Thạc Sĩ Nghiên cứu thực nghiệm mô đuyn đàn hồi động của một số loại vật liệu làm móng mặt đường ô tô

Thảo luận trong 'Khoa Học Công Nghệ' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 15/3/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    ĐẶT VẤN ĐỀ
    Kết cấu áo đường chịu tác dụng trực tiếp từ tải trọng xe chạy. Trong tính toán kết cấu áo đường hiện nay theo tiêu chuẩn của Việt Nam (22TCN211-06) thì cả trạng thái giới hạn và các thông số của vật liệu đều dựa trên mô hình chịu tải trọng tĩnh và giải bài toán sử dụng lý thuyết đàn hồi.
    Trên thực tế tải trọng xe chạy trên đường có đặc điểm khá phức tạp. Xe chạy trên đường sinh ra tải trọng bánh xe tác dụng lên đường theo 2 phương, phương thẳng đứng và phương nằm ngang. Các lực tác dụng này thay đổi theo tải trọng trục xe, tốc độ của xe chạy (quyết định thời gian tác dụng của tải trọng và cả độ lớn của lực tác dụng), điều kiện bằng phẳng của mặt đường (quyết định khả năng tăng tải do lực xung kích) .
    Các đặc điểm chính của tải trọng xe chạy với tốc độ nhất định trên đường có thể phân tích theo các khía cạnh:
    - Tác dụng tức thời của tải trọng
    - Tác dụng xung kích (phụ thuộc tốc độ xe chạy và độ bằng phẳng của mặt đường)
    - Tác dụng trùng phục của tải trọng trên đường (phụ thuộc lưu lượng xe)
    - Tác dụng của lực ngang (phụ thuộc vào thay đổi vận tốc xe chạy)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...