Luận Văn Nghiên cứu tình hình tiêu thụ gà giống thương phẩm tại công ty Gia Cầm Lương Mỹ

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 14/8/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TấN é? TÀI :
    Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm gà
    giống th-ơng phẩm tại Công ty giống gia cầm
    L-ơng Mỹ- Ch-ơng mỹ - Hà Tây
    Phần I. Đặt vấn đề
    1.1. Tính cấp thiết của đề tài
    Trong những năm gần đây khi nền kinh tế n-ớc ta chuyển sang kinh tế
    hàng hoá nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị tr-ờng có sự quản lý của
    Nhà n-ớc, các doanh nghiệp đ-ợc coi là những đơn vị kinh tế tự chủ từ khâu
    sản xuất đến khâu tiêu thụ sản phẩm. Ba vấn đề chính là: Sản xuất cái gì? Sản
    xuất nh- thế nào? Sản xuất cho ai? Hiện đ-ợc các doanh nghiệp quan tâm để
    đạt đ-ợc hiệu quả cao nhất trên cơ sở nguồn lực sẵn có của mình. Đó chính là
    cả một quá trình mà các doanh nghiệp cần nghiên cứu để đ-a ra những sản
    phẩm, hàng hoá phù hợp với nhu cầu của thị tr-ờng, để thúc đẩy quá trình sản
    xuất của xã hội nói chung và của doanh nghiệp nói riêng.
    Hiện nay trong nền kinh tế thị tr-ờng khách hàng là một trong những
    nhân tố quan trọng quyết định tới quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của
    các doanh nghiệp và các đơn vị sản xuất khác. Nhiệm vụ quan trọng của các Trong mấy năm gần đây, cùng với ngành trồng trọt, ngành chăn nuôi của
    n-ớc ta đã không ngừng phát triển và đã đạt đ-ợc kết quả đáng kể. Đó là sự
    khởi đầu trong việc triền khai ch-ơng trình phát triển chăn nuôi, đ-a ngành
    chăn nuôi trở thành ngành sản xuất chính của Hội nghị lần thứ VI Ban chấp
    hành Tr-ơng -ơng Đảng khoá VIII và nghị quyết 06 NQ/TW của Bộ Chính
    trị. Trong đó ngành chăn nuôi gia cầm đã góp phần vào sự phát triển của
    ngành chăn nuôi cả về số l-ợng và chất l-ợng sản phẩm. Chăn nuôi gia cầm là
    một loại hình chăn nuôi phổ biến trong hộ gia đình Việt Nam là một số mô
    hình trang trại, xí nghiệp, doanh nghiệp . Với những đặc điểm nổi bật là nó
    phù hợp với điều kiện xã hội, tự nhiên, điều kiện địa lý . của n-ớc ta.
    Chăn nuôi gà là một nghề đã có từ lâu trong các hộ gia đình ở nông thôn.
    Thực tế đã chứng minh chăn nuôi gà đem lại hiệu quả kinh tế cao, chu kỳ sản
    xuất thịt và trứng nhanh hơn nhiều so với nhiều vật nuôi khác. Chi phí thức ăn
    cho 1 kg tăng trọng thấp và nó tạo ra nguồn thực phẩm có giá trị dinh d-ỡng
    cao. Nó cung cấp phần lớn sản l-ợng thịt cho ngành chăn nuôi nói chung và
    ngành gia cầm nói riêng. Hơn nữa chu kỳ sản xuất gà ngắn do đó nó đáp ứng
    đ-ợc nhu cầu thực phẩm ngày càng cao trong xã hội cả về số l-ợng cũng chất
    l-ợng sản phẩm. Ngành chăn nuôi gà phát triển còn góp phần bổ trợ đáng kể
    vào việc phát triển ngành trồng trọt, ngành chăn nuôi và các ngành kinh tế
    khác, làm tăng nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến thực phẩm, xuất
    khẩu thu ngoại tệ phục vụ cho các ngành kinh tế khác trong nền kinh tế quốc
    dân.Ngành chăn nuôi gia cầm nói chung và chăn nuôi gà nói riêng trong
    những năm gần đây đã từng b-ớc đ-ợc Nhà n-ớc chú ý hơn đặc biệt là công
    tác giống. Nhà n-ớc chú trọng đầu t- nghiên cứu phát triển sản phẩm gà giống
    và nó đã đóng góp đáng kể vào việc đáp ứng nhu cầu về khối l-ợng thịt, trứng
    của nhân dân. Tuy nhiên trên thực tế khối l-ợng này vẫn còn khiêm tốn so với
    nhu cầu thực phẩm của nhân dân và nhu cầu làm nguyên liệu cho ngành công
    nghiệp chế biến thực phẩm bởi lẽ một số xí nghiệp, doanh nghiệp cho ra sản
    phẩm giống tốt nh-ng quá trình sản xuất và tiêu thụ còn nhiều điều bất cập.
