Luận Văn Nghiên cứu thống kê hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần vận tải và dịch vụ hàng hoá Hà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu thống kê hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty cổ phần vận tải và dịch vụ hàng hoá Hà Nội qua hai năm 2001 – 2002



    Sản xuất cái gì, sản xuất như thế nào, sản xuất cho ai không thành vấn đề bàn cãi nếu nguồn tài nguyên không hạn chế. Người ta có thể sản xuất vô tận hàng hoá, sử dụng kết quả máy móc thiết bị, nguyên vật liệu, lao động một cách không khôn ngoan cũng chẳng sao nếu nguồn tài nguyên là vô tận. Nhưng thực tế, mọi nguồn tài nguyên trên trái đất như đất đai, khoáng sản, hải sản là một phạm trù hữu hạn và ngày càng khan hiếm, ngày càng cạn kiệt do con người khai thác và sử dụng chúng. Khan hiếm đòi hỏi và bắt buộc con người phải nghĩ đến việc lựa chọn kinh tế, khan hiếm tăng nên dẫn đến vấn đề lựa chọn kinh tế tối ưu ngày càng phải đặt ra nghiêm túc.
    Trong nền kinh tế thị trường thì các doanh nghiệp phải cạnh tranh để tồn tại và phát triển. Môi trường cạnh tranh này khá gay gắt, trong cuộc cạnh tranh đó nhiều doanh nghiệp trụ vững phát triển, nhưng cũng không ít doanh nghiệp bị thua lỗ, giải thể, phá sản. Để có thể trụ lại trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp luôn phải nâng cao chất lượng hàng hoá, giảm chi phí sản xuất, nâng cao uy tín nhằm tới mục tiêu tối đa lợi nhuận. Các doanh nghiệp phải có được lợi nhuận và đạt được lợi nhuận càng cao càng tốt. Do vậy đạt hiệu quả kinh doanh và nâng cao hiệu quả kinh doanh luôn là vấn đề được quan tâm của các doanh nghiệp và trở thành điều kiện sống còn để doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trong nền kinh tế thị trường.
    Hiệu quả kinh doanh là một trong các công cụ để các nhà quản trị thực hiện chức năng quản trị của mình. Việc xem xét và tính toán hệu quả kinh doanh không những cho biết việc sản xuất kinh doanh đạt được ở trình độ nào mà còn cho phép nhà quản trị phân tích tìm ra các nguyên nhân để đưa ra các biện pháp thích pháp thích hợp trên cả hai phương diện tăng kết quả và giảm chi phí kinh doanh, nhằm nâng cao hiệu quả.
    Kết cấu luận văn, ngoài phần mở đầu và kết luận, gồm ba chương:
    Chương I: Những vấn đề chung về hiệu quả kinh tế, hiệu quả sản xuất kinh doanh và phân tích thống kê hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
    ChươngII: Phân tích thống kê hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần vận tải và dịch vụ hàng hoá Hà Nội
    ChươngIII: Một số kiến nghị và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh ở công ty cổ phần vận tải và dịch vụ hàng hoá Hà Nội
     
Đang tải...