Luận Văn Nghiên cứu thiết kê ga Điện khí tập trung kiểu vi sử lý

Thảo luận trong 'Điện - Điện Tử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu thiết kê ga Điện khí tập trung kiểu vi xử lý


    LỜI NÓI ĐẦU

    Đường sắt được coi là phương thức giao thông vận tải chủ yếu - có tác dụng hết sức quan trọng đối với việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế của các nước trên thế giới và thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội. Chính vì vậy, nhiều quốc gia trên thế giới đã chú trọng vào việc phát triển Đường sắt như một điều kiện để phát triển nền kinh tế quốc dân và trong đó, việc phát triển hệ thống thiết bị thông tin - tín hiệu trong ngành Đường sắt được coi là quan trọng nhất. Tác dụng của thiết bị tín hiệu đối với vận tải Đường sắt là hết sức quan trọng. Khi năng lực vận tải và tốc độ chạy tàu được yêu cầu nâng cao thì thiết bị tín hiệu càng đóng vai trò quan trọng. Trên cơ sở đảm bảo an toàn chạy tàu, thiết bị tín hiệu có thể làm tăng năng lực thông qua lên đến hàng trăm đôi tàu ngày đêm. Thiết bị tín hiệu cũng góp phần đảm bảo an toàn chạy tàu, nâng tốc độ tàu thông qua ga và giảm nhẹ lao động cho nhân viên Đường sắt, tổ chức lao động trong vận tải Đường sắt được gọn nhẹ và hiệu quả hơn.
    Vì vậy, việc nghiên cứu để có thể lựa chọn lắp đặt cho Đường Sắt Việt Nam một hệ thống tín hiệu tiên tiến là hết sức cần thiết.Theo kinh nghiệm của Đường sắt Liên Xô và một số nước khác, việc áp dụng các phương tiện điều khiển tự động để điều khiển chuyển động của đoàn tàu không những nâng cao được sự an toàn mà còn có khả năng tăng năng lực thông qua, tăng tốc độ chạy tàu trên từng khu đoạn.
    Với mục tiêu phát triển ngành Đường sắt và học hỏi các tri thức khoa học mới, cùng với sự giúp đỡ của thầy giáo Kiều Xuân Đường, cô giáo Lê Thị Vân Anh và các thầy cô giáo trong bộ môn Thông tin tín hiệu - Viễn thông khoa Điện - Điện tử, nhóm sinh viên chúng em đã nghiên cứu và thực hiện đề tài: “Nghiên cứu thiết kế ga điện khí tập trung kiểu vi xử lý”. Đề tài bao gồm các phần sau:
    Phần I: Các phương án thiết kế ga ĐKTT kiểu vi xử lý.
    Phần II:Mặt bằng thiết bị tín hiệu.
    Phần III: Thiết kế mạch lựa chọn và chấp hành.

    Chúng em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Kiều Xuân Đường, cô giáo Lê Thị Vân Anh cùng các thầy cô trong bộ môn Thông tin Tín hiệu - Viễn thông đã tận tình giúp đỡ chúng em hoàn thành đề tài này.
    Do thời gian có hạn và trình độ còn nhiều hạn chế nên những vấn đề chúng em trình bày trong đề tài này chắc chắn còn nhiều thiếu sót. Chúng em mong nhận được sự chỉ bảo của thầy cô và sự góp ý của các bạn.
    Chúng em xin chân thành cảm ơn.


    MỤC LỤC

    PHẦN I: CÁC PHƯƠNG ÁN THIẾT KẾ GA ĐKTT KIỂU VI XỬ LÝ. 3
    I/- MỞ ĐẦU. 3
    II/- PHƯƠNG ÁN TỐI ƯU HOÁ MẠCH . 6
    1/- Khái niệm. 6
    2/- Ưu, nhược điểm của phương án tối ưu hoá mạch. 8
    III/- PHƯƠNG ÁN ĐIỂM NỐI ĐIỂM. 8
    1/- Khái niệm. 8
    2/- Ưu, nhược điểm của phương án. 8

    PHẦN II: MẶT BẰNG BỐ TRÍ THIẾT BỊ 12
    I/- MẶT BẰNG BỐ TRÍ THIẾT BỊ HIỆN TẠI. 12
    1/- Tổng quan mặt bằng bố trí thiết bị hiện tại. 12
    2/- Sơ đồ mặt bằng bố trí thiết bị hiện tại. 13
    II/- NGUYÊN TẮC VÀ PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN THIẾT KẾ. 13
    1/- Nguyên tắc thiết kế. 13
    2/- Phương án lựa chọn thiết kế. 15
    III/- MẶT BẰNG THIẾT BỊ GA ĐKTT KIỂU VI XỬ LÝ 15
    1/- Mặt bằng bố trí thiết bị ga ĐKTT kiểu vi xử lý. 15
    2/- Sơ đồ mặt bằng bố trí thiết bị ga ĐKTT kiểu vi xử lý 16

    PHẦN III: THIẾT KẾ MẠCH LỰA CHỌN VÀ CHẤP HÀNH 17
    I/- MẠCH LỰA CHỌN ĐƯỜNG CHẠY 17
    II/- MẠCH ĐIỀU KHIỂN GHI 20
    III/- MẠCH KIỂM TRA ĐƯỜNG CHẠY 21
    IV/- MẠCH KHOÁ ĐƯỜNG CHẠY 23
    V/- MẠCH BIỂU THỊ TÍN HIỆU 25
    VI/- MẠCH ĐIỀU KHIỂN VÀ THẮP ĐÈN TÍN HIỆU 26
    VII/- MẠCH GIẢI KHOÁ ĐƯỜNG CHẠY VÀ TRỞ VỀ TRẠNG THÁI BÌNH THƯỜNG. 28
    VIII/- MẠCH NGUỒN ĐIỆN 32
    IX/- MẠCH GHÉP NỐI PLC/ILTIS. 33
     
Đang tải...