Thạc Sĩ Nghiên cứu thực trạng và kết quả can thiệp phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi người dân t

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN

    Trong quá trình hoàn thành luận án này, tôi đã nhận được sự giúp đỡ
    chân tình, hiệu quả của nhiều cá nhân, tập thể, của quý cô giáo, thầy giáo,
    các đồng nghiệp cùng bạn bè và gia đình.
    Trước tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Bộ Giáo dục và Đào
    tạo, lãnh đạo Đại học Huế, Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện đa
    khoa Trung ương Quảng Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi học tập,
    nghiên cứu.
    Tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến khoa Y tế công cộng, Trường Đại
    học Y Dược Huế cùng quý cô giáo, thầy giáo đã nhiệt tình giảng dạy và tạo
    môi trường học tập, nghiên cứu hiệu quả.
    Tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Đỗ Thị Hòa, nguyên Phó trưởng
    bộ môn Dinh dưỡng và An toàn thực phẩm, Trường Đại học Y Hà Nội;
    PGS.TS. Võ Văn Thắng, Trưởng khoa Y tế công cộng, Trường Đại học Y
    Dược Huế là những cô giáo, thầy giáo đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tôi
    tận tình, chu đáo trong suốt thời gian học tập và hoàn thành luận án.
    Tôi xin trân trọng cảm ơn PGS.TS. Đinh Thanh Huề, người thầy đầu
    tiên dìu dắt, định hướng cho tôi những vấn đề trọng tâm khi nghiên cứu đề
    tài này.
    Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến Ban Đào tạo Sau đại học, Đại học Huế;
    Phòng Đào tạo Sau đại học, Đại học Y Dược Huế; các khoa, phòng Bệnh
    viện đa khoa Trung ương Quảng Nam; lãnh đạo huyện Bắc Trà My; Trung
    tâm Y tế huyện Bắc Trà My; Phòng Thống kê huyện Bắc Trà My; lãnh đạo
    xã và Trạm Y tế các xã Trà Giáp, Trà Giác, Trà Đốc, Trà Tân, Trà Sơn, Trà
    Kót cùng các ban ngành, đoàn thể các xã trên đã quan tâm, tạo mọi điều kiện
    thuận lợi giúp tôi học tập cũng như triển khai đề tài nghiên cứu.

    Tôi xin cảm ơn sâu sắc đến các đồng nghiệp của Bệnh viện đa khoa
    Trung ương Quảng Nam; Trung tâm Y tế huyện Bắc Trà My; đội ngũ cán
    bộ y tế các xã Trà Giáp, Trà Giác, Trà Đốc, Trà Tân, Trà Sơn và Trà Kót,
    cùng mạng lưới cộng tác viên dinh dưỡng; các trưởng thôn, già làng cũng
    như các bà mẹ có con dưới 5 tuổi của 6 xã trên đã trực tiếp giúp đỡ tôi
    trong quá trình tổ chức thu thập thông tin và triển khai các hoạt động can
    thiệp tại cộng đồng.
    Tôi luôn ghi nhớ công ơn của người thân, bạn bè, đặc biệt là vợ con
    tôi đã chia sẻ, động viên để tôi yên tâm học tập, nghiên cứu và hoàn thành
    luận án.
    Một lần nữa, tôi xin cảm ơn tất cả những người đã quan tâm giúp đỡ
    và tạo điều kiện tốt để tôi hoàn thành bản luận án tiến sĩ này.

    Ngày 22 tháng 5 năm 2014
    Tác giả


    Đinh Đạo


    LỜI CAM ĐOAN

    Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu do chính tôi thực hiện,
    được tiến hành công phu, nghiêm túc.
    Các số liệu, kết quả trong luận án này là trung thực và chưa được ai
    công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào khác.

    Người viết luận án


    Đinh Đạo


    MỤC LỤC


    ĐẶT VẤN ĐỀ 1
    Chương 1 TỔNG QUAN .3
    1.1. THỰC TRẠNG SUY DINH DƯỠNG TRẺ EM DƯỚI 5 TUỔI .3
    1.1.1. Tình hình thiếu dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi 3
    1.1.2. Nguyên nhân và hậu quả suy dinh dưỡng trẻ em 8
    1.2. CÁC TIẾP CẬN CAN THIỆP PHÒNG CHỐNG SUY DINH DƯỠNG 15
    1.2.1. Tiếp cận can thiệp cải thiện bữa ăn 15
    1.2.2. Tiếp cận can thiệp bổ sung vi chất dinh dưỡng .18
    1.2.3. Tiếp cận can thiệp cải thiện dịch vụ y tế .20
    1.2.4. Xã hội hóa chăm sóc dinh dưỡng 22
    1.2.5. Chăm sóc dinh dưỡng trẻ em dân tộc thiểu số Việt Nam 23
    Chương 2 ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 28
    2.1. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU 28
    2.1.1. Đối tượng .28
    2.1.2. Địa điểm .28
    2.1.3. Thời gian 28
    2.2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .28
    2.2.1. Thiết kế nghiên cứu .28
    2.2.2. Cỡ mẫu và kỹ thuật chọn mẫu 30
    2.2.3. Phương pháp đo lường các chỉ số .33
    2.2.4. Các bước tiến hành nghiên cứu .41
    2.2.5. Xử lý và phân tích số liệu nghiên cứu .49
    2.2.6. Kỹ thuật hạn chế sai số 49
    2.2.7. Hạn chế của nghiên cứu .50
    2.2.8. Đạo đức nghiên cứu .51
    Chương 3 KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .52
    3.1. TÌNH TRẠNG SUY DINH DƯỠNG VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN
    Ở TRẺ EM DƯỚI 5 TUỔI DÂN TỘC THIỂU SỐ HUYỆN BẮC TRÀ
    MY 52
    3.1.1. Tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi dân tộc thiểu số 52

    3.1.2. Các yếu tố liên quan suy dinh dưỡng trẻ em .54
    3.2. KẾT QUẢ CAN THIỆP PHÒNG CHỐNG SUY DINH DƯỠNG TRẺ
    EM DƯỚI 5 TUỔI DÂN TỘC THIỂU SỐ HUYỆN BẮC TRÀ MY .60
    3.2.1. Hoạt động can thiệp phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em 60
    3.2.2 Kết quả can thiệp phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em .64
    Chương 4 BÀN LUẬN 80
    4.1. TÌNH TRẠNG SUY DINH DƯỠNG VÀ CÁC YẾU TỐ LIÊN QUAN
    Ở TRẺ EM DƯỚI 5 TUỔI DÂN TỘC THIỂU SỐ HUYỆN BẮC TRÀ
    MY 80
    4.1.1. Tình trạng suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi dân tộc thiểu số 80
    4.1.2. Các yếu tố liên quan suy dinh dưỡng trẻ em .83
    4.2. KẾT QUẢ CAN THIỆP PHÒNG CHỐNG SUY DINH DƯỠNG TRẺ
    EM DƯỚI 5 TUỔI DÂN TỘC THIỂU SỐ HUYỆN BẮC TRÀ MY .94
    4.2.1. Hoạt động can thiệp phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em 94
    4.2.2. Kết quả can thiệp phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em 100
    KẾT LUẬN 111
    KIẾN NGHỊ .113
    DANH MỤC CÔNG TRÌNH CÔNG BỐ LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...