Luận Văn Nghiên cứu thị trường Nhật Bản để nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu sang Nhậ

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nghiên cứu thị trường Nhật Bản để nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu sang Nhật Bản


    MỤC LỤC​

    1. Lý thuyết:


    1.1. Năng lực cạnh tranh

    1.2. Các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh


    2. Thực trạng xuất khẩu gỗ và năng lực cạnh tranh của đồ gỗ Việt Nam trên thị trường Nhật Bản:

    2.1. Thực trạng xuất khẩu gỗ sang thị trường Nhật Bản

    2.1.1. Tổng quan xuất khẩu gỗ của Viêt Nam: ( Tình hình xuất khẩu đồ gỗ, và các đối tác của Việt Nam )

    2.1.2. Hoạt động xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Nhật Bản( giá trị, cơ cấu mặt hang)

    2.2. Thực trạng về năng lực cạnh tranh của đồ gỗ Việt Nam trên thị trường Nhật Bản

    2.2.1. Các đối thủ cạnh tranh và thị phần đồ gỗ của Việt Nam trên thị trường Nhật Bản.

    2.2.2. Điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm đồ gỗ Việt Nam (đánh giá ưu nhược điểm về đồ gỗ nội thất của Việt Nam)

    2.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực canh tranh của hàng đồ gỗ Việt Nam

    2.3.1. Các yếu tố bên trong quốc gia

    2.3.1.1. Các nguồn lực ( nguồn nguyên liệu đầu vào, nhân công, vốn, công nghệ)

    2.3.1.2. Các chính sách phát triển chế biến đồ gỗ của Việt Nam

    2.3.1.3. Các thuận lợi do mối quan hệ tốt đẹp của hai nước đem lại ( các cam kết song phương, hợp tác, ưu đãi cho hàng đồ gỗ Việt Nam)

    2.3.2. Các yếu tố xuất pháttừ phía thị trường Nhật Bản.


    3. Các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng đồ gỗ Việt Nam

    3.1. Triển vọng

    3.2. Phương hướng

    3.3. Các biện pháp chủ yếu
     
Đang tải...