Luận Văn Nghiên cứu thị trường với sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu thị trường với sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam

    LỜI MỞ ĐẦU
    Đa phần các doanh nghiệp Việt Nam của nước ta những năm về trước thời cơ chế bao cấp mặt hàng do nhà nước quy định hoặc chủ yếu là nhập khẩu. Cho nên hàng hoá không mang tính cạnh tranh nên doanh nghiệp Việt Nam áp dụng nghiên cứu thị trường là hạn chế .Nhưng trong những năm trở lại đây việc chuyển sang cơ chế thị trường ,khoa học kỹ thuật phát triển nên số lượng hàng hoá nhiều . Vì thế để doanh nghiệp thành công thì doanh nghiệp Việt Nam áp dụng nghiên cứu thị trường.
    Công tác nghiên cứu thị trường có tốt thì mới tạo điều kiện để doanh nghiệp có thể đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu thị trường tạo ra khả năng phát triển doanh nghiệp Việt Nam một cách vững chắc.
    Vậy việc quan trọng hàng đầu trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam là công tác nghiên cứu thị trường .Đề tài "Nghiên cứu thị trường với sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam" đã góp phần nghiên cứu thị trường một cách có hiệu quả nhất. [HR][/HR] KẾT LUẬN Trước kia mỗi doanh nghiệp Việt Nam đến sản xuất chỉ tiêu đưa xuống áp dụng nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp còn hạn chế nhưng hiện nay trong nền kinh tế thị trường thì doanh nghiệp Việt Nam đang phát triển thị trường nghiên cứu . Thị trường là công tác hết sức quan trọng bởi vị hàng hoá công nghiệp sản xuất bao giờ cũng lớn là chi phí sản phẩm lớn cho nên gây khó khăn cho doanh nghiệp Việt Nam về bảo quản , chi phí máy móc .vv Do vậy nghiên cứu thị trường là cơ sở cho việc sản xuất của doanh nghiệp , hiệu quả công nghiệp .
    Đề tài "nghiên cứu thị trường với sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam "đã đánh giá tình hình thị trường ở các doanh nghiệp Việt Nam trên cơ sở đó nhằm mở rộng thị trường và công tác nghiên cứu thị trường, định hướng phát triển 1 số ngành lĩnh vực ở doanh nghiệp Việt Nam [HR][/HR] MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU

    PHẦN I:
    LÝ THUYẾT CHUNG VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG DOANH NGHIỆP VIỆT NAM I-Các khái niệm về thị trường.

    1.Khái niệm marketing

    2.Khái niệm về thị trường

    II-Đặc điểm của thị trường với doanh nghiệp Việt Nam

    1. Đặc điểm chung của thị trường

    2.Hình thức phát triển của hàng hoá công nghiệp

    3.Các phương pháp nghiên cứu thị trường

    4.Chọn nhãn hiệu trên thị trường mục tiêu của doanh nghiệp Việt Nam

    III-Các bộ phận cấu thành thị trường :

    1.Cung

    2.Cầu

    3.Giá cả.

    4.Cạnh tranh

    5.Mối quan hệ cung- cầu và giá cả

    PHẦN II:
    THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP TRONG THỜI GIAN QUA
    I-Thực trạng thị trường và công tác nghiên cứu thị trường của doanh nghiệp Việt Nam
    1.Thực trạng thị trường

    2.Thực trạng và những đặc điểm tổ chức doanh nghiệp Việt Nam theo cơ chế thị trường

    II-Một số kiến nghị nhằm phát triển thị trường và hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường ở các doanh nghiệp Việt Nam
    1.Về phát triển thị trường

    2.Kiến nghị đối với nhà nước

    PHẦN III:
    NHỮNG GIẢI PHÁP ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VIỆT NAM 1.Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường

    2.Giải pháp phát triển một số ngành lĩnh vực

    3.Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường các doanh nghiệp

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...