Tài liệu Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu khí dầu mỏ hoá lỏng (lpg) cho động cơ d

Thảo luận trong 'Giao Thông Vận Tải' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Giới thiệu:

    Trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, số lượng xe tham gia lưu thông trên đường ngày một tăng lên. Vấn đề ô nhiễm chủ yếu bắt nguồn từ các phương tiện giao thông vận tải, trong đó có thành phần bồ hóng và oxyt nitơ khá cao trong khí thải động cơ diesel. Để giảm hàm lượng bồ hóng trong khí thải, một trong những hướng nghiên cứu là sử dụng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cho các phương tiện giao thông. Việc ứng dụng LPG trên xe trang bị diesel gặp những khó khăn riêng do kết cấu động cơ và bản chất quá trình cháy. Chính vì vậy, nghiên cứu, chế tạo và lắp đặt thành công hệ thống cung cấp LPG cho động cơ Diesel có ý nghĩa lớn trong việc giảm ô nhiễm khí thải từ động cơ Diesel.

    Có nhiều phương án khác nhau được sử dụng để cải tạo hệ thống nhiên liệu Diesel sang sử dụng LPG. Trên cơ sở phân tích những điều kiện của Việt Nam, những ưu và nhược điểm, phương án được chọn là:

    - Động cơ VIKYNO, 1 xy lanh.

    - Sử dụng phun mồi diesel để khởi tạo quá trình cháy.

    - Phun LPG trên đường ống nạp.

    - Sử dụng vi điều khiển để kiểm soát quá trình phun
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...