Chuyên Đề Nghiên cứu thị phần Hải Hà - Kotobuki tại thị trường Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong bối cảnh đất nước đổi mới, năm 1992, liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, Hải Hà - Kotobuki được thành lập giữa tập đoàn Kotobuki (Nhật Bản) và công ty bánh kẹo Hải Hà (Việt Nam) với thời hạn hoạt động 20 năm. Vào thời điểm đó, các công ty sản xuất bánh kẹo trong nước đang gặp nhiều khó khăn do máy móc thiết bị lạc hậu, nguồn vốn eo hẹp, trong khi nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao. Với số vốn đầu tư ban đầu 4.000.000 USD, một số dây chuyền sản xuất hiện đại và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, liên doanh với nước ngoài là một hướng hợp tác thích hợp với Hải Hà.
    Sau thời kì đầu phát triển cùng với sự bùng nổ của thị trường bánh kẹo, vào những năm đầu của thế kỉ 21, Hải Hà - Kotobuki rơi vào giai đoạn khó khăn do chịu sự cạnh tranh quyết liệt của thị trường. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh bắt đầu điều chỉnh chiến lược kinh doanh, đầu tư dây chuyền công nghệ mới, cho ra đời các sản phẩm có ưu thế vượt trội và chiếm lĩnh phần lớn thị trường bánh kẹo. Sau hơn 15 năm thành lập, doanh thu của Hải Hà - Kotobuki chỉ đạt khoảng 80 tỉ đồng.
    Tại sao thị phần của Hải Hà - Kotobuki lại thấp như vậy? Để làm rõ vẫn đề này, nhóm marketing xin đề xuất kế hoạch nghiên cứu thị trường bánh kẹo tại Hà Nội.
    Mặc dù chúng tôi đã rất cố gắng trong quá trình xây dựng bản đề xuất và thực hiện báo cáo, nhưng sai sót là điều khó tránh khỏi. Do đó, chúng tôi rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của cô giáo và các bạn để bản báo cáo được hoàn thiện hơn, tạo hiệu quả cao nhất cho các cuộc nghiên cứu sau này.
    Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...