Báo Cáo Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại TP.HCM

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/3/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Cơ sở thực hiện nghiên cứu:
    Ngày nay, khi nền kinh tế phát triển, trình độ và thu nhập của con người tăng lên, nó kéo theo sự thay đổi của cả một hệ thống nhu cầu ước muốn, sở thích, các đặc tính về hành vi, sức mua, cơ cấu chi tiêu. Sự thay đổi rõ nét nhất mà ai cũng có thể nhận thấy đó là thay đổi về nhu cầu sinh lý kéo theo đó là thói quen tiêu dùng sản phẩm sẽ thay đổi. Người ta không quan tâm về việc ăn để no mà người ta còn chú ý đến việc ăn uống thứ gì để ngon, hợp khẩu vị và đặc biệt là đảm bảo sức khỏe. Theo kết quả điều tra tiêu dùng tại TP.HCM thì tần suất tiêu dùng sữa chỉ đứng thứ ba sau ngành thực phẩm và nước chấm gia vị. Điều đó cho thấy ngành sữa đang dần trở thành sản phẩm không thể thay thế trong tiêu dùng gia đình, đặc biệt là ở lứa tuổi thanh thiếu niên Cũng như các doanh nghiệp khác, tập đoàn Th đã nắm bắt điều này, đã nhanh chóng có mặt tại thị trường Việt Nam để tung ra hàng loạt các sản phẩm sữa TH đạt chất lượng cao.
    Cái tên “TH True Milk” đã trở nên quá quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay. Bước chân vào Việt Nam, thương hiệu sữa TH True Milk đã tạo thêm một điểm sáng cho ngành sữa Việt Nam, khi một quy trình chế biến sữa tươi quy mô lớn đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Sự xuất hiện của sữa TH True Milk được người tiêu dùng đón nhận nhiệt liệt trong giai đoạn thị trường sữa gặp nhiều biến động.
    Trên thực tế, người tiêu dùng luôn đứng trước tình trạng mọi chủng loại, sản phẩm đều có rất nhiều nhãn hiệu. Các khách hàng lại có những ước muốn và nhu cầu khác nhau đối với mỗi sản phẩm, dịch vụ, họ có đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng. Đứng trước sự lựa chọn vô cùng phong phú như vậy,khách hàng sẽ bị hấp dẫn bởi những sản phẩm nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của cá nhân họ. Vấn đề được coi là cốt lõi nhất của Marketing đó là nhu cầu, ước muốn của khách hàng được phần nào thể hiện qua thói quen sử dụng sản phẩm đó của họ. Vì thế, nghiên cứu thói quen tiêu dùng là vấn đề hết sức quan trọng đối với TH True milk, bởi vì chỉ có cách hiểu khách hàng, hiểu thói quen, ước muốn của khách hàng đối với sản phẩm của mình thì mới có thể tìm cách làm thỏa mãn họ. Đó chính là lý do nhóm chúng tôi thực hiện đề tài “Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại TP.HCM”.




    Phạm vi nghiên cứu:
    Không gian: Sinh viên tại TP.HCM.
    Vì đây là chuyên đề nghiên cứu trong thời gian tương đối ngắn dành cho sinh viên và năng lực có hạn nên chúng tôi tập trung phần lớn vào bài nghiên cứu là Sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, để có một kết quả nghiên cứu chuẩn xác nhất có thể.
    Thời gian: Chuyên đề được bắt đầu nghiên cứu và thời gian báo cáo kết quả cụ thể cuối cùng là từ tháng 9 đến tháng 11/2014
    Đối tượng nghiên cứu:
    Lý do chọn đối tượng: Đây là đối tượng trẻ rất cần cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Vì một ngày đi học cần rất nhiều năng lưc cho cơ thể, bữa ăn cung cấp không đủ để bổ sung năng lượng cũng như trí lực cho cơ thể. Đây cũng là một thị trường tiềm năng đối với sữa tươi TH True Milk. Hơn ai hết, là một sinh viên, chúng tôi rất hiểu sự cần thiết của sữa đối với họ.
    Lý do không chọn đối tượng khác: Nếu chọn đối tượng khác thì tốn nhiều chi phí,tốn nhiều thời gian. Đối tượng khác sẽ ngại tiếp xúc với người ngoài, và họ sợ làm mất thời gian của họ.
    Đặc điểm đối tượng: Tất cả sinh viên của các trường đại học đều năng động,độ tuổi từ 18 -25. Khi đưa bảng khảo sát cho các bạn thì các bạn rất nhiệt tình và vui vẻ nhận lời ngay. Nếu có gì không hiểu thì các bạn sẽ hỏi ngay và sẵn sàng trả lời các câu hỏi khảo sát.
    Thái độ của đối tượng: Họ rất thân thiện và thiệt tình.Khi hỏi: “Bạn có từng sử dụng sữa tươi Th true Milk chưa?”, thì bạn trả lời rất thẳng thắn và nhiệt tình. Nếu bạn đó đã từng sử dụng thì sẵn sàng cung cấp thông tin cho nhóm, còn những bạn chưa từng sử dụng thì trung thực nói “không!” để tránh cung cấp thông tin không đáng tin cậy.
    Hành vi của đối tượng: Họ không hề lúng túng trước những câu hỏi trong bảng khảo sát và nhanh tay trả lời các câu phỏng vấn.
    Giới tính: nữ chiếm50%, nam chiếm 50% .



    Tỷ lệ người tham gia phỏng vấn:khoảng 80%
    Tỷ lệ người không tham gia phỏng vấn:khoảng 20%
    Mục tiêu nghiên cứu:
    Mục tiêu chung:Nghiên cứu thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên tại Thành Phố Hồ Chí Minh.
    Mục tiêu cụ thể:
    Mô tả thói quen sử dụng sữa tươi TH True Milk của sinh viên.
    Tìm hiểu các nhân tố tác động đến thói quen tiêu dùng cũng như hành vi mua của sinh viên.
    Đưa ra các chiến lược marketing cho sản phẩm sữa TH True Milk.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...