Tài liệu Nghiên cứu thị trường: Cờ đã đến tay?

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu thị trường (NCTT) là việc cần làm và hết sức quan trọng, quyết định sự thành, bại của doanh nghiệp (DN) khi tung ra sản phẩm mới. Hiểu thế nhưng không phải DN nào cũng chịu đầu tư và biết cách đầu tư.

    Đã quan tâm

    Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt, NCTT là công cụ thiết yếu, là điều kiện cần để đưa sản phẩm tiếp cận thị trường thành công. Bởi thế, hầu hết doanh nhân đều cho rằng, “phải bán cái thị trường cần chứ không phải bán cái mình có” và nghiên cứu kỹ thị trường là yếu tố góp phần vào sự thành công của DN.

    Bà Phạm Thị Việt Nga, Tổng giám đốc Công ty CP Dược Hậu Giang, cho rằng, trong điều kiện khó khăn, DN có thể siết chặt công tác quản lý, giảm tối đa chi phí để tồn tại và phát triển, nhưng vẫn phải đầu tư cho NCTT.

    “NCTT để cho ra đời sản phẩm mới, mà sản phẩm đó mang tính khả thi, quyết định sinh mạng của DN thì nhất thiết phải đầu tư, nếu không sẽ lạc hậu”, bà Nga nói.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...