Báo Cáo Nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng đối với những dịch vụ hỗ trợ tại rạp phim megastar

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    II/ Nội dung nghiên cứu:
    1. Mục tiêu nghiên cứu:
    Biến số nghiên cứu: Thái độ của người tiêu dùng.
    Sản phẩm nghiên cứu: các dịch vụ hỗ trợ tại rạp phim MegaStar Đà Nẵng
    Đối tượng điều tra: Học sinh, sinh viên
    Khu vực địa lí thu thập dữ liệu: Thành phố Đà Nẵng, khu vực lấy mẫu tại trường Đại Học Kinh Tế và các nhà dân lân cận xung quanh trường Kinh Tế.
    2. Cơ sở lý thuyết:
    a/ Khái niệm:
    _ Thái độ là một khuynh hướng được học hỏi để phản ứng với một thực thể theo cách thuận lợi hay bất lợi. Nói cách khác, thái độ của chúng ta thể hiện đánh giá tổng thể của chúng ta về một điều gì đó dựa trên một tập hợp các liên tưởng kết nối với nó. Đó là lí do tại sao chúng ta có sự ưa thích hay không thích đối với một sản phẩm hay một thương hiệu .
    _ Thái độ có 3 chức năng:
    ã Chức năng lý trí: giúp định hướng suy nghĩ
    ã Chức năng cảm xúc: ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta
    ã Chức năng hành động: ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta
    è Thái độ đóng vai trò trung tâm trong tiến trình ra quyết định của người tiêu dùng, nó là nhân tố dự đoán tốt nhất cho hành vi.
    b/ Đặc điểm của thái độ:
    _ Thái độ gắn liền với một đối tượng vấn đề, cá nhân hay hành động. Đối với người làm thị trường cần phân biệt rõ ràng giữa thái độ đối với một sản phẩm và thái độ đối với việc mua sản phẩm. Chẳng hạn: một sinh viên có thái độ thuận lợi với các dịch vụ tại rạp MegaStar nhưng vì khả năng tài chính có hạn nên thái độ đối với việc sử dụng các dịch vụ này là không thuận lợi.
    _ Tính thuận lợi/bất lợi: thể hiện mức độ đánh giá đối tượng ( thích/không thích; tốt/không tốt )
    _ Tính có thể tiếp cận: liên quan đến mức độ dễ dàng và sẵn sàng phục hồi từ trí nhớ. Đặc điểm này nói lên răng các nhân tố kiến thức và trí nhớ sẽ dẫn dắt đến thái độ người tiêu dùng. Chẳng hạn: bạn vừa mới sử dụng các dịch vụ trò
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...