Tài liệu Nghiên cứu tâm lý để hiểu rõ khách hàng

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngay từ khi được thiết kế, những nghiên cứu về khách hàng đã có xu hướng định kiến
    về nhân khẩu học. Nhưng đã đến lúc chúng ta cần phải tìm hiểu về khách hàng trên một
    khía cạnh khác: Đó là tâm lý.
    Khi xét đến hành vi mua bán rõ ràng là tính cách rất quan trọng. Vậy thì đâu là lý do tại sao
    chúng ta thường xuyên nhìn vào việc sử dụng các trang web hoặc các thông tin khách hàng một
    cách chi tiết theo khung, mẫu về nhân khẩu học như tuổi tác và giới tính?
    Mặc dù có ích nhưng những đặc điểm đó không mô tả được xu hướng thái độ của khách hàng.
    Những điều này có thể còn quan trọng hơn và cần phải là một phần bổ sung quan trọng cho
    những thông tin dữ liệu khác.
    Tâm lý học là những luận điểm thông tin mô tả giá trị, ý kiến và lối sống của người sử dụng.
    Nghĩ đến những đặc điểm về tâm lý học như một loại dữ liệu mà một nhà tâm lý hoặc một nhà
    nhân loại học sử dụng để mô tả sơ lược một ai đó như một nguồn thông tin đối ngược với
    những dữ liệu về mặt nhân khẩu học mà một nhà nghiên cứu thống kê muốn thu thập
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...