Báo Cáo Nghiên cứu thái độ tiêu dùng bột giặt omo của người dân thành phố long xuyên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.1 Cơ sở hình thành đề tài

    Với tốc độ kinh tế phát triển ngày càng cao, trên thị trường các ngành nghề cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Cũng như các ngành sản xuất khác, ngành sản xuất bột giặt cũng đang bị cuốn theo xu hướng chung của thị trường. Nhắc đến bột giặt thì bột giặt Omo cũng khá quen thuộc với người tiêu dùng. Nhưng hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều bột giặt khác như: Tide, Lix, Viso

    Các công ty sản xuất bột giặt tranh thủ tiến hành thay đổi và đa dạng hoá sản phẩm để thu hút khách hàng. Công ty Unilever cũng cho ra nhiều dòng sản phẩm Omo khác nhau như: Omo đánh bật 99 vết bẩn cứng đầu, Omo năng lượng xanh Liệu sự thay đổi đó khách hàng nghĩ như thế nào? Với nhiều đối thủ cạnh tranh như thế thì khách hàng còn tiếp tục sử dụng bột giăt Omo nữa không?

    Cùng với sự phát triển của thị trường cạnh tranh ngày càng cao thì sản phẩm như thế nào mới có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Để hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng, các công ty tiến hành nghiên cứu thị trường. Các công ty mong muốn hiểu được ý kiến đánh giá cũng như thái độ của khách hàng để hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

    Cho nên những thông tin mà khách hàng cung cấp rất cần thiết cho các doanh nghiệp sản xuất, vì họ chính là người trực tiếp sử dụng sản phẩm nên họ có thể đánh giá được sản phẩm một cách chính xác và đầy đủ. Nhận biết được điều đó, công ty Unilever rất muốn có được những thông tin về thái độ của người tiêu dùng bột giặt Omo.

    Cũng giống như các doanh nghiệp sản xuất khác, công ty Unilever muốn biết sự quan tâm của khách hàng đối với bột giặt Omo như thế nào? Liệu công ty Unilever sản xuất bột giặt Omo có đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng chưa? Làm thế nào để công ty Unilever có thể giữ khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

    Tác giả với mong muốn đóng góp cho công ty Unilever những thông tin về thái độ của người tiêu dùng bột giặt Omo nên đã làm một đề tài nhỏ là “Nghiên cứu thái độ tiêu dùng bột giặt Omo của người dân Thành phố Long Xuyên”.

    1.2 Mục tiêu nghiên cứu

    Mục tiêu đặt ra cho nghiên cứu như sau:

    Tìm hiểu sự nhận thức, cảm xúc, xu hướng hành vi người tiêu dùng trong Thành phố Long Xuyên đối với bột giặt Omo.

    1.3 Phạm vi nghiên cứu

    - Đối tượng nghiên cứu là người tiêu dùng bột giặt Omo trong Thành phố Long Xuyên

    - Thời gian nghiên cứu từ 01/03/2010 đến 10/05/2010

    1.4 Phương pháp nghiên cứu

    Nghiên cứu sơ bộ sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính. Nghiên cứu sơ bộ lần 1 sử dụng phương pháp thảo luận nhóm, để khai thác những vấn đề xung quanh đề tài nghiên cứu. Kết quả của lần nghiên cứu này, sẽ là bản câu hỏi phỏng vấn về thái độ tiêu dùng bột giặt Omo của người dân Thành Phố Long Xuyên.

    Nghiên cứu chính thức sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng. Sau khi kiểm định lại ngôn ngữ, cấu trúc trình bày bản câu hỏi phỏng vấn, với bản câu hỏi hoàn chỉnh tiến hành điều tra với cỡ mẫu 120. Các dữ liệu sau khi thu thập sẽ được xử lý và phân tích bằng kỹ thuật thống kê mô tả với sự hỗ trợ của phần mềm Excel.

    1.5 Ý nghĩa nghiên cứu

    Kết quả nghiên cứu là nguồn thông tin hữu ích đối với công ty sản xuất bột giặt Omo trong việc xây dựng kế hoạch sản xuất, kế hoạch marketing và trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...