    Công ty giống gia cầm L-ơng Mỹ trực thuộc tổng công ty chăn nuôi Việt
    Nam, đ-ợc thành lập theo nghị quyết số 160-NNTCQD ngày 24/09/1976 của
    Bộ tr-ởng bộ Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm (nay là Bộ Nông nghiệp
    và phát triển nông thôn) do sản phẩm gà giống của công ty gặp không ít khó
    khăn về phía đầu ra (thị tr-ờng tiêu thụ và giá cả) sản xuất kinh doanh gà chỉ
    có thể đứng vững và phát triển khi có một thị tr-ờng ổn định và chiếm thị
    phần lớn.
    Để góp phần thúc đẩy quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm gà giống
    của Công ty trong thời gian tới, đ-ợc sự phân công của khoa Kinh tế và phát
    triển nông thôn, đ-ợc sự đồng ý của ban lãnh đạo Công ty giống gia cầm
    L-ơng Mỹ, d-ới sự h-ớng dẫn của thầy Đặng Văn Tiến chúng tôi tiến hành
    nghiên cứu đề tài: "Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm gà giống
    th-ơng phẩm tại Công ty giống gia cầm L-ơng Mỹ- Ch-ơng mỹ - Hà Tây".
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu đề tài
    1.2.1. Mục tiêu chung
    Trên cơ sở nghiên cứu tình hình thực trạng tiêu thụ sản phẩm của Công
    ty để đề ra giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cho Công ty.1.2.2. Mục tiêu cụ thể
    + Hệ thống hoá những vấn đề lý luận cơ bản về thị tr-ờng và tiêu thụ sản
    phẩm trong nền kinh tế thị tr-ờng
    + Tìm hiểu đánh giá thực trạng tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm
    của công ty.
    + Phân tích các yếu tố chủ yếu ảnh h-ởng đến quá trình tiêu thụ sản
    phẩm của công ty.
    + Định h-ớng và đề ra một số giải pháp chủ yếu nhằm đẩy mạnh tiêu thụ
    sản phẩm cho công ty ngày càng có hiệu quả.
    1.3. Đối t-ợng và phạm vi nghiên cứu
    1.3.1. Đối t-ợng nghiên cứu
    Nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn về tiêu thụ sản phẩm gà
    giống của Công ty giống gia cầm L-ơng Mỹ -Ch-ơng Mỹ - Hà Tây.
    1.3.2. Phạm vi nghiên cứu
    Nội dung nghiên cứu: Nghiên cứu tình hình tiêu thụ sản phẩm gà giống
    của Công ty giống gia cầm L-ơng Mỹ.
    Thời gian nghiên cứu: Đánh giá thực trạng tiêu thụ sản phẩm gà giống
    của công ty qua 3 năm (2000-2001-2002).
    Không gian nghiên cứu: Nghiên cứu tại Công ty giống gia cầm L-ơng
    Mỹ - Ch-ơng Mỹ- Hà Tây.
     
Đang tải...