Báo Cáo Nghiên cứu thái độ của sinh viên khoa KT-QTKD đối với dịch vụ xe buýt

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN

    ***

    1.1. Cơ sở hình thành đề tài:


    Cùng với xu thế phát triển chung của toàn thế giới, Việt Nam ngày càng đẩy mạnh phát triển trong mọi lĩnh vực từ kinh tế, văn hoá, chính trị, giáo dục, giao thông vận tải, du lịch Mỗi lĩnh vực có những bước phát triển riêng, trong đó chú trọng phát triển giao thông vận tải được xem là huyết mạch đối với một nước đang phát triển như Việt Nam. Vì giao thông thuận lợi thì sẽ đẩy mạnh như cầu đi lại, mua sắm, du lịch, vui chơi giải trí, từ đó thúc đẩy nền kinh tế nước ta phát triển. Bên cạnh việc không ngừng nâng cao cơ sở hạ tầng, đường xá thì việc đa dạng hoá phương tiện lưu thông cho người dân cũng được quan tâm đặc biệt.

    Riêng những năm gần đây, giao thông công cộng xe buýt phát triển nhanh chóng. Hầu như xe buýt có mặt khắp các tỉnh thành trong cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng. Các tuyến đường xe buýt được thành lập nhằm mục đích tiết kiệm chi phí cho người dân, hạn chế số người sử dụng phương tiện cá nhân, tránh khói bụi thải ra nhiều gây ảnh hưởng đến môi trường và sức khoẻ con người. Bên cạnh đó giải quyết được vấn đề ùn tắc giao thông và hạn chế rất nhiều số tai nạn giao thông xảy ra. Chính những ưu điểm trên mà xe buýt được Nhà nước hỗ trợ phát triển đến mọi nẻo đường của tổ quốc.

    Ngày nay, nhu cầu đi lại của con người càng gia tăng nhanh chóng và đa dạng. Đặc biệt đối với sinh viên, xe buýt được xem là phương tiện đi lại phổ biến nhất. Riêng đối với những bạn sinh viên sống xa nhà, mỗi dịp cuối tuần là khoảng thời gian quý báu để về với gia đình. Ngoài những bạn có xe riêng, đa số những bạn khác lựa chọn xe buýt là phương tiện để đi lại. Ngoài việc tiết kiệm được chi phí, các bạn còn yên tâm về sự an toàn của xe buýt. Nhưng có phải tất cả các bạn sinh viên đều hài lòng về dịch vụ xe buýt trên các tuyến đường. Ngoài nhưng ưu điểm trên thì xe buýt còn có nhũng trở ngại nào đối với các bạn sinh viên.

    Chính những vấn đề đó mà đề tài “ Nghiên cứu thái độ của sinh viên khoa KT-QTKD đối với dịch vụ xe buýt” được hình thành.


    1.2. Mục tiêu nghiên cứu:


    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là tìm hiểu sự nhận biết, cảm xúc và những xu hướng hành vi của sinh viên khoa KT-QTKD đối với dịch vụ xe buýt.


    1.3. Phạm vi nghiên cứu:


    - Đối tượng nghiên cứu là sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh của trường Đại học An Giang.

    - Thời gian thực hiện từ tháng 02 đến tháng 05 năm 2010.

    - Nội dung nghiên cứu của đề tài này là tìm hiểu thái độ của sinh viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh đối với dịch vụ xe buýt.


    1.4. Phương pháp nghiên cứu:


    Đề tài này sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:


     Nghiên cứu sơ bộ:

    nghiên cứu này được thực hiên thông qua thảo luận tay đôi ( n = 6) với dàn bài soạn trước để khai thác các vấn đề lên quan đến đề tài. Kết quả của thảo luận tay đôi là bảng câu hỏi chính thức để phỏng vấn.



     Nghiên cứu chính thức:

    nghiên cứu chính thức được tiến hành thông qua phỏng vấn trực tiếp với cỡ mẫu là 60. Sau khi nhận kết quả phỏng vấn sẽ tiến hành làm sạch và mã hóa dữ liệu với sự hỗ trợ của chương trình Excel và phần mềm SPSS 15.0.


    1.5. Ý nghĩa của đề tài:


    Kết quả nghiên cứu là nguồn tư liệu để công ty vận tải An Giang nắm bắt kịp thời nhu cầu và nguyện vọng của hành khách. Từ đó công ty đưa ra những giải pháp tốt hơn để nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng hành khách thuojc mọi lứa tuổi và tầng lớp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...