luận cơ bản về thị trường. 4
    2.1.2 Khái niệm và phân loại kênh tiêu thụ. 8
    2.1.3 Khái niệm giá cả. 13
    2.1.4 Các nhân tố ảnh hưởng tới quá trình tiêu thụ sản phẩm 16
    2.1.5 Xây dựng chiến lược, kế hoạch xuất khẩu. 17
    2.1.6 Một số lý luận về sản xuất và kinh doanh cà phê. 18
    2.2 CƠ SỞ THỰC TIỄN 22
    2.2.1 Tình hình sản xuất và tiêu thụ cà phê trên thế giới 22
    2.2.2 Tình hình xuất khẩu cà phê của Việt Nam 23
    PHẦN III. ĐẶC ĐIỂM ĐỊA BÀN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 26
    3.1 Giới thiệu một số nét cơ bản về công ty ĐT&XNK cà phê, cao su Nghệ An 26
    3.1.1 Sự hình thành và phát triển của Công ty. 26
    3.1.2 Chức năng và nhiệm vụ chủ yếu. 28
    3.1.3 Tình hình sử dụng lao động của Công ty qua 3 năm 33
    3.1.4 Tình hình sử dụng vốn của Công ty qua 3 năm 35
    3.1.5 Kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty qua 3 năm 38
    3.2 Phương pháp nghiên cứu và chỉ tiêu nghiên cứu. 38
    3.2.1 Phương pháp thu thập số liệu. 38
    3.2.2 Phương pháp xử lý số liệu. 39
    3.2.3 Phương pháp thống kê, phân tích kinh tế. 39
    3.2.4 Phương pháp so sánh. 39
    3.2.5 Hệ thống các chỉ tiêu sử dụng nghiên cứu đề tài 39
    PHẦN IV. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 40
    4.1 Thực trạng sản xuất và tiêu thụ cà phê của công ty. 40
    4.1.1 Tình hình sản xuất và thu mua cà phê của công ty. 40
    4.1.2 Tình hình tiêu thụ cà phê của công ty. 47
    4.1.3 Kết quả và hiệu quả tiêu thụ cà phê của công ty. 56
    4.2 Phương hướng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cà phê của công ty. 62
    4.2.1 Phương hướng đẩy mạnh sản xuất 62
    4.2.2 Phương hướng đẩy mạnh xuất khẩu. 63
    4.2.3 Phương hướng về tổ chức quản lý. 63
    4.3 Một số giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cà phê của công ty. 63
    4.3.1 Giải pháp về chất lượng sản phẩm 63
    4.3.2 Giải pháp về mở rộng thị trường. 65
    4.3.3 Giải pháp về vốn. 69
    4.3.4 Một số giải pháp khác. 69
    PHẦN V. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 73
    5.1 KẾT LUẬN 73
    5.2 KIẾN NGHỊ 74
    5.2.1 Đối với Nhà nước. 74
    5.2.2 Về phía Công ty. 74
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
    PHỤ LỤC 1. QUÁ TRÌNH CHẾ BIẾN VÀ TIÊU THỤ CÀ PHÊ. 77
    PHỤ LỤC 2. DÒNG CHẢY HÀNG HÓA VÀ TIỀN TỆ ĐỐI VỚI CÀ PHÊ NHÂN 78


    DANH MỤC BẢNG

    Biểu 3.1 Tình hình lao động của công ty giai đoạn 2006 -2008. 34
    Biểu 3.2 Tình hình sử dụng vốn của công ty. 37
    Biểu 3.3 Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty. 38
    Biểu 4.1 Tình hình diện tích và sản lượng, năng suất qua 3 năm 42
    Biểu 4.2 Bảng số liệu thu mua sản lượng của các nông trường. 45
    Biểu 4.3 Kết quả thu mua cà phê của công ty qua 3 năm 46
    Biểu 4.4 Tình hình tiêu thụ cà phê của công ty qua 3 năm 50
    Biểu 4.5 Kim ngạch xuất khẩu cà phê của công ty sang các nước. 51
    Biểu 4.6 Tiêu chuẩn cà phê xuất khẩu việt nam 53
    Biểu 4.7 Tỷ lệ hạt cà phê lọt sàng của công ty giai đoạn 2000 - 2008. 55
    Biểu 4.8 Chất lượng cà phê xuất khẩu hàng năm của công ty. 55
    Biểu 4.9 Chi phí cho một tấn cà phê nhân xuất khẩu. 57
    Biểu 4.10 Giá bán cà phê của công ty giai đoạn 2006 – 2008. 60
    Biểu 4.11 Kết quả kinh doanh của công ty giai đoạn 2006 -2008. 61
     
Đang tải...