Đồ Án Nghiên cứu, thiết kế trạm bảo dưỡng, sửa chữa ở các công ty vận tải hành khách tại hà nội

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang
    Lời nói đầu 01
    Chương 1: Phân tích đặc điểm tình hình sử dụng xe . 02
    1.1. Tổ chức biên chế công ty vận tải Hà Nội 02
    1.2. Phân tích cường độ sử dụng xe của công ty 07
    1.2.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sử dụng xe 07
    1.2.2. Cường độ sử dụng xe của công ty 08
    Chương 2: Phân tích chọn phương án thiết kế trạm bảo dưỡng - sửa chữa 12
    2.1. Các yêu cầu đối với trạm bảo dưỡng - sửa chữa . 12
    2.2. Phân tích chọn phương án thiết kế trạm . 12
    Chương 3: Tính toán công nghệ và quy hoạch mặt bằng trạm 18
    3.1. Tính toán công nghệ . 18
    3.1.1. Phân tích cấu trúc trạm 18
    3.1.2. Tính toán nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa 19
    3.1.3. Tính toán số lượng thợ làm việc trên các cầu bảo dưỡng . 23
    3.1.4. Tính toán số cầu bảo dưỡng - sửa chữa 26
    3.1.5. Tính toán chọn trang thiết bị cho trạm 27
    3.1.6. Tính toán diện tích các phòng thuộc trạm bảo dưỡng - sửa chữa 33
    3.1.7. Tính toán vệ sinh công nghiệp và an toàn lao động . 46
    3.2. Quy hoạch mặt bằng trạm 59
    3.2.1. Các nguyên tắc cơ bản khi bố trí mặt bằng của trạm . 59
    3.2.2. Quy hoạch mặt bằng và quá trình công nghệ của trạm 59
    Chương 4: Các quy định trong trạm 68
    4.1. Quy định chung 68
    4.1.1. Biện pháp bảo đảm an toàn khi bảo dưỡng, sửa chữa . 68
    4.1.2. Các biện pháp bảo đảm an toàn khi hàn cắt kim loại 69
    4.1.3. Các biện pháp bảo đảm an toàn khi sửa chữa bình điện 71
    4.2. Quy định đối với trang thiết bị . 72
    4.2.1. Đối với thiết bị dùng khí nén 72
    4.2.2. Đối với các giá rửa bầu lọc 72
    4.2.3. Đối với các máy khoan điện 72
    4.2.4. Đối với máy mài điện 72
    4.2.5. Đối với một số thiết bị dụng cụ khác 73
    4.3. Quy định về phòng cháy 73
    Chương 5: Đánh giá tính kinh tế kỹ thuật . 75
    5.1. Đánh giá công suất của trạm được tính toán theo cường độ sử dụng xe trung bình 75
    5.2. Về diện tích không gian sử dụng . 75
    5.3. Về phương án bố trí chung của trạm 76
    5.4. Vấn đề thông gió 76
    5.5. Vấn đề chiếu sáng, cung cấp điện, nước . 76
    5.6. Thiết bị bảo dưỡng sửa chữa . 76
    5.7. Bậc thợ và bố trí công nhân trong các phòng bảo dưỡng, sửa chữa 77
    Kêt luận . 78
    Tài liệu tham khảo . 79


    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngành ô tô giữ một vị trí quan trọng trong hoạt động và phát triển của xã hội. Ô tô được sử dụng phổ biến để phục vụ nền kinh tế quốc dân và trong lĩnh vực quốc phòng.
    Nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển, hiện nay nhiều loại xe hiện đại đã và đang được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, với các thông số kỹ thuật phù hợp với điều kiện khí hậu, địa hình Việt Nam. Ở nước ta hiện nay chủ yếu là khai thác sử dụng các thế hệ xe sản xuất tại nước ngoài với nhiều chủng loại khác nhau. Nhưng thực tế trong những năm qua việc khai thác xe ở các công ty trong nước còn bộc lộ nhiều hạn chế. Việc đầu tư xây dựng các cơ sở phục vụ cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa còn ít và hệ thống trạm xưởng chưa hoàn chỉnh.
    Trước yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế đó, đề tài “Nghiên cứu, Thiết kế trạm bảo dưỡng, sửa chữa ô tô ở các công ty vận tải hành khách tại Hà Nội” đặt ra là cần thiết và mang ý nghĩa thực tiễn cao, trên cơ sở mục đích và ý nghĩa đó đề tài đi sâu và giải quyết một số nội dung cơ bản sau:
    Chương 1: Phân tích đặc điểm tình hình sử dụng xe.
    Chương 2: Phân tích chọn phương án thiết kế trạm bảo dưỡng, sửa chữa.
    Chương 3: Tính toán công nghệ và quy hoạch mặt bằng trạm.
    Chương 4: Các quy định trong trạm.
    Chương 5: Đánh giá tính kinh tế, kỹ thuật.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...