Báo Cáo Nghiên cứu tính chất động lực học của hệ thống vi sai và ảnh hưởng của hệ số khoá vi sai đến tính nă

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu tính chất động lực học của hệ thống vi sai và ảnh hưởng của hệ số khoá vi sai đến tính năng kéo bám của máy kéo



    MỤC LỤC​

    MỞ ĐẦU 1

    1. TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 4

    1.1. Vài nét về vấn đề nghiên cứu. 4

    1.2. Tình hình nghiên cứu trong và ngoài nước. 5

    2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT CỦA ĐỀ TÀI 13

    2.1. Lực và mô men tác dụng lên ôtô - máy kéo khi chuyển động [14] 13

    2.1.1. Mô men chủ động. 13

    2.1.2. Khái niệm về lực kéo, lực bám và hệ số bám của bánh xe chủ động. 16

    2.1.3. Cân bằng lực kéo. 22

    2.2. Động học, động lực học của cơ cấu vi sai [4] 24

    2.2.1. Động học cơ cấu vi sai 24

    2.2.2. Động lực học cơ cấu vi sai [14] 26

    2.3. Ảnh hưởng của cơ cấu vi sai đến tính năng kéo bám 29

    2.3.1. Hệ số khoá vi sai Kd 30

    2.3.2. Hệ số gài vi sai K’d 31

    2.4. Cấu tạo một số loại vi sai dùng trên ôtô-máy kéo bánh. 31

    2.4.1. Vi sai đối xứng [13] 31

    2.4.2. Vi sai cam 32

    2.4.3. Vi sai kiểu trục vít 34

    2.5. Hệ thống truyền lực của máy kéo MTZ - 80. 35

    2.5.1. Sơ lược về hệ thống truyền lực máy kéo MTZ - 80. 35

    2.5.2. Cầu sau. 36

    2.5.3. Bộ cảm biến cơ cấu khóa tự động bộ vi sai. 38

    2.6. Tính toán mômen trên trục khóa vi sai 40

    3. XÂY DỰNG MÔ HÌNH KHẢO SÁT ĐỘNG LỰC HỌC CƠ CẤU VI SAI 44

    3.1. Mô hình toán quá trình làm việc của khối vi sai 44

    3.2. Mô phỏng động lực học của máy kéo MTZ - 80 bằng Simulink – Simdriveline 46

    3.2.1. Giới thiệu phần mềm Matlab – Simulink – Simdriveline. 46

    3.2. 2. Mô phỏng khối động cơ trong Simulink - Simdriveline. 50

    3.2.3. Mô phỏng khối vi sai trong Simulink – Simdriveline. 52

    3.2.4. Mô phỏng khối quan hệ đất bánh trong Simulink – Simdriveline. 53

    3.2.5. Mô phỏng khối thân xe trong Simulink – Simdriveline. 54

    3.2.6. Mô hình tổng quát khảo sát tổng hợp. 55

    3.3. Phương án và kết quả khảo sát mô hình. 56

    3.3.1. Phương án 1: 56

    3.3.2. Phương án 2: 58

    3.3.3. Phương án 3: 59

    3.3.4. Phương án 4: 60

    4. NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM . 62

    4.1. Mục đích và phương pháp thí nghiệm 62

    4.1.1. Mục đích. 62

    4.1.2. Phương pháp. 62

    4.2. Tiến hành thí nghiệm. 73

    4.2.1. Điều kiện thí nghiệm 73

    4.2.2. Các phương án thí nghiệm 74

    5. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ NGHỊ 80

    5.1. Kết luận. 80

    5.2. Đề nghị 80

    TÀI LIỆU THAM KHẢO 82

     
Đang tải...