Tiểu Luận Nghiên cứu thống kê về tình hình làm bài tập nhóm môn Nguyên lý thống kê kinh tế của sinh viên K49 t

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. LỜI MỞ ĐẦU

    1. Cơ sở hình thành nghiên cứu:
    Ngày nay, thống kê được coi là một trong những công cụ quản lý vĩ mô quan trọng có vai trò cung cấp các thông tin thống kê trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời phục vụ các cơ quan nhà nước trong việc đáng giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, chính sách xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ngắn hạn và dài hạn, Hiện nay, bộ môn Nguyên lý thống kê kinh tế là một môn học cơ sở được giảng dạy ở hầu hết các trường Đại học thuộc khối kinh tế. Môn học này hỗ trợ cho sinh viên những kĩ năng cần thiết về nghiên cứu, khảo sát thị trường cũng như nhiều lĩnh vực khác, giúp sinh viên tiếp cận nhiều hơn với thực tế và những lĩnh vực cần thiết trong cuộc sống, đồng thời tạo ra cho xã hội lực lựơng nghiên cứu thị trường, khảo sát các nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng và xã hội để đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế với khu vực và thế giới.
    Trong quá trình học môn Nguyên lý thống kê kinh tế, sinh viên được tiếp xúc dần với qui trình thực hiện một cuộc khảo sát các đề tài thực hành, được giảng dạy kĩ năng bảng câu hỏi, xử lý dữ liệu, báo cáo và phân tích đề tài. Những kiến thức trên giảng đường góp phần cho sinh viên hòan thành tốt đề tài thực hành. Có nhiều sinh viên ban đầu cảm thấy hào hứng với việc tự nghiên cứu làm đề tài, nhưng sau đó tỏ ra chán nản do trước giờ chưa từng làm.
    Xuất phát từ nhu cầu thực tế trên, nhóm chúng em chọn đề tài “Nghiên cứu thống kê về tình hình làm bài tập nhóm môn Nguyên lý thống kê kinh tế của sinh viên K49 trường Đại học Ngoại thương” với mong muốn hạn chế tình trạng này và có thể giúp cho sinh viên trường Đại học Ngoại thương hình dung được họ cần và phải làm những gì, để từ đó có thể quyết định và sắp xếp phương thức thực hiện đề tài sao cho hiệu quả. Do trình độ còn hạn chế nên đề tài của chúng em không tránh khỏi những thiếu sót, chúng em rất mong nhận được sự góp ý của cô và các bạn để đề tài hoàn chỉnh hơn !


    MỤC LỤC
    I. LỜI MỞ ĐẦU 1
    1. Cơ sở hình thành nghiên cứu: 1
    2. Mục đích nghiên cứu và ý nghĩa đề tài. 2
    2.1 Đề tài được thực hiện với các mục đích nghiên cứu sau: 2
    2.2. Ý nghĩa đề tài: 2
    3. Đối tượng, đơn vị và phạm vi khảo sát: 2
    4. Nội dung nghiên cứu. 2
    5. Các phương pháp thống kê sử dụng để nghiên cứu. 2
    6. Tổng quan tình hình khảo sát 3
    II. NỘI DUNG 4
    1. Tiêu chí tìm kiếm thành viên. 4
    2. Phương thức chọn đề tài nhóm. 4
    3. Tiêu chí chọn đề tài và các lĩnh vực đề tài 5
    3.1. Tiêu chí chọn đề tài: 5
    3.2. Các lĩnh vực đề tài được thể hiện như sau: 5
    4. Cách thức phân chia công việc. 6
    5. Cơ sở thành lập bảng câu hỏi. 8
    6. Mức độ khó trong việc xây dựng bảng khảo sát. 8
    7. Khó khăn gặp phải khi lập bảng câu hỏi. 9
    8. Số lượng câu hỏi của bảng khảo sát: 10
    9. Đối tượng khảo sát: 13
    10. Số lượng mẫu khảo sát: 13
    11. Cách thức thu thập dữ liệu: 14
    12. Khả năng sử dụng phần mềm SPSS. 15
    13. Khó khăn khi phân tích,trình bày đề tài: 16
    14. Khó khăn chính gặp phải khi làm đề tài: 17
    15. Đánh giá về mức độ tham gia của các bạn khác trong đề tài 17
    16. Phân đoạn khó khăn nhiều nhất trong quá trình làm điều tra: 18
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 21
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...