Đồ Án Nghiên cứu thiết kế và chế tạo máy đo áp suất của ổ đỡ thuỷ động có kết nối máy tính

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. Đầu đề thiết kế.


    Nghiên cứu thiết kế và chế tạo máy đo áp suất của ổ đỡ thuỷ động có kết nối máy tính.
    II. Các số liệu ban đầu.


    Máy thử nghiệm đo áp suất ổ đỡ thuỷ động BKM- 10


    Công suất : 0,7 kW


    Tốc độ : 900v/ph, 1350 v/ph, 2000 v/ph


    Khối lượng : 70 kg


    III. Nội dung thuyết minh


    MỞ ĐẦU : LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA MA SÁT HỌC CHƯƠNG I : LÝ THUYẾT BÔI TRƠN.
    CHƯƠNG II : TÍNH TOÁN VÀ THIẾT KẾ CƠ KHÍ MÁY ĐO ÁP SUẤT Ổ ĐỠ THỦY ĐỘNG BKM-10
    CHƯƠNG III : THIẾT KẾ PHẦN CỨNG MÁY ĐO ÁP SUẤT Ổ ĐỠ THỦY ĐỘNG
    CHƯƠNG IV : THIẾT KẾ PHẦN MỀM MÁY ĐO ÁP SUẤT Ổ ĐỠ THỦY ĐỘNG
    CHƯƠNG V : NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM MÁY ĐO ÁP SUẤT THỦY ĐỘNG
    CHƯƠNG VI : KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC KẾT LUẬN
    MỤC LỤC




    MỞ ĐẦU 8


    LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA MA SÁT HỌC .10


    1. Lịch sử phát triển trước thế kỷ 20 .10


    2. Lịch sử phát triển từ thế kỷ 20 11


    3. Phân loại các dạng bôi trơn .13


    4. Ý nghĩa nghiên cứu của nghành ma sát học lĩnh vực bôi trơn .15


    CHƯƠNG I: LÝ THUYẾT BÔI TRƠN .16


    1. Vật liệu bôi trơn 16


    1.1. Dầu gốc từ dầu gốc khoáng 16
    1.2. Phụ gia . 17
    1.3. Đánh giá thông số chất bôi trơn 17
    1.4. Bôi trơn thủy động . 21
    1.4.1. Giới thiệu chung 21
    1.4.2. Phương trình Reynold một chiều . 22
    1.5. Ổ bạc trượt bề mặt với chiều rộng vô hạn . 26
    1.6. Nghiên cứu thiết kế ổ bạc đỡ trong thực tế . 26
    1.7. Các ổ trục đỡ phẳng . 34
    1.8. Tác động của nhiệt đối với sự bôi trơn ổ trục . 54
    1.9. Những ảnh hưởng đối với ổ đỡ thủy động 59
    1.10. Sự mất ổn định trong những lớp thủy động lực 66
    CHƯƠNG II: TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CƠ KHÍ MÁY ĐO ÁP SUẤT Ổ


    THỦY ĐỘNG BKM-10 .70


    1. Tính toán ổ đỡ bôi trơn thủy động tải trọng tĩnh 70


    2. Tính toán và thiết kế các chi tiết bộ phạn của máy BKM-10 .73


    2.1. Chọn động cơ . 73
    2.2. Tính toán bộ truyền đai 75
    2.3. Chi tiết trục 80
    2.4. Ổ lắp trục công tác . 88
    2.5. Tính toán truyền động trục vít 92
    2.6. Các chi tiết khác . 97





    CHƯƠNG III: THIẾT KẾ PHẦN CỨNG MÁY ĐO ÁP SUẤT Ổ ĐỠ


    THỦY ĐỘNG 100


    3.1. Cơ sở lý thuyết . 100
    3.2. Nguyên lý đo và lấy áp suất .101


    3.3. Thiết kế mạch lấy tín hiệu cho máy 102
    3.3.1. Tìm hiểu các thành phần cơ bản của mạch lấy tín hiệu 102
    3.2.2. Chọn các thành phần cơ bản của mạch lấy tín hiệu 121
    3.3. Mạch điều khiển động cơ 1 chiều 123
    3.3.1 Mục đích 123
    3.3.2.Cơ sở lý luận 123
    3.4. Mạch xử lý giao tiếp với máy tính . 136
    CHƯƠNG IV: THIẾT KẾ PHẦN MỀM MÁY ĐO ÁP SUẤT Ổ ĐỠ THỦY


    ĐỘNG 158


    4.1. Giới thiệu các chương trình viết giao diện .158


    4.1.1. Giới thiệu về Visual Basic . 158
    4.1.2. Giới thiệu về LabVIEW 159
    4.2. Chọn chương trình viết giao diện của máy đo áp suất thủy động 161


    CHƯƠNG V: NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM MÁY ĐO ÁP SUẤT Ổ ĐỠ THỦY ĐỘNG BKM-10 .177
    5.1. Sơ đồ độngvà nguyên lý hoạt động của máy BKM-10 .177


    5.1.1. Sơ đồ động của máy 177
    5.1.2. Nguyên lý hoạt động của máy. 178
    5.2. Kết cấu ổ thực nghiệm .178


    5.3. Sơ đồ đặt tải .179


    5.4. Kết nối máy tính và đưa kết quả đo ra màn hình 179


    5.4.1. Sơ đồ mạch kêt nối với máy tính . 179
    5.4.2. Sơ đồ khối mạch điều khiển 180
    5.4.3. Lưu đồ thuật toán 181
    CHƯƠNG VI: KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC .182


    6.1. Mô hình hoàn thiện máy say khi lắp ráp .182


    6.2. Mạch điều khiển máy .183


    6.3. Giao diện thực hiện của máy 184





    6.3.1. Nhiệm vụ của giao diện . 184
    6.3.2. Giao diện chương trình 184
    6.4. Kết quả đo được từ máy BKM-10 185


    KẾT LUẬN .192
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...