Tài liệu Nghiên cứu thị trường trong giai đoạn suy thoái

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Những bước sau đây sẽ giúp các giám đốc Marketing (CMO) tối thiểu hóa tác động của cắt giảm chi tiêu đối với nghiên cứu thị trường.

    1. Tập trung vào nơi quan trọng

    Những nhà làm thị trường hiểu biết tập trung nghiên cứu vào những sản phẩm, nhãn hiệu và những thị trường quan trọng đối với chiến lược marketing của họ. Trong giai đoạn suy thoái, điều cần thiết là phải có một nghiên cứu rõ ràng về những khách hàng cốt lõi đang tồn tại, bao gồm cả những khách hàng trung thành nhất với nhãn hiệu và những khách hàng đem lại lợi nhuận cao nhất, chứ không phải phung phí thời gian, sức lực tập trung nghiên cứu vào những khách hàng tiềm năng hay ngoại biên.
    Vào thời điểm nền kinh tế tăng trưởng tích cực, luôn có nguồn ngân sách sẵn sàng để tăng cường tập trung nghiên cứu vào những khách hàng hay sản phẩm thứ cấp. Còn ở thời điểm hiện tại, những thứ chưa thật cần thiết sẽ cần phải chờ đợi.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...