Báo Cáo Nghiên cứu thái độ của khách hàng đối với quán cà phê Memory

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1

    GIỚI THIỆU


    1.1 Cơ sở hình thành đề tài

    Trước tình hình phát triển của xã hội như ngày nay thì nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao, đặc biệt là về mặt tinh thần. Để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, nhiều người đã chọn cho mình một giải pháp là tìm một không gian ưa thích (có thể yên tĩnh hay sôi động) để giải tỏa bớt căng thẳng.

    Không chỉ những người lao động chân tay, mà cả những người làm việc trí óc, mặc dù với nhiều sở thích khác nhau nhưng đa số nam giới thường chọn cho mình quán cà phê là địa điểm gặp gỡ bạn bè để trò chuyện, bàn bạc một vấn đề hay đơn giản chỉ để uống nước, nghe nhạc Hiểu được nhu cầu đó đã có không ít quán cà phê lớn, vừa và nhỏ lần lượt mọc lên ở thành phố Long Xuyên nói riêng và nhiều nơi nói chung. Nhưng làm thế nào để thỏa mãn nhu cầu của rất nhiều khách hàng với nhiều sở thích khác nhau là điều quan trọng đối với chủ quán.

    Những lời nhận xét đóng góp của khách hàng sẽ làm cho quán ngày càng phát triển hơn. Nhưng để có những lời góp ý đó thì trước tiên họ phải đến quán. Do đó, làm thế nào để khách hàng đến quán mình cũng là một trong những điều quan trọng hàng đầu.

    Như ta vẫn biết, khi bước chân vào quán cà phê khách hàng sẽ có nhiều cảm nhận khác nhau. Ví dụ, một điều gì đó ở quán cà phê làm ta cảm thấy thích thú, hài lòng thì đương nhiên những lần sau ta cũng sẽ lui tới thường xuyên hơn. Khách hàng cũng vậy, khi đến quán không chỉ thức uống ngon, không gian thoáng mát hay phong cách phục vụ tốt sẽ tạo nên hình ảnh đẹp trong lòng mỗi người khách khi đến quán và cả khi ra về. Những người khách đó có thể sẽ đến uống lần sau và đôi khi dẫn theo nhiều bạn bè khác. Ngược lại, nếu khách hàng cảm thấy không hài lòng về giá cả hay phong cách phục vụ của nhân viên thì họ sẽ chần chừ khi đến quán lần nữa hay khi bạn bè rủ đến quán đó. Nếu mất một người khách như vậy thì không ảnh hưởng gì nhiều đến quán, nhưng nhiều người khách cũng cảm thấy như vậy thì việc kinh doanh của quán sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn.

    Qua đó ta thấy được tầm quan trọng về sự đánh giá của khách hàng đối với quán cà phê, hay nói cách khác thái độ cảm nhận của khách hàng về quán cà phê là rất quan trọng, nó quyết định đến sự thành công hay thất bại của quán. Tuy vậy, không phải quán cà phê nào cũng hiểu rõ về khách hàng của mình. Nó phải trải qua quá trình nghiên cứu thái độ của khách hàng đối với Quán. Chính vì thế việc nghiên cứu đó là rất quan trọng đối với Quán. Nó không những giúp cho Ban quản lý hiểu về khách hàng của Quán mà còn giúp họ có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh nhằm lôi kéo khách hàng nhiều hơn bằng việc đưa ra “ cách” cho nhân viên của họ phục vụ tốt hơn.

    Những phân tích trên chứng tỏ đề tài: “Nghiên cứu thái độ của khách hàng đối với quán cà phê Memory” là cần được nghiên cứu.



    1.2 Mục tiêu nghiên cứu

    Đề tài được thực hiện nhằm đạt được những mục tiêu:

     Khảo sát ý kiến đánh giá của khách hàng về quán cà phê Memory.

     Tìm hiểu sự khác biệt về thái độ giữa các nhóm khách hàng theo độ tuổi và giới tính.

    1.3 Phạm vi nghiên cứu

    Hiện tại Memory có hai địa điểm, nhưng do thời gian làm chuyên đề bị giới hạn nên không thể khảo sát, nghiên cứu trên cả hai địa điểm mà chỉ nghiên cứu thái độ của khách hàng đối vớí Quán tại địa chỉ số 515, Ung Văn Khiêm, phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang.

    1.4 Phương pháp nghiên cứu

    Đề tài được thực hiện thông qua hai buớc nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức:

    1.4.1 Nghiên cứu sơ bộ

    Nghiên cứu sơ bộ sử dụng phương pháp thảo luận tay đôi, phỏng vấn 5–7 người để khai thác những vấn đề xung quanh đề tài nghiên cứu. Kết quả của lần nghiên cứu này là một bản câu hỏi phỏng vấn thái độ của khách hàng đối với Quán.

    1.4.2 Nghiên cứu chính thức

    Nghiên cứu chính thức dùng phương pháp điều tra trực tiếp dựa trên bản câu hỏi đã được chỉnh sửa hoàn tất. Với bản câu hỏi đó dùng phương pháp chọn mẫu thuận tiện tiến hành phỏng vấn 100 khách hàng để thu thập thông tin.

    Sau khi được thu thập xong, dữ liệu sẽ được làm sạch, mã hóa với sự trợ giúp của phần mềm Excel và SPSS sẽ tiến hành phân tích, sử dụng chủ yếu phương pháp kiểm định khác biệt và thống kê mô tả.

    1.5 Ý nghĩa của đề tài nghiên cứu

    Kết quả nghiên cứu là những thông tin hữu ích cho Quán, có thể ứng dụng vào thực tế:

    o Giúp cho Ban quản lý Quán biết được sự khác biệt về thái độ giữa các nhóm khách hàng để có phương pháp phục vụ thích hợp cho từng nhóm khách hàng.

    o Biết được thái độ của khách hàng đối với quán mình như thế nào để từ đó đưa ra những biện pháp điều chỉnh phù hợp. Sự điều chỉnh đó được thể hiện qua việc Ban quản lý Quán sửa đổi phong cách phục vụ của nhân viên, tạo không gian Quán theo yêu cầu khách hàng, mặt khác có sự điều chỉnh giá cả hợp lý hơn.

    1.6 Kết cấu báo cáo nghiên cứu

    Chương 1: Giới thiệu: Giới thiệu một cách tổng quát về cơ sở hình thành đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phạm vi và phương pháp nghiên cứu, ý nghĩa thực tế của đề tài và cuối cùng là kết cấu của đề tài.

    Chương 2: Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu: Phần đầu sẽ trình bày khái niệm về thái độ.Những ảnh hưởng tâm lý lên thái độ ngưới tiêu dùng. Trên cơ sở các lý thuyết này đưa ra mô hình nghiên cứu cho đề tài.

    Chương 3: Giới thiệu sơ lược về quán cà phê Memory.

    Chương 4: Phương pháp nghiên cứu: Nội dung của chương này chủ yếu trình bày về phương pháp nghiên cứu của đề tài như thiết kế quy trình nghiên cứu, nghiên cứu sơ bộ. Đặc biệt trong bước nghiên cứu chính thức sẽ nói rõ hơn về phương pháp chọn mẫu và các loại thang đo.

    Chương 5: Kết quả nghiên cứu: Chương này mô tả đặc trưng của mẫu nghiên cứu và kết quả nghiên cứu.

    Chương 6: Kết luận: Nội dung của chương này bao gồm ba phần: kết quả chính của đề tài nghiên cứu, hạn chế của nghiên cứu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...