Thạc Sĩ Nghiên cứu thiết kế bánh xe Mecanum dùng cho xe nâng

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 24/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời nói đầu. iii
    Lời cảm ơn. iii
    Tóm Tắt. iii
    Abstract. iii
    Mục lục. v
    CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU .1
    1. Giới thiệu tổng quan về đề tài nghiên cứu 1
    1.1 Giới thiệu tổng quan về xe đa hướng. 1
    1.1.1 Những nét khái quát về xe đa hướng. 1
    1.1.2 Vai trò và phạm vi ứng dụng của xe đa hướng dùng bánh xe Mecanum 2
    1.1.2.1 Lĩnh vực quân đội 2
    1.1.2.2 Lĩnh vực công nghiệp. 4
    1.1.2.3 Lĩnh vực y tế, công cộng. 5
    1.1.2.4 Lĩnh vực nghiên cứu, giáo dục. 7
    1.1.2.5 Lĩnh vực dịch vụ sinh hoạt 9
    1.2 Khái niệm về xe đa hướng. 9
    1.3 Phân loại một số loại bánh xe hiện nay. 11
    1.4 Tình hình nghiên cứu và hướng phát triển xe đa hướng. 19
    1.5 Mục tiêu, nội dung,phương pháp và ý nghĩa khoa học của đề tài nghiên cứu. 22
    1.5.1 Mục tiêu luận văn. 22
    1.5.2 Nội dung thực hiện của luận văn. 23
    1.5.3 Phương pháp nghiên cứu. 23
    1.5.4 Ý nghĩa khoa học của luận văn. 23
    1.5.5 Ý nghĩa thực tiễn của luận văn. 23
    CHƯƠNG 2 TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CÁC PHẦN TỬ CƠ KHÍ TRONG XE 24
    2.1 Tổng quan các công thức tính toán bánh xe Mecanum 24
    2.2 Đường lối tính toán thiết kế. 47
    2.3 So sánh và phân tích các phương pháp tính tính toán. 52
    2.4 Kết quả tính toán thiết kế. 53
    2.5 Kết cấu bánh xe Mecanum 54
    CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ SAI SỐ BIÊN DẠNG PROFILES CON LĂN MECANUM . 57
    3.1 Mục đích của quá trình làm thí nghiệm 57
    3.2 Nội dung trình tự làm thí nghiệm và xử lý dữ liệu. 57
    3.3 Mô hình thí nghiệm quá trình đo. 58
    3.4 Nhận xét 81
    CHƯƠNG 4: MỘT SỐ HƯỚNG NGHIÊN CỨU TRONG TƯƠNG LAI. 85
    CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN 85
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 85
    Tóm Tắt
    Ngày này, khoa học kỹ thuật đã đạt được bước phát triển vượt bậc. Tính cạnh tranh về mức độ linh hoạt và khả năng ứng dụng rộng rãi của các loại thiết bị tự động hóa phục vụ cho con người ngày càng cao. Trong bối cảnh nền công nghiệp của nước ta đang trong quá trình phát triển để bắt kịp với trình độ công nghệ của thế giới thì các doanh nghiệp cũng như các cơ sở nghiên cứu cần có chiến lược hợp lý.
    Việc định hướng, di chuyển một chiếc xe nâng qua một không gian chật hẹp, hạn chế là một việc khá phức tạp và khó khăn. Giải pháp cho vấn đề này đó là việc phát triển những loại xe có khả năng di chuyển trực tiếp sang một bên, được biết đến với tên gọi một chiếc xe đa hướng. Việc ứng dụng những chiếc xe nâng đa hướng linh hoạt dùng bánh Mecanum đang trở nên cấp thiết cho các ứng dụng cần đến sự linh hoạt cao như an ninh quân sự, lĩnh vực công nghiệp, lĩnh vực y tế cộng đồng, lĩnh vực sinh hoạt cũng như lĩnh vực nghiên cứu khoa học Chúng cho phép chiếc xe có thể vận hành, di chuyển theo nhiều hướng khác nhau mà không dùng các phương pháp rẽ bánh lái truyền thống của các xe otô hiện nay. Loại bánh xe này thường được dùng cho các ứng dụng trong robot ở đó người ta cần đến khả năng cơ động cao của xe.
    Đề tài “ Nghiên cu thiết kế bánh xe Mecanum dùng cho xe nâng “ nhằm mục đích nghiên cứu phát triển bánh xe đa hướng linh hoạt Mecanum ứng dụng cho xe nâng tải trọng lớn.
    Phần chính của luận văn đó chính là nghiên cứu các phương án tính toán thiết kế chế tạo và đường lối thiết kế tính toán bánh xe đa hướng linh hoạt Mecanum cho xe nâng. Bên cạnh đó, luận văn còn trình bày phần đánh giá độ chính xác biên dạng con lăn Mecanum trong bánh xe qua thực nghiệm đo lường bằng máy đo tọa độ CMM, so sánh sai số hình học biên dạng con lăn parabol lý thuyết và thực nghiệm bằng phương pháp quy hoạch thực nghiệm. Đồng thời đưa ra một số hướng phát triển nghiên cứu trong tương lai.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...