Tiểu Luận Nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ và kế hoạch marketing mix cho sản phẩm áo sơ mi nam Việt Tiến ( bài làm

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    bài gồm bản word và sile thuyết trình , bảng câu hỏi điều tra

    Nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ và kế hoạch marketing mix cho sản phẩm áo sơ mi nam Việt Tiến


    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp luôn tập trung mọi nguồn lực vào kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng, đồng thời xem xét và đánh giá thị trường với những biến động không ngừng của nó. Sự hiểu biết sâu sắc, kỹ lưỡng về thị trường khi mới gia nhập sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể phản ứng kịp thời với những biến động của thị trường một cách có hiệu quả. Nghiên cứu thị trường chính là xuất phát điểm để hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó tiến hành lập ra các chiến lược kinh doanh và chính sách thị trường.
    Có thể nói nghiên cứu thị trường là chìa khoá của sự thành công, có vai trò vô cùng quan trọng đối với các công ty, các hãng khác nhau khi muốn thâm nhập vào một thị trường mới.
    Với ý nghĩa quan trọng như vậy nhóm nghiên cứu đã lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ và kế hoạch marketing mix cho sản phẩm áo sơ mi nam Việt Tiến”.
    Đề tài gồm ba phần chính:
    Phần I: Giới thiệu về Công ty cổ phần may Việt Tiến
    Phần II: Nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ
    Phần III: Kế hoạch marketing mix
    Xin chân thành cảm ơn PGS, TS. Phạm Thu Hương đã luôn chỉ bảo tận tình, giúp đỡ sát sao trong quá trình nhóm thực hiện đề tài. Những ý kiến của cô đã giúp nhóm hoàn thành đề tài sớm với chất lượng tốt và đó cũng là kết quả tuyệt vời của tinh thần, trách nhiệm của các thành viên trong nhóm. Trong quá trình làm việc có thể còn có những sai sót vì thế nhóm rất mong muốn nhận được những đóng góp từ cô giáo để nhóm có thể hoàn thiện đề tài hơn.

    MỤC LỤC
    Phần I: Giới thiệu về Công ty cổ phần may Việt Tiến. 3
    1. Quá trình hình thành, phát triển. 3
    2. Sản phẩm áo sơ mi Việt Tiến xuất khẩu. 4
    Phần II: Nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ. 6
    1. Thông tin thị trường. 6
    1.1 Quy mô thị trường. 6
    1.2 Đặc điểm tự nhiên. 6
    1.3 Thị hiếu, thói quen tiêu dùng. 8
    1.4 Đối thủ cạnh tranh. 8
    2. Thông tin khảo sát thị trường. 9
    2.1 Cách thức tiến hành khảo sát thị trường. 9
    2.2 Kết quả điều tra. 12
    3. Phân đoạn, lựa chọn thị trường mục tiêu. 14
    3.1 Phân đoạn thị trường. 14
    3.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu. 15
    4. Định vị sản phẩm 16
    Phần III: Kế hoạch marketing mix. 17
    1. Cơ sở xây dựng kế hoạch marketing mix. 17
    1.1 Môi trường bên trong (phân tích SWOT). 17
    1.2 Môi trường bên ngoài (phân tích O.T). 18
    2. Phân tích marketing mix. 20
    2.1 Chính sách sản phẩm 20
    2.2 Chính sách giá cả. 22
    2.3 Chính sách phân phối 23
    2.4 Chính sách xúc tiến và hỗ trợ bán hàng. 25
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...