Báo Cáo Nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng Đà Nẵng đối với sản phẩm Wow của Big C

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Môn: Hành vi người tiêu dùng - Phạm Thị Lan Hương
    ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG


    Nghiên cứu thái độ của người tiêu dùng Đà Nẵng đối với sản phẩm Wow của Big C (29 trang)

    I. Mục tiêu
    Trước khi thực hiện bất kỳ đề tài nghiên cứu nào thì việc xác định mục tiêu nghiên cứu là việc không thể thiếu và rất quan trọng. Vì không xác định được mục tiêu là gì thì không biết được sẽ làm gì tiếp theo, không có kế hoạch chính xác, không định hướng được đường đi Có thể nói rằng không có mục tiêu thì những việc đang làm đều vô nghĩa.
    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều siêu thị lớn phát triển nhãn hiệu riêng cho mình ví dụ như đại siêu thị Metro & Carry có 6 nhãn hàng gồm Aro, Fine Food, Fine Dreaming, HoReCa, H-Line, SIGMA.siêu thị LOTTEMart (Hàn Quốc) có 3 nhãn hàng riêng là LOTTEMart, LOTTEMart Save và WithOne, với khoảng 650 sản phẩm. Trong cuộc đua này, có tên tuổi nhà bán lẻ nội không thể bỏ qua là hệ thống siêu thị Co.opmart (thuộc Saigon Co.op). Hiện Co.opmart có 15 sản phẩm nhãn hàng riêng Co.op Fresh về rau, củ, quả với nguồn hàng từ các hợp tác xã và liên tổ sản xuất, một ví dụ thực tế có tại 5 thị trường Đà Nẵng là Big C với 5 nhãn hàng với gần 600 mặt hàng, gồm Wow, Bakery by Big C, Casino, Big C, Hương vị Big C. Với nhãn hiệu của riêng mình các siêu thị luôn tạo giá trị của sản phẩm đi đúng với sứ mệnh của mình. Big C cũng vậy hiện nay họ đang phát triển một sản phẩm mới với định hướng giá rẻ cho mọi nhà đó là Wow. Để tìm hiểu hiệu quả của các nhãn hiệu riêng này chúng tôi đã “Tìm hiểu thái độ của người tiêu dùng Đà Nẵng đối với nhãn hiệu Wow của Big C”. Bởi lẽ chúng tôi nhận thấy rằng chiến lược marketing của Big C chưa hiệu quả vì người tiêu dùng đà nẵng có rất nhiều người chưa biết đến sản phẩm của Wow mà những người biết đến lại có thái độ không tốt với nó.
    Chúng tôi nhận được nhiều ý kiến từ bạn bè và người thân rằng họ không dám sử dụng sản phẩm của Wow vì sợ chất lượng của sản phẩm không tốt, đồng thời họ cho biết có nhiều người không thích sản phẩm Wow của BigC do nó có màu sắc quá sặc sở, bao bì thì không đẹp. Có nhiều người sau khi sử dụng sản phẩm của Wow thì than phiền với chúng tôi rằng sản phẩm của Wow chất lượng quá kém, kém đến nỗi mà họ không dám sử dụng lại một lần nào nữa và những người này thì họ thường quy các sản phẩm khác của Wow có chất lượng không tốt như nhau, từ đó họ xóa Wow ra khỏi danh sách mua hàng và có thái độ không tốt với sản phẩm của nhãn hiệu này. Để kiểm chứng những nhận định trên cũng như hiểu rỏ thêm về thái độ của người tiêu dùng Đà Nẵng chúng tôi đã thực hiện chương trình nghiên cứu tìm hiểu thái độ của người tiêu dùng Đà Nẵng đối với sản phẩm Wow.
    Mục tiêu của đề tài lần này của nhóm The Sun là muốn biết rõ phản hồi, thái độ của khách hàng đối với các sản phẩm mang tên nhãn hiệu “Wow” của Big C. Từ đó hiểu thêm phần nào về người tiêu dùng hiện nay. Thuộc tính nào là quan trọng nhất của sản phẩm đối với từng đối tượng khách hàng khác nhau.
    Những suy nghĩ, thái độ, cảm nhận của khách hàng vô cùng quan trọng. Nếu không nhìn rõ, thấu hiểu được khách hàng của mình thì sản phẩm của công ty có nguy cơ sẻ bị đào thải ra khỏi danh mục lựa chọn hàng hóa của khách hàng. Vì nó không đáp ứng được nhu cầu mong muốn của người tiêu dùng.
    Sau khi đề tài nghiên cứu hoàn thành xong các nhà quản trị sẽ biết được các phản hồi của khách hàng đối với sản phẩm Wow để từ đó đưa ra các biện pháp giải quyết, khắc phục vấn đề một cách tốt nhất và xem xét các chiến lược kinh doanh hiện tại có còn phù hợp nữa hay không, đưa ra chiến lược kinh doanh mới hiệu quả hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...