Luận Văn Nghiên cứu thái độ của sinh viên khóa 8, khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang đối với sản phẩ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1. GIỚI THIỆU

    1.1. Cơ sở hình thành đề tài

    Đi cùng với quá trình phát triển kinh tế xã hội là nhu cầu của con người ngày một cao hơn, phong phú và đa dạng hơn. Chính vì thế đã thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm của mình để đáp ứng kịp thời cho những nhu cầu thay đổi đó. Như đã biết, ngày nay sữa không phải là mặt hàng hiếm hay xa xỉ. Sữa cũng ngày càng đa dạng về chủng loại, mùi vị chứ không chỉ tồn tại một loại sữa đặc có đường như thời gian trước. Trên thị trường hiện đang tràn ngập nhiều loại sữa mang những thương hiệu khác nhau. Trong đó, thương hiệu Vinamilk đã được nhiều người tiêu dùng tín nhiệm và lựa chọn. Nhằm đáp ứng những nhu cầu thay đổi nói trên, thương hiệu này đã tung ra thị trường sản phẩm sữa tươi 100% đầu tiên được khá nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

    Tuy nhiên, trong thời gian qua có nhiều thông tin cho rằng nhiều loại sữa tươi đóng hộp trên thị trường thực chất được chế biến từ sữa bột và người trong ngành gọi là “sữa hoàn nguyên”. Một số nhà sản xuất đã bổ sung thêm vitamin, khoáng chất vào đó để nó có thành phẩm giống sữa tươi nhưng chất lượng, mùi vị thì không thể như sữa tươi 100% . Vậy, thái độ của người tiêu dùng nói chung, thái độ của sinh viên khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang nói riêng đối với sữa tươi 100% của Vinamilk như thế nào? Sự nhận thức của họ và mức độ nhận biết đối với sản phẩm này ra sao? Họ tiêu dùng vì thương hiệu, vì sức khỏe, hay vì chất lượng, giá cả, mẫu mã của sản phẩm? . Để trả lời cho những câu hỏi này thì một trong những việc phải làm là nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng. Chính vì lý do này mà tôi chọn đề tài: “Nghiên cứu thái độ của sinh viên khóa 8, khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang đối với sản phẩm sữa tươi 100% của Vinamilk” để nghiên cứu.

    1.2. Mục tiêu nghiên cứu

    - Nhằm nhận dạng các yếu tố tác động đến cảm nhận của sinh viên khóa 8, khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang đối với sản phẩm sữa tươi 100% của Vinamilk.

    - Đo lường nhận thức, tình cảm và xu hướng hành vi của sinh viên khóa 8, khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang đối với sữa tươi 100% của Vinamilk.

    1.3. Phạm vi nghiên cứu

    - Đối tượng nghiên cứu: sinh viên khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang đã từng sử dụng sản phẩm sữa tươi 100% của Vinamilk.

    - Về thời gian: đề tài được thực hiện trong thời gian từ ngày 24/02/2010 đến 24/05/2010.

    - Về không gian: đề tài chỉ nghiên cứu trong phạm vi sinh viên khóa 8, khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang đã sử dụng sản phẩm.

    - Nội dung nghiên cứu: đề tài chủ yếu nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng là sinh viên khóa 8, khoa Kinh tế - QTKD trường Đại học An Giang đối với sản phẩm sữa tươi 100% của Vinamilk.

    1.4. Phương pháp nghiên cứu

    Đề tài được thực hiện thông qua hai bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức.

    - Nghiên cứu sơ bộ là nghiên cứu định tính. Nghiên cứu sơ bộ sử dụng phương pháp thảo luận tay đôi với 3 5 sinh viên với một dàn bài soạn sẵn để khai thác những vấn đề xung quanh đề tài nghiên cứu. Kết quả của lần nghiên cứu này sẽ là một bản câu hỏi phỏng vấn về thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm sữa tươi 100% của Vinamilk.

    - Nghiên cứu chính thức bắt đầu bằng phỏng vấn trực tiếp từ 8 10 sinh viên, nhằm kiểm định lại ngôn ngữ, cấu trúc trình bày bản câu hỏi phỏng vấn. Sau đó, với bản câu hỏi hoàn chỉnh, tiến hành phỏng vấn chính thức với cỡ mẫu 80.

    - Các dữ liệu sau khi thu thập sẽ được tổng hợp, xử lý với sự trợ giúp của phần mềm Excel và sử dụng phương pháp thống kê mô tả để luận giải cho vấn đề nghiên cứu.

    1.5. Ý nghĩa nghiên cứu

    Kết quả nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho Công ty Cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk trong cuộc điều tra, thu thập ý kiến của người tiêu dùng. Từ đó, Công ty có những biện pháp điều chỉnh thích hợp nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...